Thể thao

Ngôi hậu Sea Games

ClockThứ Ba, 02/05/2023 06:30
TTH - Đội tuyển nữ Việt Nam đã chốt danh sách 26 cái tên dự chuyến tập huấn cuối cùng tại Nhật Bản. Chưa bao giờ tuyển Việt Nam lại tập trung nhiều tiền đạo đến vậy.

Bóng đá nam thắng nhọc nhằn trong trận ra quân ở SEA Games 32SEA Games 32: HLV Troussier hài lòng với chiến thắng của U22 Việt NamSEA Games 32: Nước chủ nhà Campuchia vận hành 2 trung tâm báo chí19h00 tối nay, U22 Việt Nam ra quân gặp Lào Lịch thi đấu của Tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 32

leftcenterrightdel
Huỳnh Như vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá nữ. Ảnh: tuoitre.vn 

Bóng đá nữ được tổ chức 12 lần tại các kỳ SEA Games. Việt Nam và Thái Lan là 2 đội tuyển thay phiên nhau đăng quang. Đội tuyển nữ Thái Lan có 5 lần vô địch, tuyển nữ Việt Nam vượt lên với 7 lần nhận huy chương vàng (HCV). Nếu bảo vệ thành công tấm HCV ở SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam sẽ có lần thứ 8 lên ngôi hậu và có 4 lần liên tiếp nhận HCV.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chốt danh sách 26 cái tên dự chuyến tập huấn cuối cùng tại Nhật Bản. Chưa bao giờ tuyển Việt Nam lại tập trung nhiều tiền đạo đến vậy. HLV Mai Đức Chung đã gọi đến sáu tiền đạo là Phạm Hải Yến, Tuyết Ngân, Thùy Trang, Thúy Hằng, Hồng Nhung và Vũ Thị Hoa. Ngoại trừ Hải Yến và Tuyết Ngân là hai chân sút quen thuộc của tuyển Việt Nam, cả bốn cái tên còn lại đều mới.

Khác với Quang Hải bế tắc ở Pháp, Huỳnh Như đang thi đấu rất thành công tại châu Âu. Đến thời điểm này, Huỳnh Như đã có 7 bàn thắng cho đội bóng Bồ Đào Nha. Tại vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024, Huỳnh Như cũng ghi cú đúp trong chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam trước Nepal. SEA Games trước đó, Huỳnh Như là một trong những nhân tố chính góp công vào chức vô địch môn bóng đá nữ.

Vẫn là đối thủ người Thái khi Huỳnh Như và đồng đội phải đối mặt với các “Voi chiến” nữ ngay từ vòng đấu loại. Thế nhưng, không phải Thái Lan hay Myanmar và Lào mà chính Philippines với dàn cầu thủ nhập tịch mới là thách thức lớn đối với thầy trò ông Mai Đức Chung. Ở AFF 2022, Philippines từng thắng Việt Nam 4-0 ở bán kết trước khi thắng Thái Lan 3-0 ở chung kết để lần đầu tiên đăng quang.

Khi mà chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa sau SEA Games 32, bóng nữ Việt Nam sẽ bước vào sân chơi World lần đầu trong lịch sử thì gặp những đội tuyển như Philippines là bài test hợp lý. “The Azkals” có thể hình và thể lực tương đồng với những “gã khổng lồ” Bồ Đào Nha, Hà Lan, Mỹ… mà “Những chiến binh Sao Vàng” phải đối đầu. Dẫu biết rằng, khó có nhiều kỳ vọng ở sân chơi World Cup, nhưng chúng ta cũng cần có một hình ảnh đẹp.

Hãy khoan nghĩ về giải đấu lớn tháng 7, mục tiêu cụ thể trước mắt của các cô gái Việt Nam là cú ăn 4 ở sân chơi khu vực. Nó đang khó dần và có nhiều đối thủ cạnh tranh.

ĐÌNH NAM
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bóng đá Tây Ban Nha lên ngôi hậu

13 năm sau khi Xavi và các đồng đội nam xưng vương, giờ đây đến lượt Aitana Bonmatí và các cô gái Tây Ban Nha lên ngôi hậu. Họ đã có chiến thắng xứng trước tuyển nữ Anh, đương kim vô địch châu Âu trong trận chung kết hấp dẫn và nghẹt thở của World Cup nữ 2023.

Bóng đá Tây Ban Nha lên ngôi hậu
Khác biệt

Sau trải nghiệm không thực sự ấn tượng cùng đội tuyển U22 tại SEA Games 32, ngày 15/6, ông Philippe sẽ có trận ra mắt cùng đội tuyển Quốc gia trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) trong trận đấu gặp tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) và sau đó, đúng 5 ngày là trận đấu gặp đội tuyển Syria ngày 20/6 tại sân Thiên Trường (Nam Định).

Khác biệt
Săn tìm tài năng

Tấm huy chương đồng tại SEA Games 32 được xem là một khởi đầu không vui của HLV Philippe Troussier. Và, có thể thấy rõ khát khao đổi thay để nhanh chóng có được thành công của ông thầy người Pháp trong danh sách triệu tập đội tuyển Quốc gia và U23 Quốc gia do chính ông tuyển lựa vừa được công bố mới đây.

Săn tìm tài năng
Tuyển thủ U22 & nỗi lo “mài đũng quần”

Trong 20 cầu thủ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32, có 15 cái tên đang chơi ở bóng V.League 1, còn lại là V. League 2. Trước SEA Games 32, nhiều đội bóng có ưu ái với các cầu thủ U22, nhưng khi giải đấu khép lại với kết quả không như mong đợi, học trò của ông Philippe Troussier trở lại với thực tế phũ phàng: Khó cạnh tranh vị trí ở CLB chủ quản.

Tuyển thủ U22  nỗi lo “mài đũng quần”
“Hội làng” SEA Games

Càng theo dõi SEA Games càng thấy dấu ấn “hội làng” ngày càng rõ nét. Ví như với SEA Games 32 này, đầu tiên là quy định cho phép nước chủ nhà đưa một số môn thể thao truyền thống, đặc trưng của Đông Nam Á và nước đăng cai vào thi đấu. Vậy là, người xem ở cả khu vực lần đầu được thưởng thức cờ Ouk Chaktrang (còn được gọi nôm na là cờ ốc), hay các môn võ Kun Khmer và Kun Bokator.

“Hội làng” SEA Games
Return to top