Thể thao
Champions League 2022/23 – Lượt 1 bảng H: PSG 2-1 Juventus

PSG nhẹ nhàng hạ Juve

ClockThứ Tư, 07/09/2022 08:47
TTH.VN - Như vậy là sau hơn 3 tháng kể từ khi Real Madrid lên ngôi ở Paris, tiếng nhạc hiệu Champions League đã trở lại ở khắp các sân cỏ hàng đầu châu Âu.

“Chân mệnh thiên tử” gọi tên RealMan City vô địch, Spurs dự Champions League, Burnley xuống hạngThe Kop đánh chìm Tàu ngầm vàngToàn diệt Lyon, Bayern hẹn PSG tại chung kếtBayern Munich - Juventus: Đau tim đến phút cuối cùng

Mbappe lập cú đúp chỉ sau 22 phút. Ảnh: Internet

Tâm điểm của ngày thi đấu đầu tiên không gì khác ngoài cuộc đại chiến giữa 2 gã khổng lồ PSG và Juventus trên sân Công viên các hoàng tử vào lúc 02h00 ngày 7/9 (giờ VN). Tại Ligue 1, gã nhà giàu của nước Pháp vẫn đang bay cao. Ngoại trừ trận hòa có phần đáng tiếc trước Monaco, PSG toàn diệt các đối thủ còn lại với những tỉ số rất đậm. Parc des Princes đang là sân khấu sôi động của bộ ba tấn công Messi, Neymar, Mbappe. Tam tấu kỳ ảo của PSG sẽ mang đến thử thách cực đại cho các vị khách Juventus. Lão bà đang chơi khá phập phù tại Serie A. Đã qua rồi cái thời toàn nước Ý phải quỳ dưới chân Juve, giờ đây Max Allegri và các học trò không còn là ứng viên cho danh hiệu Scudetto khi họ tỏ rõ sự thất thế trước 2 đội bóng thành Milan. Phong độ của Juve cũng đang tương đối phập phù khi họ chỉ thắng 2, hòa 3 trong 5 trận gần nhất. Cộng thêm việc lực lượng đang bị tàn phá nặng nề bởi chấn thương, cơ hội để Juve lành lặn rời đất Pháp là không cao.

Bước vào trận đấu, PSG nhanh chóng cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp của mình. Sau khi thoát thua khỏi pha phản công của Juve ở ngay phút thứ 3, đội chủ nhà đã nhanh chóng vượt lên chỉ 2 phút sau đó. Xuất phát từ đường chuyền hoàn hảo của Neymar loại bỏ hoàn toàn trung vệ Bremer của Lão bà, Mbappe thoát xuống tốc độ và tung ra cú vuốt bóng sống khiến thủ thành Perin mặc dù đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho Juve.

Sau bàn thắng của Mbappe, các cầu thủ PSG trở về với lối chơi chậm chắc, chủ động kiểm soát bóng khiến trận đấu liên tục bị xé nhỏ bởi nỗ lực tranh cướp bóng của các cầu thủ Juventus dẫn đến những tình huống phạm lỗi nhắm về phía Neymar hay Mbappe, những ngôi sao tấn công của đội chủ nhà.

Phút thứ 9, suýt chút nữa lại có thêm một bàn thắng dành cho Mabppe với tình huống bóng tương tự như bàn mở tỷ số khi Marquinhos có đường phất bóng dài ra sau lưng hàng thủ đội khách. Tuy nhiên, ở cú đá nối lần này chân sút người Pháp lại dứt điểm trượt bóng.

Phải tới phút 19 của trận đấu mới có thêm một tình huống nguy hiểm, nhưng được tạo ra bởi Juventus. Cuadrado thực hiện đường tạt bóng chính xác để Milik bật cao đánh đầu nhưng đã bị thủ thành Donnarumma xuất sắc cản phá. Kostic ngay lập tức có tình huống đá bồi nhưng lại đưa trái bóng đi cắt ngang khung thành PSG.

Không tận dụng được cơ hội, Juventus đã phải trả giá chỉ 3 phút sau đó. Phút 22, lại là Mbappe ghi tên mình lên bảng điện tử sau tình huống phối hợp chớp nhoáng với Hakimi. Cú ra chân một chạm của tiền đạo người Pháp từ đường trả ngược tới từ Hakimi đưa bóng găm thẳng vào khóc xa khung thành đội khách.

McKennie rút ngắn tỉ số cho đội khách. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, trận đấu đã trở nên cân bằng hơn, khi hai đội liên tục có những pha ăn miếng trả miếng. Neyamr, Mbappe hay Messi đều có rất nhiều cơ hội để ghi thêm bàn thắng cho PSG nhưng đều phung phí. Phút 48, Nuno Mendes có pha bứt tốc bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong cho Neymar, nhưng cú dứt điểm sau đó của ngôi sao người Brazil không thắng được Perin. Phút 51, PSG phản công chớp choáng. Messi sau khi khéo léo vượt qua hai cầu thủ Juventus đã thả trái bóng thuận lợi cho Mbappe tăng tốc xâm nhập vòng cấm nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đi chệch cột dọc.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, đội chủ sân Công viên các hoàng tử đã phải trả giá. Phút 53, xuất phát từ đường tạt bóng rất thuận lợi của Kostic bên cánh trái, cầu thủ mới vào sân thay người McKennie dù không có chiều cao quá tốt nhưng đã chọn đúng vị trí để đánh đầu ghi bàn rút ngắn cách biệt cho Juventus.

3 phút sau bàn thua, khung thành của Donnarumma tiếp tục gặp sóng gió nhưng lần này, thủ thành người Ý đã có pha bay người xuất sắc sau cú đánh đầu của Vlahovic. Quãng thời gian còn lại, PSG nắm hoàn toàn quyền kiểm soát trận đấu với nhiều cơ hội hãm thành nhưng Messi hay Mbappe đều dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Chung cuộc, PSG khởi đầu chiến dịch Champions League thuận lợi với thắng lợi 2-1 trước Juve. Trong khi đó, đại diện đến từ nước Ý cũng không cần phải quá buồn khi ở bảng đấu của họ, trừ PSG ra thì Benfica và Maccabi Haifa không cùng đẳng cấp. Chỉ cần tận dụng tốt cơ hội trước 2 đối thủ yếu này, tấm vé vào vòng knock out vẫn rộng mở với Lão bà.

Kết quả lượt 1 ngày 6, 7/9:

Bảng E:

Dinamo Zagreb 1-0 Chelsea

Salzburg 1-1 AC Milan

Bảng F:

Leipzig 1-4 Shakhtar

Celtic 0-3 Real Madrid

Bảng G:

Dortmund 3-0 Copenhagen

Sevilla 0-4 Man City

Bảng H:

PSG 2-1 Juventus

Benfica 2-0 Maccabi Haifa

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 28: Arsenal 4-1 Crystal Palace
Hủy diệt Palace, Arsenal gây áp lực lên Man xanh

Sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal chủ động cầm bóng đá đẩy cao đội hình tấn công. Trong khi đó, Palace thi đấu khá chắc chắn và sẵn sàng pressing từ phần sân đối phương. Càng bất ngờ hơn khi đội khách mới là những người có cơ hội cực kì nguy hiểm ngay ở phút thứ 7...

Hủy diệt Palace, Arsenal gây áp lực lên Man xanh
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 28: Southampton 3-3 Tottenham
Để hòa đội bét bảng, Gà trống sắp rơi khỏi Top 4

Ở trận đấu giữa Southampton và Tottenham thuộc vòng 28 Premier League, mặc dù đã chơi rất tốt trong phần lớn thời gian nhưng việc hàng thủ chơi mất tập trung trong 15 phút cuối trận khiến Spurs bị đội chủ nhà cầm hòa 3-3 đầy đáng tiếc.

Để hòa đội bét bảng, Gà trống sắp rơi khỏi Top 4
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 27: Fulham 0-3 Arsenal
Trossard chói sáng, Pháo thủ giữ vững ngôi đầu

Ở trận derby London giữa Fulham và Arsenal thuộc vòng 27 Premier League, Pháo thủ đã dễ dàng giành thắng lợi với 3 bàn thắng được ghi ngay trong hiệp 1, trong đó tân binh Trossard là người thi đấu nổi bật nhất với cả 3 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Trossard chói sáng, Pháo thủ giữ vững ngôi đầu
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Chelsea 2-0 Dortmund
Chelsea ngược dòng vào tứ kết

Ở trận đấu lượt về giữa Chelsea và Dortmund ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được thắng lợi 2-0, vừa đủ để giúp họ lọt vào tứ kết khi chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Chelsea ngược dòng vào tứ kết
Return to top