Thể thao
Bảng B Champions League 2021/22: Liverpool 3-2 Milan

Ngày ra quân nhọc nhằn của Lữ đoàn đỏ

ClockThứ Năm, 16/09/2021 08:05
TTH.VN - Liverpool khởi đầu chiến dịch Champions League năm nay bằng cuộc tiếp đón Milan vào lúc 02h45 ngày 16/9. Rossoneri là đội giàu thành tích thứ 2 ở đấu trường danh giá nhất cấp CLB với 7 lần lên ngôi. Đây cũng là đối thủ đầy duyên nợ với Liverpool.

Hùm xám kéo sập Nou CampĐêm mơAlisson lập đại công, The Kop áp sát Top 4Áp đảo Real, The Blues giành vé còn lại đến IstanbulXuất sắc lội ngược dòng, City đặt một chân vào chung kết

Milan bất ngờ vượt lên dẫn trước ở những phút cuối hiệp 1. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, đấy đã là chuyện của quá khứ. Milan hiện tại không còn là ông kẹ ở Champions League như ở thập kỉ trước mà họ chỉ vừa mới trở lại kể từ mùa giải 2013/14. Đại diện đến từ Serie A còn gặp tổn thất về nhân sự khi Ibrahimovic không thể ra sân vì chấn thương. Có lẽ vì vậy mà HLV Klopp của đội chủ nhà có phần chủ quan khi chiến lược gia người Đức xếp Van Dijk, Thiago và Mane dự bị còn Firmino thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu.

Dù không có đội hình ưng ý nhất nhưng Liverpool vẫn khởi đầu tốt và khiến hàng thủ Milan phải căng sức ngay từ đầu. Ngay phút thứ 3, Robertson có pha lao lên rất nhanh ở cánh trái trước khi căng ngang nhanh cho Origi dứt điểm. Đáng tiếc cú đá luôn của cầu thủ người Bỉ lại đi thiếu chính xác.

Chỉ 6 phút sau, Lữ đoàn đỏ đã vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ pha chọc khe của Salah bên cánh phải, Alexander-Arnold thoát xuống cực nhanh, vượt qua sự đeo bám của Leao trước khi dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp, bóng chạm chân Tomori đi vào lưới. Bàn thắng được tính là pha đốt lưới nhà của trung vệ bên phía đội khách.

Có bàn thắng sớm, Liverpool càng chơi càng hay. 2 cánh của Liverpool với sự cơ động của Robertson, Trent cùng khả năng di chuyển linh hoạt của Salah lẫn Jota khiến cho hàng thủ Milan phải căng mình chống đỡ. Và trước sức ép quá lớn, Bennacer bên phía Rossoneri đã mắc sai lầm khi để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 14. 1 quả phạt đền dành cho Liverpool nhưng Salah đã không thể thắng được thủ thành Maignan. Cú đánh đầu bồi sau đó của Jota cũng chẳng thể vượt qua sự xuất sắc của thủ thành người Pháp.

Liverpool sau khi không thể ghi thêm bàn thứ 2 trên chấm 11m vẫn chơi rất tích cực. Họ đang hàng thủ Milan phải căng mình chống đỡ. Cánh trái của Theo Hernandez và cánh phải của Calabria phải làm việc rất vất vả trước tốc độ và tinh quái của Alexander-Arnold lẫn Robertson. Các tiền vệ của Milan cũng phải lùi sâu để hỗ trợ phòng thủ.

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với kết quả có lợi cho đội chủ nhà thì bất ngờ, đại diện từ Ý lại vùng lên từ sơ hở của hàng thủ đội chủ nhà. Phút 42, từ pha chọc khe tốt của Leao sang cánh trái, Rebic có cú sút chìm hiểm hóc về góc xa khiến Alisson bất lực trong việc cản phá để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

2 phút sau, Rebic thoát xuống cực nhanh từ cánh trái trước khi căng ngang vào cho Theo Hernandez dứt điểm nhưng Robertson đã có mặt đúng lúc để ngăn cản. Tuy nhiên, bóng bật ra đúng vào vị trí của Brahim Diaz và cầu thủ này dễ dàng đá bồi để bất ngờ đưa Milan dẫn trước 2-1.

Henderson tỏa sáng đúng lúc giúp Liverpool giành 3 điểm đầy nhọc nhằn. Ảnh: Internet

Sang tới hiệp 2, Liverpool không còn cách nào khác là phải dồn toàn lực tấn công. Và chỉ rất nhanh, chính xác là ở phút 49, Salah sau pha bật tường với đồng đội Origi đã băng xuống rất nhanh để dứt điểm tung lưới Milan để gỡ hòa 2-2.

Tâm lí được cởi bỏ, Liverpool lại tiếp tục dồn ép đội khách nghẹt thở. Hàng thủ của The Kop cũng rút kinh nghiệm sâu sắc từ những bàn thua ở hiệp 1 nên phong tỏa và không cho các ngòi nổ của Milan phối hợp với nhau.

Và quyết tâm thắng trận của Liverpool đã được cụ thể hóa ở phút 69.  Sau pha đá phạt góc của Alexander- Arnold bên cánh phải, 1 cầu thủ Milan phá bóng giải nguy. Ngay lập tức Henderson bắt vô-lê vào góc xa. Bóng đi chìm hiểm hóc khiến Maignan không thể cản phá.

Chung cuộc, Liverpool nhọc nhằn giành thắng lợi 3-2 trước Milan và vươn lên ngôi đầu bảng B bởi ở trận đấu còn lại, Atletico đã bất ngờ bị Porto cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà.

Kết quả lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2021/22 ngày 16/9:

Bảng A:

Club Brugge 1-1 PSG

Man City 6-3 RB Leipzig

Bảng B:

Liverpool 3-2 Milan

Atletico 0-0 Porto

Bảng C:

Besiktas 1-2 Dortmund

Sporting Lisbon 1-5 Ajax

Bảng D:

Sheriff 2-0 Shakhtar

Inter 0-1 Real Madrid

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên 2023
U21 Huế lại lỡ hẹn

Không giành được chiến thắng trước U21 Đà Nẵng ở lượt đấu thứ 4, thêm một lần nữa, U21 Huế lỡ hẹn với Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên 2023.

U21 Huế lại lỡ hẹn
U15 Huế lại thua đậm

U15 Huế tiếp tục có trận thua đậm đến 0 - 6 trước U15 Sông Lam Nghệ An trong khuôn khổ vòng đấu thứ 6 bảng B vòng đấu loại Giải U15 Quốc gia 2023, diễn ra vào chiều 24/7. Đây cũng là kết quả của trận lượt đi (vòng 1) giữa 2 đội.

U15 Huế lại thua đậm
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
SEA Games 32: U22 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B

U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Singapore ở lượt trận thứ 2 của bảng B môn bóng đá Nam SEA Games 32 với tỉ số 3-1 vào chiều 3/5 nhờ các bàn thắng của Văn Tùng, Thái Sơn và một pha đá phản lưới nhà của Ilhan bên phía U22 Singapore.

SEA Games 32 U22 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B
Return to top