Thể thao
Tứ kết lượt về Champions League 2020/21: Dortmund 1-2 Manchester City

Ngược dòng thành công, Man xanh ghi tên vào bán kết

ClockThứ Năm, 15/04/2021 07:00
TTH.VN - Với việc chỉ để thua 1-2 ở trận lượt đi, Dortmund vẫn có quyền mơ mộng tấm vé vào bán kết khi chỉ cần thắng tối thiểu Man City ở trận lượt về là có thể khiến đại diện đến từ Premier League ôm hận.

Luật bàn thắng trên sân khách biến Hùm xám thành cựu vươngKhông Lewy, Hùm xám bị Mbappe và Neymar bẻ nanhVinicius thăng hoa, Kền kền trắng xử đẹp Lữ đoàn đỏThời khắc chuyển giao “quyền lực” đã đến?Thắng thuyết phục M’Gladbach, City nâng chuỗi thắng lên con số 19

Về mặt phong độ, Dortmund lấy đà bằng chiến thắng 3-2 trước Stuttgart. Ngược lại, Man City bất ngờ thất trận 1-2 ngay trên sân nhà trước 10 cầu thủ Leeds. Tuy nhiên, nên nhớ rằng Pep Guardiola tạo điều kiện cho những cầu thủ “kép phụ” có cơ hội thi đấu. Chứ với những Ruben Dias, Stones ở hàng phòng ngự hay De Bruyne, Guendogan ở tuyến trên thì City dễ dàng làm gỏi bất kì đối thủ nào, kể cả là Dortmund đang sở hữu một Erling Haaland bùng nổ.

Bellingham ghi bàn giúp Dortmund nắm lợi thế (ảnh: Internet)

Bóng lăn vào lúc 02h00 ngày 15/4 theo giờ Việt Nam. Mặc dù là những người cần bàn thắng hơn nhưng Dortmund lại để Man City chủ động dâng cao để dồn ép. Dù nhập cuộc chậm hơn song Dortmund đã có điều mình cần là bàn mở tỉ số từ khá sớm.

Phút 15, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội ở giữa sân, Erling Haaland khống chế cực tốt, làm tường rồi chuyền ngược lại cho Dahoud. Cú đá đầu tiên của tiền vệ người Đức bị Ruben Dias ngăn chặn, song bóng bật ra, đúng tầm chân của Bellingham và ngôi sao trẻ người Anh sửa lòng quyết đoán tung lưới Man City. Thủ thành Ederson đã chơi nỗ lực nhưng cú chạm tay vào bóng của anh là không đủ để cứu cho The Citizens một bàn thua. Nếu tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến cuối trận, Dortmund mới là đội đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Vì vậy, Man City không còn cách nào khác là phải tiếp tục dồn ép đội chủ nhà. Phút 25, Morey đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi để De Bruyne cướp được bóng ở sát khu vực cấm địa. May cho hậu vệ phải này khi cú nã đại bác ngay sau đó của De Bruyne lại đưa bóng tìm đúng xà ngang khung thành. Chỉ vài giây sau, sóng gió tiếp tục ập đến với khung thành của Dortmund khi một loạt những cầu thủ áo xanh xuất hiện trong vòng cấm để uy hiếp nhưng các cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà đã chơi lăn xả. Đến phút 32, nỗ lực của Foden ở sát biên ngang tạo điều kiện cho Mahrez băng vào dứt điểm, đáng tiếc là cựu sao của Leicester không thắng được Marwin Witz. 5 phút sau, Witz tiếp tục cứu cho đội bóng áo vàng đen khỏi một bàn thua khi ôm gọn trái bóng sau cú đánh đầu cận thành của Zinchenko.

Sang hiệp 2, Man City tiếp tục tăng tốc. Sau nhiều nỗ lực, đoàn quân của Pep Guardiola cũng thu về thành quả. Phút 52, Emre Can để bóng chạm tay trong vòng cấm sau nỗ lực đánh đầu phá bóng giải nguy từ đường chuyền vào của Foden. Trên chấm 11 mét, Mahrez đã không mắc sai lầm nào ghi bàn gỡ hòa cho Man City. Lúc này tổng tỉ số là 3-2 và lợi thế lại trở về tay đại diện từ xứ sở sương mù.

Siêu phẩm của Foden dập tắt cơ hội đi tiếp của Dortmund (ảnh: Internet)

Phút 59, thêm một lần nữa xà ngang cứu thua cho Dortmund sau cú đánh đầu rất khó chịu của Rodri. Đến lúc này, Dortmund buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng với hi vọng đưa trận đấu vào đến hiệp phụ. Phút 68, Mats Hummels suýt chút nữa mang về niềm vui cho đội chủ nhà khi cú đánh đầu của cựu trung vệ Bayern đưa bóng đi vọt xà trong gnag tấc.

Nhưng khi đội chủ nhà đẩy cao cũng đồng nghĩa với việc những khoảng trống mênh mông phía sau hàng phòng ngự lộ ra, tạo điều kiện để Man xanh tạo ra các đợt phản công nhanh cực kỳ nguy hiểm. Phút 74, De Bruyne có pha solo qua toàn bộ hệ thống phòng ngự của Dortmund rồi tung cú sút chìm rất hiểm hóc nhưng Witz tiếp tục chơi xuất sắc để khiến tiền vệ người Bỉ ôm đầu trong sự thất vọng.

Ở quả phạt góc ngay sau đó, Mahrez không treo bổng vào trong mà chuyền cho Bernardo Silva. Tiền vệ người Bồ Đào Nha sau đó chuyền trả ngược cho Foden đứng ngoài vòng cấm và sau một nhịp khống chế, sao người Anh tung cú đá bằng chân trái tuyệt đẹp. Bóng đi căng, đập vào cột dọc bay thẳng vào lưới Dortmund. Lần này thì Marwin Hitz không thể cứu thua cho đội chủ nhà mặc dù đã chạm được tay vào bóng.

Chung cuộc, Dortmund thêm một lần nữa nhận trận thua 1-2 và nhường lại tấm vé đi tiếp cho Man City với thất bại chung cuộc 2-4. Đối thủ sắp tới của The Citizens là một gã nhà giàu khác mang tên PSG. Ở trận đấu còn lại, Real và Liverpool đã cầm chân nhau không bàn thắng tại Anfield, đồng nghĩa với việc Real là đội cuối cùng góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất với thắng lợi chung cuộc 3-1. Chelsea sẽ là đối thủ của Kền kền trắng tại bán kết.

Kết quả lượt về tứ kết Champions League 2020/21 ngày 15/4:

Dortmund 1-2 Man City (2-4)

Liverpool 0-0 Real Madrid (3-1)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Người Nhật không thể viết tiếp chuyện thần kỳ

Bàn thắng muộn ở phút thứ 111 đã giúp cho các cô gái Tây Ban Nha vượt lên đương kim á quân Hà Lan để lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một World Cup nữ. Thua đầy kịch tính, các cô gái Nhật đã không thể viết tiếp chuyện thần kỳ mà phải nói lời chia tay World Cup 2023.

Người Nhật không thể viết tiếp chuyện thần kỳ
Tứ kết duyên nợ và khó lường

Sau khi kết thúc vòng đấu nốc ao của 16 đội, châu Âu vẫn đang chiếm ưu thế khi còn đến 5 đại diện là đội tuyển Thụy Điển, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan. Đội tuyển chủ nhà Australia và Nhật Bản là hai đại diện châu Á, cùng đội bóng Nam Mỹ duy nhất còn lại là đội tuyển Colombia.

Tứ kết duyên nợ và khó lường
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Return to top