Thể thao
Lượt về vòng 1/8 Champions League 2021/22: Real Madrid 3-1 Paris Saint Germain

Benzema lập hattrick, Real ngược dòng kịch tính

ClockThứ Năm, 10/03/2022 07:26
TTH.VN - PSG sau khi giành thắng lợi tối thiểu ở lượt đi được kì vọng tiếp tục làm nên chuyện khi đến làm khách tại sân Bernabeu của “ông vua cúp C1” Real vào lúc 03h00 ngày 10/3 giờ VN.

Mbappe tỏa sáng ở phút bù giờ, PSG có lợi thế trước RealGục ngã trên đất Ukraine, Real “tự bắn” vào chân mìnhHòa hú vía M’Gladbach, Real lại rơi xuống mặt đấtRonaldo lập hat-trick, Real đặt một chân vào chung kết Champions LeagueReal trở thành đội bóng vĩ đại nhất kỷ nguyên Champions League

Mbappe tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn mở tỉ số. Ảnh: Internet

PSG đang sở hữu một tập thể cực kì chất lượng, nổi bật nhất chắc chắn phải là Mbappe. Mùa này, cậu bé vàng của nước Pháp vừa là chân sút số một (24 bàn) vừa là chân chuyền hay nhất (17 kiến tạo) của PSG. Có Mbappe trên sân, những cú tỉa bóng của Messi hay Neymar mới có đất dụng võ. Tuy nhiên, phong độ không ổn định của đội bóng thủ đô nước Pháp khi thua 2/3 trận gần nhất tại Ligue 1 vẫn khiến người hâm mộ có đôi chút lo lắng.

Ngược lại, Real Madrid đã thắng cả 3 trận kể từ sau thất bại tại Paris. Nhưng Kền kền trắng lại không có được đội hình mạnh nhất khi tiếp đón PSG bởi cả Casemiro và Mendy đều phải vắng mặt vì án treo giò. Thiếu vắng bộ đôi này, khả năng phòng ngự ở khu vực trung tuyến và cánh trái sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, nhất là khi đối thủ có Verratti, Messi hay Neymar đều sở hữu nhãn quan sắc bén còn phía trên là tốc độ xé gió của Mbappe.

Ngay sau khi trọng tài nổi còi khai cuộc, đội chủ nhà Real Madrid đã tràn lên tấn công như vũ bão. Tuy nhiên sau khoảng 10 phút, PSG đã lấy lại thế trận và liên tiếp tung ra những tình huống tấn công nguy hiểm với Mbappe là người được trao nhiều cơ hội nhất. Phút thứ 8, Messi là người cướp được bóng để tổ chức một pha phản công tốc độ cho PSG. Bóng đến chân của Mbappe nhưng cú căng ngang của anh lại không đến được vị trí của Neymar. 5 phút sau, từ sai lầm của Militao, Mbappe đã có cơ hội đối mặt với Courtois nhưng lại không thể chiến thắng thủ thành người Bỉ bởi góc sút tương đối hẹp.

Bên phía Real, Vinicius và Benzema vẫn là 2 ngôi sao tấn công đáng chú ý. Trong khi Vinicius liên tục khuấy đảo bên hành lang cánh trái thì Benzema là người tung ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm nhất với 1 cú cứa lòng đi chệch cột dọc cùng 2 cú đánh đầu rất đáng chú ý. Tuy nhiên, hiệp 1 là của đội khách khi họ có tới 7 cú dứt điểm trong đó có 5 lần đi trúng đích. Phút 31, Messi và Neymar phối hợp đập nhả với nhau nhưng cú bấm bóng của El Pulga đưa bóng đi chệch khung thành. 3 phút sau, Paredes chuyền bóng để Nuno Mendes băng xuống trước khi nhả bóng lại cho Mbappe dứt điểm tung lưới Courtois. Tuy nhiên trọng tài đã nổi còi báo Mendes việt vị.

Và tới phút 39, tỷ số đã được mở cho đội bóng thành Paris. Từ một pha phản công, Neymar chuyền bóng rất nhanh để Mbappe băng xuống trước khi dứt điểm vào góc gần. Courtois dù đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu được bàn thua cho Real. Tổng tỉ số lúc này đã là 2-0 và rất nhiều người đã nghĩ đây là dấu chấm hết cho Real bởi PSG tỏ ra quá vượt trội trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, PSG vẫn là những người nắm giữ thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội nhờ sự năng động của Mbappe. Phút 54, Neymar chọc khe thuận lợi cho Mbappe băng xuống. Tiền đạo người Pháp vượt qua cả Courtois để đưa được bóng vào lưới của Real nhưng trọng tài đã thổi còi báo việt vị. 2 phút sau, Mbappe tiếp tục làm khổ hàng thủ Real bằng tốc độ xé gió của mình nhưng may cho đội chủ nhà là Alaba đã kịp thời ngăn chặn.

Tuy nhiên giữa lúc đội bóng thành Paris đang cầm chắc chiến thắng thì bất ngờ đã xảy ra khi hàng thủ của PSG liên tục có những pha “tấu hài”. Phút 61, Donnarumma mắc sai lầm ngớ ngẩn khi xử lý quá chậm đường chuyền về của Nuno Mendes. Khi Benzema ập vào, anh đã lóng ngóng đá ra biên nhưng bị Vinicius chặn lại. Cầu thủ người Brazil chuyền lại để Benzema dễ dàng đệm bóng tung lưới PSG gỡ hòa 1-1.

Cú hattrick của Benzema giúp Real lật ngược thế cờ. Ảnh: Internet

Hưng phấn sau bàn gỡ, Real càng đá càng hay và kịch tính liên tiếp xảy ra. Phút 76, từ một pha phản công của Real, Vinicius đi bóng nỗ lực trước khi nhả lại cho Modric. Lão tướng người Croatia chọc khe thuận lợi để Benzema thoát xuống dứt điểm. Bóng chạm chân Marquinhos trước khi bay vào lưới.

Và chỉ 2 phút sau, thảm họa thực sự đã ập đến với PSG, khi pha phá bóng không dứt khoát của Marquinhos  lại vô tình trở thành đường chuyền thuận lợi để Benzema dứt điểm nhanh đánh bại Donnarumma.

Chung cuộc, Real giành thắng lợi 3-1 nhờ cú hattrick của Benzema và giành quyền vào tứ kết với tổng tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận. Còn về phần PSG, thất bại đau đớn này một lần nữa tát vào tham vọng vô địch Champions League của giới chủ Ả Rập. Quan trọng hơn, đây có thể là bước ngoặt của tương lai Mbappe bởi gần như tiền đạo này sẽ rời PSG vào cuối mùa để gia nhập chính Real khi gã nhà giàu nước Pháp không thể cho Mbappe cơ hội để nâng cai chiếc cúp tai voi như Real.

Kết quả lượt về vòng 1/8 ngày 10/3:

Real 3-1 (3-2) PSG

Man City 0-0 (5-0) Sporting

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Champions League 2022/23, bán kết lượt đi: Real Madrid 1-1 Manchester City
Cầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kết

Ở trận bán kết lượt đi Champions League giữa Real và Man City, mặc dù đã gặp muôn vàn khó khăn trước nhà ĐKVĐ nhưng khoảnh khắc siêu sao của De Bruyne trong hiệp 2 đã giúp đại diện nước Anh có được trận hòa 1-1 trên sân khách và tạm chiếm ưu thế trước trận lượt về.

Cầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kết
Champions League 2022/23, tứ kết lượt về: Chelsea 0-2 Real Madrid
Không có bất ngờ

Ở trận tứ kết lượt về Champions League giữa Chelsea và Real, đã không có bất kì điều thần kì nào diễn ra khi 2 bàn thắng của Rodrygo đã nhấn chìm ảo mộng của đội chủ nhà. Los Blancos là đội đi tiếp khi thắng lợi với tổng tỉ số 4-0, còn HLV Lampard đã có trận thua thứ tư liên tiếp.

Không có bất ngờ
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Real Madrid 1-0 Liverpool
Benzema tiễn á quân rời giải

Ở trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Real Madrid và Liverpool, mặc dù rất nỗ lực nhưng the Kop không thể chọc thủng lưới Real dù chỉ một lần. Không những vậy, họ tiếp tục để Benzema chọc thủng lưới và đành rời giải với thất bại chung cuộc 2-6.

Benzema tiễn á quân rời giải
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: Liverpool 2-5 Real Madrid
Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết

Ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Real, mặc dù sớm bị dẫn trước 2 bàn sau chưa đầy 15 phút nhưng bản lĩnh của nhà vua đã được Real thể hiện đúng lúc. Kền kền trắng buộc Alisson Becker phải vào lưới nhặt bóng đến tận 5 lần, trong đó bộ đôi Benzema và Vinicius là những người chói sáng nhất với mỗi người một cú đúp bàn thắng.

Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết
Return to top