Thể thao
Tứ kết lượt về Champions League 2021/22: Real Madrid 2-3 Chelsea

Quá tiếc cho The Blues

ClockThứ Tư, 13/04/2022 08:17
TTH.VN - Các tín đồ túc cầu VN được xem cuộc tái đấu giữa Real Madrid với Chelsea lúc 02h00 ngày 13/4 trên sân nhà Bernabeu. Ở trận lượt đi, Kền kền trắng đã thi đấu thăng hoa ngay trên sân Stamford Bridge. Họ tạo ra một thế trận hoàn toàn lấn lướt trước chủ nhà Chelsea và giành chiến thắng 3-1.

Benzema lập hattrick, Real ngược dòng kịch tínhGục ngã trên đất Ukraine, Real “tự bắn” vào chân mìnhRonaldo lập hat-trick, Real đặt một chân vào chung kết Champions LeagueBenzema nghiền nát The BluesHạ Liverpool, Real Madrid lần thứ ba liên tiếp vô địch Champions League

Werner giúp Chelsea dẫn 3-0 sau 75 phút. Ảnh: Internet

Hôm đó, Benzema đã chói sáng với 1 hat-trick vào lưới của thủ thành Edouard Mendy. Với lợi thế ở lượt đi, Real gần như đã cầm chắc tấm vé đi tiếp. Bản thân HLV Thomas Tuchel, trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây cũng thừa nhận rằng, khả năng họ lật ngược tình thế trước thầy trò HLV Carlo Ancelotti để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương gần như là điều không tưởng. Do để thua 1-3 ở trận lượt đi, Chelsea sẽ buộc phải dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ ở Madrid. Trong tâm thế nóng vội đó, họ rất có thể sẽ để lộ sơ hở trong phòng ngự. Nếu điều đó xảy ra, đội bóng đến từ London chắc chắn sẽ bị các chân sút của đội chủ nhà trừng phạt.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea là đội tràn lên tấn công ngay từ đầu, họ cũng là đội bóng cần chiến thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn. Trong khi đó, Real cũng chủ động phản công tốc độ ngay khi có cơ hội. Trong thế trận đôi công hấp dẫn, Chelsea bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 13, pha khống chế bóng lỗi của Werner trở thành đường chuyền tốt cho Mount. Cầu thủ người Anh tung ra cú cứa lòng đẳng cấp đánh bại Courtois mở tỷ số trận đấu.

Sau khi có bàn mở tỷ số, Chelsea cho thấy sự hưng phấn lên cao. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của Loftus-Cheek, Kovacic hay Ruediger đều không thể thành công. Bên phía Real, họ cũng có những tình huống dứt điểm nguy hiểm của Benzema hay Casemiro cũng không thể tạo ra sự khác biệt và gây khó khăn cho thủ thành Mendy. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về phía đội khách.

Bước sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục dồn lên tấn công mạnh mẽ và đã có được bàn thắng thứ 2 ở phút 51. Từ một tình huống phạt góc, Ruediger bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa tung lưới Courtois.

Với việc tổng tỷ số đã là 3-3, Real buộc phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, họ cũng phải chấp nhận việc bị Chelsea tung ra những đòn phản công vô cùng nguy hiểm. Phút 62, Ferland Mendy mất bóng từ giữa sân. Chelsea tổ chức phản công nhanh và bóng đến chân của Alonso. Hậu vệ người Tây Ban Nha dứt điểm bằng chân phải tung lưới Real. Tuy nhiên sau khi xem lại VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng do bóng đã chạm tay của cầu thủ này trước đó. Phút 65, Benzema tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm của mình khi đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang của Chelsea.

10 phút sau, không gì có thể cản Chelsea có bàn thắng thứ 3. Alonso chọc khe để Werner băng xuống. Tiền đạo người Đức vượt qua 2 hậu vệ của Real trước khi dứt điểm chạm người Courtois bay vào lưới.

Nhưng đến phút 75, Real đã có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3. Modric thực hiện cú chuyền bóng theo kiểu trivela để Rodrygo thoát xuống dứt điểm một chạm tung lưới Chelsea. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 4-4 và 2 đội buộc phải bước vào 2 hiệp phụ.

Đẳng cấp của Benzema giúp Real có vé đi tiếp. Ảnh: Internet

Chelsea đã chơi quá hay trong trận đấu này nhưng khi đối đầu với Real thì chỉ một sai lầm thôi cũng có thể khiến họ trả giá. Phút 96, Loftus-Cheek mắc sai lầm để cho Camavinga cướp được bóng và chuyền xuống cho Vinicius. Cầu thủ người Brazil tạt bóng vào trong để Benzema đánh đầu tung lưới thủ thành Mendy để ghi bàn thắng thứ 2 cho Real.

Những phút còn lại, Chelsea dù rất nỗ lực nhưng đã không thể ghi được thêm bất cứ bàn thắng nào. Trong khi đó, đội chủ nhà Real đã rất kiên cường bảo vệ thành quả.

Chung cuộc, Chelsea giành thắng lợi 3-2 ngay tại Bernabeu nhưng vẫn chính thức trở thành cựu vương sau khi thất bại với tổng tỉ số 5-4. Real giành quyền vào bán kết và sẽ gặp một trong 2 đội bóng là Man City hoặc Atletico.

Kết quả tứ kết lượt về ngày 13/4:

Real 2-3 (5-4) Chelsea

Bayern 1-1 (1-2) Villarreal

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top