Thể thao
Tứ kết lượt đi Champions League 2021/22: Chelsea 1-3 Real Madrid

Benzema nghiền nát The Blues

ClockThứ Năm, 07/04/2022 07:39
TTH.VN - Chelsea đối đầu với Real Madrid chính là cặp đấu được mong chờ nhất tại tứ kết Champions League mùa này. The Blues được chơi trận lượt đi trên sân nhà Stamford Bridge diễn ra vào lúc 02h00 ngày 7/4 theo giờ VN. Chelsea đang có niềm tin rất lớn để thêm một lần nữa hất cẳng Real ra khỏi Champions League. Trong lịch sử bóng đá mới chỉ có duy nhất một CLB bất bại trước Real Madrid 5 trận đối đầu liên tiếp. Và đội bóng ấy chính là Chelsea với 3 thắng lợi và 2 lần bất phân thắng bại.

Cứu tinh Benzema giúp Kền kền trắng đi tiếpTội đồ Vidal khiến cửa đi tiếp của Inter hẹp dầnHòa hú vía M’Gladbach, Real lại rơi xuống mặt đấtĐêm mơ diệu kỳRonaldo lập hat-trick, Real đặt một chân vào chung kết Champions League

Havertz rút ngắn cách biệt cho Chelsea. Ảnh: Internet

HLV Thomas Tuchel cũng là một trong những nỗi ám ảnh mà Real không bao giờ muốn nhớ tới. Cho dù chiến lược gia người Đức đã kinh qua nhiều đội bóng như Dortmund, PSG và hiện tại là Chelsea thì Real vẫn chưa một lần đánh bại được một đội bóng do Tuchel dẫn dắt khi Kền kền trắng để hòa 4 và thua 2.

Chắc hẳn các cổ động viên của Real vẫn chưa quên thất bại 1-3 tâm phục khẩu phục trước Chelsea ở bán kết mùa giải năm ngoái với trận thua trắng 0-2 ngay tại London. Tuyến giữa của Real mặc dù sở hữu nhiều tiền vệ đẳng cấp thế giới như Modric, Casemiro hay Kroos nhưng chỉ cần thấy sự hiện diện của Kante trên sân thì chắc chắn không ít cầu thủ nói trên đều cảm thấy ám ảnh khi một mình tiền vệ nhỏ con người Pháp này từng càn quét khu trung tuyến của Real. Chỉ cần Kante cai quản tuyến giữa tốt như bán kết năm ngoái, Jorginho sẽ rảnh chân để “tỉa tót” cho hàng công. Còn trong trường hợp Jorginho bị khoá chặt thì 2 cánh Reece James và Marcos Alonso từ lâu luôn là những mũi tấn công tạo ra vô số đột biến. Không những vậy, Real đến Stamford Bridge mà không có sự dẫn dắt của HLV Ancelotti do ông bị dương tính với Covid 19. Rất nhiều lợi thế đang ở trong tay Chelsea để người hâm mộ The Blues có quyền lạc quan hy vọng vào một chiến thắng.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả Chelsea và Real nhập cuộc rất cởi mở với những tình huống ăn miếng trả miếng liên tiếp. Phút thứ 10, xà ngang khung thành Chelsea đã rung chuyển sau cú dứt điểm của Vinicius. 5 phút sau, James có cú đá phạt rất nguy hiểm nhưng Courtois là người xuất sắc hơn trong pha bóng này. Đến phút thứ 21, bàn thắng mở tỷ số đã đến và Real là đội chiếm lợi thế trước. Benzema phối hợp một hai xuống biên để Vinicius thoát xuống bên cánh trái. Cầu thủ người Brazil trả ngược lại để Benzema đánh đầu đẳng cấp mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 3 phút sau, lại là “Mèo lười” lên tiếng. Modric thực hiện đường chuyền bóng nhanh để Benzema đánh đầu trong tư thế với. Bóng bay về phía góc xa ngược với hướng di chuyển của Mendy và cách biệt được nhân đôi cho Kền kền trắng.

Choáng váng sau 2 bàn thua chóng vánh, Chelsea không còn cách nào khác là buộc phải dồn lên tấn công. Điều này mở ra cho Real một số cơ hội phản công nguy hiểm. Chỉ trong vòng 3 phút từ phút 30 đến phút 32, lần lượt Militao và Carvajal đều có những cơ hội của mình nhưng đều không tận dụng được.

Sau nhiều nỗ lực hãm thành, cuối cùng Chelsea cũng đã có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 40. Jorginho thực hiện cú treo bóng để Havertz thoát xuống trước khi lạnh lùng đánh đầu về góc xa không cho Courtois cơ hội cản phá. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội khách Real.

Cú hattrick của Benzema nhấn chìm đội chủ nhà. Ảnh: Internet

Ngay đầu hiệp 2, Chelsea đã bị dội một gáo nước lạnh khi thủ thành Mendy mắc sai lầm nghiêm trọng. Thủ môn người Senegal băng lên nhận bóng ở ngoài vòng cấm nhưng lại có đường chuyền ngang cho Ruediger một cách ngớ ngẩn. Benzema tận dụng cơ hội cướp được bóng trước khi nhẹ nhàng dứt điểm vào lưới trống, qua đó hoàn tất cú hattrick cho riêng mình.

Bất ngờ phải nhận thêm bàn thua, tinh thần của Chelsea đi xuống thấy rõ. Dù HLV Thomas Tuchel đã tung tất cả những quân bài dự bị có thể vào sân nhưng cũng không thể thay đổi tình thế. Phút 50, sau nỗ lực bất thành của Havertz, Azpilicueta tung ra cú dứt điểm rất mạnh từ xa nhưng không thắng được pha bay người xuất sắc của Courtois. Phút 69. Lukaku thoải mái nhận bóng trong vòng cấm mà không có ai theo kèm. Tuy nhiên, tiền đạo người Bỉ lại đánh đầu đi chệch khung thành một cách khó hiểu.

Chung cuộc, Real cuối cùng đã có chiến thắng đầu tiên trước Chelsea khi đè bẹp đối thủ 3-1 ngay tại Stamford Bridge, qua đó nắm lợi thế cực lớn trước trận lượt về trên sân nhà Bernabeu diễn ra vào tuần sau. Còn về phần Chelsea, họ gần như đã trở thành cựu vương khi nhiệm vụ thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn trên đất Tây Ban Nha gần như là bất khả thi.

Kết quả tứ kết lượt đi ngày 7/4:

Chelsea 1-3 Real

Villarreal 1-0 Bayern

Huy Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Return to top