Thể thao
Vòng 15 giải Ngoại hạng Anh: Liverpool 1-1 West Brom

Phung phí nhiều cơ hội, The Kop chia điểm đáng tiếc

ClockThứ Hai, 28/12/2020 10:49
TTH.VN - Ngoại trừ Man City thì tất cả những đối thủ cạnh tranh của Liverpool đều không có được kết quả tốt tại vòng 15 Premier League. Chính vì thế, đón tiếp West Brom ngay tại Anfield là cơ hội để nhà đương kim vô địch có thể nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi phía sau.

Đẳng cấp của nhà vua lên tiếngHòa hú vía trước tân binh, Liverpool lỡ cơ hội chiếm ngôi đầuQuỷ đỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi nhì bảngBruno Fernandes lại tỏa sáng, Solsa tạm thời giữ được ghế nóngVAR cướp mất chiến thắng của nhà vô địch

Mane đem về lợi thế cho Liverpool từ khá sớm-  Ảnh Internet

Ở trận đấu này, Mohamed Salah đã được HLV Juergen Klopp đưa trở lại đội hình xuất phát để thay cho Takumi Minamino.

Sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool với lợi thế sân nhà và đẳng cấp cao hơn liền đẩy cao đội hình và dồn ép cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, West Brom của tân HLV Sam Allardyce cho thấy họ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi làm khách trước Liverpool. Đội khách chủ động đá phòng ngự phản công và tổ chức phòng thủ nhiều lớp để hạn chế khả năng phối hợp của các cầu thủ Liverpool. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, đội chủ nhà chỉ có thể triển khai nhờ các quả tạt của cặp hậu vệ cánh Robertson và Alexander-Arnold nhưng các cầu thủ trên hàng công đều không tận dụng được.

Phải tới phút 12, các cổ động viên có mặt tại Anfield mới được ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Trung vệ Joel Matip trong một lần hiếm hoi dâng cao đã có đường chuyền dài chính xác giúp Sadio Mane đỡ bóng bằng ngực rồi dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành Johnstone của đội khách để đưa Liverpool vượt lên dẫn trước.

Có bàn thắng vượt lên, tinh thần của các cầu thủ Liverpool tốt hơn. Tuy vậy, Liverpool dù sở hữu thời lượng kiểm soát bóng vượt trội nhưng ngoại trừ pha làm bàn của Mane, đội chủ nhà hầu như không có nhiều pha phối hợp hay dứt điểm nào đáng chú ý. Vì vậy, hiệp 1 khép lại với kết quả 1-0 nghiêng về đội bóng của HLV Klopp.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi khi Liverpool tiếp tục chơi ép sân nhưng vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đối phương. Khi The Kop mải mê đẩy cao đội hình hòng có thêm bàn thắng thứ 2, họ hay phải đối mặt với các pha phản công nhanh tới từ West Brom. May cho đội chủ nhà khi West Brom lại hơi vội vàng trong những tình huống xử lí cuối cùng.

Việc căng sức trong các trận đấu vừa qua khiến cho các cầu thủ rất dễ gặp chấn thương và trung vệ Joel Matip đã phải rời sân vì lí do trên để nhường chỗ cho Rhys Williams. Việc mất đi trung vệ người Cameroon đã khiến cho việc phòng ngự bóng bổng của Liverpool trở nên khó khăn hơn rất nhiều và khiến cho Juergen Klopp ngoài đường pitch không khỏi lo lắng.

Và nỗi lo của chiến lược gia người Đức đã sớm trở thành hiện thực. Phút 82, West Brom được hưởng một quả phạt góc. Pereira đã có quả treo bóng chính xác giúp Ajayi bật cao đánh đầu. Thần may mắn đã đứng về phía của đội khách khi mặc dù Ajayi đưa bóng đi chạm vào cột dọc nhưng độ xoáy của quả bóng là đủ để giúp nó hướng vào phía trong khung thành của Alisson. Nhờ vậy mà trung vệ của West Brom mới có thể lập công chuộc tội sau khi chơi hớ hênh ở bàn thua đầu trận.

Phút 89, Liverpool có cơ hội bằng vàng để kết liễu trận đấu. Alex Oxlade-Chamberlain có pha tạt bóng chuẩn xác giúp Roberto Firmino có tình huống đánh đầu cận thành nhưng tài năng của thủ thành Sam Johnstone đã giúp cho một West Brom đầy quả cảm có điểm rời Anfield.

Ajayi đem về 1 điểm quý giá cho West Brom- Ảnh Internet

Chia điểm đầy thất vọng với West Brom, Liverpool vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng đã lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi phía sau. The Kop cần phải lưu ý một điều là mặc dù họ đang có khoảng cách 3 điểm với đội xếp thứ 2 Everton nhưng Man United vẫn còn một trận chưa đấu và nếu chiến thắng thì Quỷ đỏ chỉ còn kém ngôi đầu đúng 2 điểm.

Kết quả vòng 15 giải Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 27,28/11:

Leeds 1-0 Burnley

West Ham 2-2 Brighton

Liverpool 1-1 West Brom

Wolves 1-1 Tottenham

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top