Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 27: Leeds 0-4 Tottenham

Toàn diệt Leeds, Gà trống nuôi mộng Top 4

ClockThứ Bảy, 26/02/2022 22:02
TTH.VN - Phút 85, hi vọng có điểm của Leeds chính thức bị dập tắt khi Kane chuyền dài tuyệt vời để Son băng xuống ra chân chuẩn xác, ấn định thắng lợi chung cuộc 4-0 tưng bừng cho Tottenham...

Quỷ đỏ lỡ cơ hội vào Top 4Lukaku nổ súng trở lại, The Blues kiên trì bám đuổi Man CityFred lập công, HLV Rangnick khởi đầu thuận lợiThe Kop “làm gỏi” hàng xóm

Doherty mở tỉ số cho đội khách. Ảnh: Internet

Tottenham có chuyến làm khách đến sân Elland Road của Leeds trong trận đấu sớm nhất của vòng 27 Premier League vào lúc 19h30 ngày 26/2. Spurs hiện đang có phong độ cực kì phập phù. Trong một ngày đẹp trời thì các học trò của Antonio Conte có thể đánh bại cả Man City ngay tại Etihad, nhưng họ cũng có thể dễ dàng để thua các đối thủ dưới cơ như trận thua 0-1 đầy thất vọng trước đội cuối bảng Burnley hồi giữa tuần.

Có thể thấy rằng, Tottenham thi đấu hay khi đối đầu với các đối thủ thích pressing hay chủ động đẩy cao đội hình và kiểm soát bóng, nhưng lại rất tệ trước các đội bóng thiên về phòng ngự. Bằng chứng cụ thể là cả hai chiến thắng gần nhất của Tottenham đều là trước các đội bóng chơi pressing là Man City và Brighton, trong khi hai thất bại gần nhất lại tới ở các trận mà đối thủ lại thuộc về trường phái phòng ngự là Burnley và Wolves. Rất may cho Gà trống khi Leeds là một đội thích chơi áp sát tầm cao nhưng lại đang sở hữu hàng phòng ngự tệ nhất giải với 56 bàn thua. Nếu không cải thiện được phong độ trong phần còn lại của mùa giải, Leeds có thể sẽ phải sớm chia tay Premier League. Mọi chuyện càng khó hơn với Leeds khi vẫn vắng hàng loạt trụ cột như Bamford, Phillips hay Cooper. Đây là những sự vắng mặt khiến sức mạnh của Leeds giảm đi tới phân nửa.

Mặc dù vậy, với lợi thế sân nhà nên Leeds nhập cuộc đầy tự tin với lối chơi quen thuộc. Đội chủ nhà cũng đã suýt làm nên chuyện ngay ở phút thứ 3, khi Struijk đánh đầu chéo góc đi sạt cột dọc Tottenham trong gang tấc. Tuy nhiên, Spurs không để cho sự hưng phấn của Leeds kéo dài quá lâu khi nhanh chóng xốc lại đội hình và có được bàn mở tỉ số ở phút thứ 10. Cầu thủ trẻ Sessegnon đã có tình huống thoát xuống bên cánh trái trước khi căng ngang vào dọn cỗ để Doherty ra chân cận thành tung lưới thủ môn Meslier, mở tỉ số cho các vị khách đến từ London.

Trong khi các cầu thủ Leeds chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, thì họ tiếp tục phải nhận thêm một gáo nước lạnh chỉ 5 phút sau đó. Tân binh Kulusevski tiếp tục để lại dấu ấn khi phối hợp nhịp nhàng với đồng đội trước khi xâm nhập vòng cấm tung cú sút chân trái vào góc gần hạ gục Meslier, nhân đôi cách biệt cho Tottenham.

Mặc dù để thua 2 bàn nhưng Leeds vẫn duy trì chơi pressing tầm cao khá khó chịu, nhưng đây cũng là cơ hội để Tottenham chơi phòng ngự phản công sở trường. Và đến phút 27, trận đấu gần như đã được an bài khi Hojbjerg bấm bóng đẳng cấp cho Kane phá bẫy việt vị thoát xuống ra chân chéo góc gọn ghẽ tung lưới Leeds để nâng tỉ số lên thành 3-0 cho Gà trống.

Những phút cuối hiệp 1, sức ép khủng khiếp được Leeds tạo ra nhưng họ không tài nào tìm thấy mảnh lưới của thủ thành Lloris. Tất cả những gì họ làm được chỉ là tình huống Ayling đánh đầu ra ngoài đáng tiếc trong tư thế trống trải sau đường chuyền vào thuận lợi của Raphinha bên cánh trái ở phút 44.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi khi Leeds tiếp tục chơi ép sân và tạo vô vàn khoảng trống phía sau cho Tottenham thực hiện lối chơi phản công sở trường. Phút 56, Son đột phá dũng mãnh từ trung lộ nhưng cú đá cuối cùng của cầu thủ người Hàn Quốc từ ngoài vòng cấm không đủ hiểm để đánh bại thủ thành Meslier. Phút 59, Doherty tung đường căng ngang rất khó chịu từ cánh phải nhưng Sessegnon lại có pha băng vào dứt điểm không thành. 2 phút sau, lần lượt Doherty và Son dứt điểm bất thành trong vòng cấm sau tình huống tấn công nhanh. Đến phút 67, thủ thành Meslier đã phải trổ tài sau cú sút ở góc gần của Kulusevski.

Son và Kane tiếp tục có một màn trình diễn ấn tượng. Ảnh: Internet

Đội chủ nhà không phải là không có những cơ hội của mình nhưng các cầu thủ của Leeds lại liên tục bỏ lỡ. Phút 76, Leeds tổ chức phản công thần tốc và Dallas có bóng băng xuống. Thủ môn Lloris đã mắc sai lầm với pha băng ra phá bóng bất thành, tạo điều kiện cho Dallas tiến sát cầu môn. Tuy nhiên, cú đá cuối cùng của cầu thủ này lại bị Hojbjerg chặn đứng. 6 phút sau, đến lượt Daniel James dứt điểm sạt cột dọc Tottenham trong gang tấc trong vòng cấm sau đường chuyền của Raphinha.

Phút 85, hi vọng có điểm của Leeds chính thức bị dập tắt khi Kane chuyền dài tuyệt vời để Son băng xuống ra chân chuẩn xác ấn định thắng lợi chung cuộc 4-0 tưng bừng cho Tottenham.

Chiến thắng quan trọng này giúp Tottenham leo lên thứ 7 với 42 điểm, thu hẹp cách biệt với nhóm Top 4 xuống còn 4 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Trong khi đó, Leeds đứng thứ 15 với 23 điểm, hơn nhóm xuống hạng 3 điểm song đã đá nhiều hơn 3 trận.

Huy Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top