Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 28: Arsenal 4-1 Crystal Palace

Hủy diệt Palace, Arsenal gây áp lực lên Man xanh

ClockThứ Hai, 20/03/2023 07:27
Sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal chủ động cầm bóng đá đẩy cao đội hình tấn công. Trong khi đó, Palace thi đấu khá chắc chắn và sẵn sàng pressing từ phần sân đối phương. Càng bất ngờ hơn khi đội khách mới là những người có cơ hội cực kì nguy hiểm ngay ở phút thứ 7...

Để hòa đội bét bảng, Gà trống sắp rơi khỏi Top 4Trossard chói sáng, Pháo thủ giữ vững ngôi đầuChelsea ngược dòng vào tứ kết

Arsenal có cuộc tiếp đón Crystal Palace trong trận đấu kết thúc vào đêm muộn 19/3 trong khuôn khổ vòng 28 giải Ngoại hạng Anh. Hồi giữa tuần, Pháo thủ đã bất ngờ gục ngã trước Sporting Lisbon trên chấm luân lưu, qua đó chính thức bị loại khỏi đấu trường Europa League. Tuy nhiên gần như ai cũng biết thì lực lượng đội bóng Bắc London chưa đủ chiều sâu để có thể ôm mộng vừa tiến sâu ở cúp châu Âu, vừa chinh phục chức vô địch Premier League. Trong khi đó, ai cũng hiểu ưu tiên số 1 của thầy trò Mikel Arteta phải là vô địch Ngoại hạng Anh. Thế nên việc bị loại ở Europa League có thể lại là tin mừng cho Arsenal, bởi họ sẽ được tập trung hoàn toàn cho mặt trận trong nước. Tại Premier League, Pháo thủ vẫn có phong độ rất tuyệt vời. Sau cú vấp trước Man City hồi tháng 2 thì họ đã toàn thắng cả 5 vòng gần nhất. Tuần trước, Arsenal vừa nghiền nát Fulham với tỷ số 3-0 ngay trên sân khách, dù đây là đối thủ không hề dễ chơi. Tính riêng tại Premier League trên sân nhà, Arsenal cũng thắng cả 2 trận gần nhất. Trong khi đó, Crystal Palace lại chơi rất tệ giai đoạn này. Tính trên mọi đấu trường, họ đã 12 trận liên tiếp không thắng, nhận 7 thất bại 4 trận gần nhất. Chính kết quả tệ hại này vừa khiến HLV Patrick Vieira vừa phải nhận trát sa thải. Không có thuyền trưởng lèo lái con tàu đang đi chệch hướng, nhiều khả năng Palace phải trắng tay trong trận derby London có phần không cân sức này.

leftcenterrightdel
 Saka tiếp tục chói sáng với 1 cú đúp. Ảnh: Internet

Sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal chủ động cầm bóng đá đẩy cao đội hình tấn công. Trong khi đó, Palace thi đấu khá chắc chắn và sẵn sàng pressing từ phần sân đối phương. Càng bất ngờ hơn khi đội khách mới là những người có cơ hội cực kì nguy hiểm ngay ở phút thứ 7, khi Zaha có pha đi bóng rồi ngoặt vào trong dứt điểm chìm hiểm hóc đưa bóng  đập trúng cột dọc rồi đập vào chân Ramsdale trước khi đi hết đường biên ngang. Phải gần 7 phút sau, Pháo thủ mới có câu trả lời với cú sút ngay sát vòng cấm của Odegaard nhưng không thắng được thủ môn Whitworth.

Đến phút 28, sức ép mà Arsenal tạo ra đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỉ số. Nhận bóng từ Ben White, Saka đi bóng lắt léo bên cánh phải rồi tung quả tạt vào bên trong. Martinelli khống chế bóng gọn gàng trong vòng cấm rồi tung cú sút bằng chân trái đưa bóng về phía góc xa hạ gục cho Whitworth.

Lối chơi của Arsenal sau khi có bàn thắng dẫn trước đang đa dạng và khó lường hơn. Trong khi đó, Palace có chút vất vả để triển khai tấn công. Phút 41, từ một pha bóng lộn xộn, bóng đến chân Odegaard nhưng cú dứt điểm của tiền vệ người Na Uy lại đưa bóng đi chệch cột. Và đến phút 43, cách biệt đã được nhân đôi cho đội chủ sân Emirates. Sau đường căng ngang khó chịu của Martinelli, bóng đến chân của Ben White và hậu vệ này có đường chọc khe thông minh để Saka khéo léo sút chìm về góc xa, mang về bàn thắng thứ 2 cho Arsenal. VAR vào cuộc nhưng bàn thắng là hợp lệ cho Arsenal. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà, và khoảng cách còn có thể nới rộng hơn nếu cú cứa lòng của Partey ở phút 45 không đưa bóng đi chệch cột dọc.

leftcenterrightdel
 Schlupp ghi bàn duy nhất cho đội khách. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn tiếp tục dồn ép Palace. Đội chủ nhà dường như muốn ghi thêm bàn thắng bởi khoảng cách 2 bàn chưa thật sự an toàn với thày trò Arteta. Phút 55, Pháo thủ có cho mình bàn thắng thứ 3. Từ pha phối hợp với Trossard, Xhaka thoát xuống nhanh ở góc trái. Dù bị hậu vệ đối phương theo sát, Xhaka vẫn kịp xử lý kỹ thuật đưa bóng vào lưới ở cự ly gần.

Lúc này, Palace chẳng còn gì để mất, họ cũng cố gắng dâng cao hơn nữa để hãm thành. Đến phút 63, đội khách có bàn rút ngắn tỉ số do công của Schlupp với một tình huống ra chân nhanh ở cự li gần khi hàng thủ của Arsenal đã bị rối trong tình huống phòng ngự phạt góc trước đó.

Nhưng cũng chỉ hơn 10 phút sau, cách biệt 3 bàn được tái lập khi cầu thủ mới vào sân thay người Tierney có tình huống căng ngang chuẩn xác để Saka tung cú bắt vô lê chính xác, không cho Withworth bất kì cơ hội nào để cản phá.

Chung cuộc, Pháo thủ giành thắng lợi đậm đà 4-1 trước Palace và tạm hơn ĐKVĐ Man City đến 8 điểm khi nửa xanh thành Manchester phải thi đấu ở FA Cup và chưa thể đá ở vòng này.

Huy Thanh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top