Thể thao
Sôi động cùng SEA Games 23

Bóng đá nam thắng nhọc nhằn trong trận ra quân ở SEA Games 32

ClockThứ Hai, 01/05/2023 09:40
TTH.VN - Dưới bàn tay dẫn dắt của vị thuyền trưởng Troussier, tuyển U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Lào trong trận ra quân ở bảng B SEA Games 32, giải tỏa nỗi lo lắng cho khán giả nước nhà trước lúc hồi còi khai cuộc.

SEA Games 32: Nước chủ nhà Campuchia vận hành 2 trung tâm báo chíTuyển nữ Việt Nam chia tay 6 cầu thủ trước ngày lên đường dự SEA GamesLịch thi đấu của Tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 32

leftcenterrightdel
 Tuyển U22 Việt Nam (áo đỏ) nhọc nhằn đánh bại U22 Lào trong trận ra quân ở bảng B SEA Games 32

Theo thống kê, trong 10 kỳ SEA Games gần nhất, Việt Nam và Lào đã gặp nhau 7 lần, và cả 7 lần chiến thắng đều thuộc về Việt Nam. Các cầu thủ Việt Nam đã ghi 32 bàn trong 7 trận đấu đó và chỉ để thủng lưới 5 lần. Chiến thắng đậm nhất của Việt Nam trước Lào trong 10 kỳ SEA Games gần đây có tỉ số 8-1 ở SEA Games 24. Trước đó ở SEA Games 23, Việt Nam cũng ghi vào lưới Lào 8 bàn nhưng để đối thủ gỡ lại 2 bàn.

Lật tìm lại lịch sử để thấy rằng ưu thế chiến thắng đang thuộc về các cầu thủ U22 Việt Nam một cách tuyệt đối. Thế nhưng, những gì đang diễn ra trước thềm SEA Games khiến cho khán giả nước nhà lo lắng khi trong 6 trận đấu mà U22 Việt Nam có cơ hội thử lửa dưới bàn tay dẫn dắt của vị thuyền trưởng Troussier, đội chỉ giành chiến thắng giao hữu trước CLB Phú Thọ (2-1). U22 Việt Nam chỉ ghi được 4 bàn thắng song thủng lưới tới 12 bàn.

Ngay từ phút thứ 2 trong trận đấu ra quân gặp Lào ở bảng B vào 19h ngày 30/4, cơn khát bàn thắng đã được giải tỏa. Sau pha phối hợp tấn công bên cánh phải, Thanh Nhàn tạt bóng vào vòng cấm để tiền đạo Văn Tùng đánh đầu hiểm hóc, mở tỉ số cho U22 Việt Nam. Sớm có bàn dẫn trước những tưởng thầy trò HLV Troussier sẽ có khởi đầu dễ dàng trong việc bảo vệ tấm HCV SEA Games nhưng trước mắt họ lại là trận đấu cực kỳ khó khăn và cũng phải may mắn mới không bị cầu thủ Lào chọc thủng lưới. Chiến thắng chỉ thực sự đến ở phút 90+4 với bàn ấn định tỷ số 2-0 của Quốc Việt.

Thử thách đặt ra khá lớn khi kình địch là U22 Thái Lan cùng bảng B có phong độ rất tốt, trong trận đầu ra quân đã có ngay chiến thắng ấn tượng 3-1 trước đối thủ là U22 Singapore khá mạnh. U22 Singapore là đối thủ tiếp theo của U22 Việt Nam trong trận đấu sắp tới, diễn ra vào ngày 3/5.

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASIAD 19: Olympic Việt Nam chịu thất bại 0-4 trước Olympic Iran

Trong khuôn khổ Vòng bảng ASIAD 19, lúc 18h30 ngày 21/9/2023, tại Hàng Châu (Trung Quốc) diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Iran. Kết thúc trận đấu, Olympic Việt Nam chịu thất bại 0-4 trước đối thủ Olympic Iran mạnh hơn.

ASIAD 19 Olympic Việt Nam chịu thất bại 0-4 trước Olympic Iran
Khác biệt

Sau trải nghiệm không thực sự ấn tượng cùng đội tuyển U22 tại SEA Games 32, ngày 15/6, ông Philippe sẽ có trận ra mắt cùng đội tuyển Quốc gia trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) trong trận đấu gặp tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) và sau đó, đúng 5 ngày là trận đấu gặp đội tuyển Syria ngày 20/6 tại sân Thiên Trường (Nam Định).

Khác biệt
Săn tìm tài năng

Tấm huy chương đồng tại SEA Games 32 được xem là một khởi đầu không vui của HLV Philippe Troussier. Và, có thể thấy rõ khát khao đổi thay để nhanh chóng có được thành công của ông thầy người Pháp trong danh sách triệu tập đội tuyển Quốc gia và U23 Quốc gia do chính ông tuyển lựa vừa được công bố mới đây.

Săn tìm tài năng
Tuyển thủ U22 & nỗi lo “mài đũng quần”

Trong 20 cầu thủ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32, có 15 cái tên đang chơi ở bóng V.League 1, còn lại là V. League 2. Trước SEA Games 32, nhiều đội bóng có ưu ái với các cầu thủ U22, nhưng khi giải đấu khép lại với kết quả không như mong đợi, học trò của ông Philippe Troussier trở lại với thực tế phũ phàng: Khó cạnh tranh vị trí ở CLB chủ quản.

Tuyển thủ U22  nỗi lo “mài đũng quần”
Vật Huế lại có “vàng”

Các đô vật Việt Nam lại thắng to tại SEA Games 32. Góp công vào thành tích của môn vật có công lao của chị em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang, đến từ Quảng Điền khi cùng bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được tại SEA Games 31.

Vật Huế lại có “vàng”
Return to top