Thể thao

Những bất ngờ đầu tiên; ứng cử viên vô địch Pháp thắng chật vật

ClockThứ Ba, 18/06/2024 09:52
TTH.VN - Kết quả của lượt trận đêm 17 và rạng sáng 18/6 chứng kiến nhiều bất ngờ khi các đội bóng được đánh giá cao hơn không có được kết quả tốt.

Bất ngờ Slovenia, chờ “trọng pháo” lên tiếngChủ nhà gửi chiến thư, chờ những màn “long tranh hổ đấu”Gặp lại EURO, khai màn hứa hẹn gay cấn

 Romania khởi đầu hoành tráng

Những bất ngờ đầu tiên

Đêm qua, rạng sáng nay, lượt trận đầu tiên vòng bảng Euro 2024 đã diễn ra 3 trận đấu. Ở bảng E, Romania đối đầu với Ukraine trong một trận đấu có thể mang tính quyết định đến tham vọng vào vòng tiếp theo của cả hai đội. Mặc dù được đánh giá cao hơn với nhiều cầu thủ đang thi đấu nổi bật ở các giải đấu hàng đầu châu Âu, như tiền đạo cánh Modryk (Chelsea), hậu vệ Zinchenko (Arsenal), nhất là vua phá lưới La Liga Artem Dobyk (Girona)... nhưng Ukraine đã vấp phải một Romania được tổ chức rất tốt, hàng phòng thủ thi đấu rất tập trung nên dễ dàng hóa giải các tình huống tấn công của Ukraine. Sau những phút đầu bị ép sân, phút 29, từ một tình huống phá bóng bất cẩn của thủ môn Lunin bên phía Ukraine, cầu thủ đội trưởng Stanciu của Romania đã tung cú sút trái phá từ cự ly khoảng 20m mở tỷ số trận đấu. Bị dẫn trước, Ukraine dồn lên tấn công, nhưng vấp phải hàng phòng ngự chơi rất tập trung của Romania, cũng phải nói là các pha tấn công của Modryk và đồng đội thiếu tính đột biến, nên chưa thể gây khó dễ cho khung thành thủ môn Nita bên phía Romania. Bước vào hiệp hai, Ukraine tăng cường sức tấn công nhưng vẫn chưa tạo ra được tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng, còn Romania vẫn chơi điềm tĩnh và chờ thời cơ phản công. Từ một tình huống ngăn chặn thành công một pha lên bóng của Ukraine, cầu thủ Marin có bóng trước vòng cấm của Ukraine tung cút sút chéo góc rất đẹp làm tung lưới thủ thành Lunin lần thứ 2 ở phút 53. Tiếp đà hưng phấn, từ một tình huống dàn xếp đá phạt góc ở phút 57, cầu thủ Dragus đệm bóng cận thành vào lưới trống gia tăng cách biệt cho Romania. Mặc dù chơi rất nỗ lực trong những phút còn lại, nhưng Ukraine đành bất lực trước hàng thủ và thủ môn chơi rất chắc chắn của Romania và chấp nhận thất bại.

 Slovakia gây bất ngờ lớn khi quật ngã "ông lớn" Bỉ

Ở trận đấu diễn ra sau đó giữa Bỉ và Slovakia, người hâm mộ lại được chứng kiến một bất ngờ lớn khác và lần này, nạn nhân là đội tuyển Bỉ - đội được đánh giá cao nhất bảng E. Với dàn hảo thủ trong đội hình, ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Bỉ đã nhanh chóng kiểm soát thế trận và tổ chức một số phá bóng rất nguy hiểm với cơ hội được trao cho Romelu Lukaku ngay ở phút thứ 3, nhưng chàng tiền đạo cao to này không thắng được thủ môn Dubravka của Slovakia. Tuy nhiên, Slovakia đã chứng tỏ họ không phải đội bóng dễ bị bắt nạt, với cự ly đội hình được giữ rất tốt, khả năng chuyển đổi trạng thái nhanh, các cầu thủ Slovakia sẵn sàng dâng lên mỗi khi có cơ hội. Phút thứ 7, từ một tình huống chuyền bóng bất cẩn của Jeremy Doku bên phía đội tuyển Bỉ, tiền đạo Ivan Shranz của Slovakia chớp cơ hội rất nhanh, tung cú sút ở góc hẹp làm tung lưới thủ thành Casteels. Bị dẫn bàn, trong những phút còn lại của hiệp 1, Bỉ dồn toàn lực lên tấn công nhưng trong một ngày hết sức vô duyên, Lukaku và các đồng đội bỏ lỡ nhiều cơ hội rất ngon ăn. Thế trận trong hiệp 2 nghiêng hẳn về phía Bỉ, thực ra họ cũng có nhiều tình huống tấn công rất nguy hiểm, trong đó Lukaku đã đưa được bóng vào lưới Slovakia đến 2 lần, nhưng đều bị từ chối bởi VAR. Bất lực trước hàng thủ được chỉ huy bởi đội trưởng Milan Skrinar bên phía Slovakia, Bỉ đành cay đắng chấp nhận thất bại với tỷ số tối thiểu.

Ở trận đấu diễn ra lúc 2 giờ sáng ngày 19/6, ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Euro này, ĐT Pháp có trận ra quân gặp ĐT Áo - một đội bóng rất tiến bộ thời gian gần đây dưới sự dẫn dắt của HLV Ralf Rangnick. Không cần thăm dò, hai đội đẩy nhanh trận đấu ngay từ những phút đầu, trong đó khu vực giữa sân được tranh chấp rất quyết liệt. Với đẳng cấp đã được chứng minh, ngay từ phút thứ 8, đội trưởng Kylian M'Bappe đã có phát xuống đón đường chọc khe rất hay của Rabiot, nhưng cú sút ở góc hẹp của anh bị thủ môn Pentz bên phía ĐT Áo đẩy ra. Mặc dù ít có cơ hội tiếp cận cầu môn của Pháp, nhưng trong một tình huống mất tập trung của trung vệ Saliba, tiền đạo Baumgartner của Áo có cơ hội đối mặt với Mike Maignan ở phút 36, nhưng rất may là thủ thành ĐT Pháp đã băng ra kịp thời. Thoát thua, ĐT Pháp xốc lại đội hình, tổ chức cầm bóng chắc, và từ một pha tạt bóng bên cánh phải của K. M'Bappe, hậu vệ M. Wober của Áo đã lúng túng đánh đầu phản lưới nhà, mở tỷ số cho Pháp ở phút 43. Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân tiếp tục diễn ra giằng co, Pháp có nhiều cơ hội rất tốt để gia tăng cách biệt, nhưng trong một ngày vô duyên, các chân sút của ĐT Pháp không một lần tìm thấy khung thành của đối phương, trong đó M'Bappe bỏ lỡ một cơ hội mười mươi ở phút 54. ĐT Áo cũng có một số tình huống tấn công, nhưng việc thiếu một tiền đạo sắc sảo ở tuyến đầu nên không gây ra nhiều nguy hiểm đối với khung thành của Maignan. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong hiệp 2 này là tình huống chấn thương mũi của M'Bappe sau một pha va chạm rất mạnh với hậu vệ Danso bên phía ĐT Áo. Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu cho Pháp, nhưng sau trận đấu này, chắc chắc HLV Deschamps và các học trò còn rất nhiều việc phải làm nếu không muốn lặp lại ký ức buồn ở kỳ Euro 2020.

ĐT Pháp có chiến thắng tối thiểu trước Áo 

Chờ đợi CR7 tỏa sáng

Đêm nay (18/6) và rạng sáng mai (19/6), hai trận đấu cuối cùng của lượt trận thứ nhất vòng bảng Euro 2024 diễn ra ở bảng F. ĐT Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo - một trong những ứng cử viên nặng ký của chức vô địch Euro lần này, có trận đấu mở màn gặp CH Czech, với riêng cá nhân Ronaldo, anh có cơ hội để nối dài những kỷ lục cá nhân. Với đội hình có chất lượng đồng đều ở cả 3 tuyến, cùng phong độ ghi bàn rất cao của đội trưởng Ronaldo, Bồ Đào Nha được đánh giá sẽ có khởi đầu thuận lợi khi đối đầu với CH Czech. Trước đó, vào lúc 23 giờ, người hâm mộ được chứng kiến trận đấu đầu tiên của ĐT Gruzia trên đấu trường Euro với đối thủ là Thổ Nhĩ Kỳ. Chắc chắn, Thổ Nhĩ Kỳ rất muốn quên đi kết quả nghèo nàn tại kỳ Euro 2020 khi họ thua cả 3 trận, chỉ ghi được 1 bàn, bằng cách giành chiến thắng ở trận ra quân, qua đó sớm tạo lợi thế trong bảng đấu còn có Bồ Đào Nha rất mạnh và một CH Czech khó lường.

Lịch thi đấu ngày 18, rạng sáng ngày 19/6: Thổ Nhĩ Kỳ - Gruzia (23 giờ, ngày 18/6) và Bồ Đào Nha - Cộng hòa Czech (2 giờ ngày 19/6).

NGỌC ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng chung kết EURO 2024:
Bất ngờ lớn mang tên Áo, cả bảng đấu cùng mơ

Bất ngờ lớn khi ở bảng D, tuyển Áo thắng Hà Lan trong khi Pháp bị Ba Lan cầm hòa. Bảng C chứng kiến 3 đại diện đi tiếp vào vòng 16 đội. Đêm nay và rạng sáng mai, không có đội nào có lợi thế rõ rệt ở bảng E. Hy vọng, Thổ Nhĩ Kỳ nối gót Bồ Đào Nha đi tiếp vào vòng trong ở bảng F.

Bất ngờ lớn mang tên Áo, cả bảng đấu cùng mơ
Vòng chung kết EURO 2024:
Toan tính trước vòng 1/8

Rạng sáng 25/6, trận thắng 1-0 của Tây Ban Nha trước Albania giúp 3 đội tuyển lớn là Anh, Pháp và Hà Lan vào vòng loại trực tiếp. Dẫu có thể thi đấu thoải mái ở lượt cuối vòng bảng, nhưng chắc chắn những đội bóng này sẽ phải có nhiều toan tính trước vòng đấu “sinh tử”.

Toan tính trước vòng 1 8
Vòng chung kết EURO 2024:
Bàn thắng phút bù giờ, chờ địa chấn từ nhà vô địch

Sau khi lượt trận cuối bảng A EURO 2024 khép lại, Đức cùng Thụy Sĩ chính thức giành vé vào vòng 1/16. Cuộc chiến giành tấm vé thứ 2 ở bảng B vào rạng sáng mai 25/6, sẽ là cơn địa chấn đầu tiên ở EURO 2024 nếu ĐKVĐ Italia sớm bị loại.

Bàn thắng phút bù giờ, chờ địa chấn từ nhà vô địch
Gruzia giành điểm số đầu tiên, các "ông lớn" ra oai"

Ở bảng F, Gruzia có điểm số đầu tiên trong lịch sử tham dự EURO, còn Bồ Đào Nha chắc suất đầu bảng sau chiến thắng 3 - 0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó ở bảng E, Bỉ có chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Romania, đưa cục diện bảng đấu này phải chờ đến lượt cuối mới xác định được các đội đi tiếp.

Gruzia giành điểm số đầu tiên, các ông lớn ra oai
Return to top