Thể thao

Ra ngõ gặp núi

ClockThứ Bảy, 21/11/2015 11:02
TTH - Sau cuộc đối đầu giữa U21 HAGL – U19 Hàn Quốc trong ngày khai mạc giải U21 quốc tế 2015 (20/11), chỉ 2 ngày sau, người hâm mộ Việt Nam tiếp tục chứng kiến cuộc so tài được dự báo khá gay cấn giữa U21 Việt Nam với U21 Thái Lan.

Sở hữu nền tảng thể lực tốt giúp U21 Thái Lan chơi tốc độ ở những pha di chuyển nhanh, áp sát và tấn công liên tục cùng những đường chọc khe nguy hiểm. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những miếng đánh của thầy trò HLV Supachart Manakit bởi họ còn tỏ ra hiệu quả ở những pha sút xa cùng tình huống dốc bóng bên cánh, xộc thẳng vào vòng cấm rồi căng ngang tầm thấp vào bên trong.

Trong khi đó, sau những gì đã thể hiện ở trận giao hữu trước CLB Than Quảng Ninh và U19 Hàn Quốc, một vài cá nhân của U21 Việt Nam đã thể hiện được phẩm chất của mình. Dẫu vậy, sự gắn kết, lối chơi đồng đội của các học trò của HLV Minh Đức vẫn đang khiến người hâm mộ cực kỳ lo lắng.

Chưa hết, từ những tỷ số khá khiếm tốn trước CLB Than Quảng Ninh (hòa 1-1) và U19 Hàn Quốc (hòa 0-0), khả năng dứt điểm của hàng công, những pha phát động tấn công cùng những đường chuyền chính xác ở tuyến tiền vệ của U21 Việt Nam vẫn chưa khiến giới chuyên môn thực sự hài lòng.

Thật ra, rất khó để đánh giá chính xác sức mạnh của người Thái đến đâu bởi trong cuộc chiến với U21 Singapore cũng trong ngày khai mạc, đại diện đến từ xứ sở chùa Vàng chắc chắn chưa tung ra hết 100% sức mạnh của mình. Dẫu vậy, từng đó đã cho thấy phần nào thực lực của đương kim Á quân trước U21 Việt Nam. Và, để tiến sâu hoặc nâng cao cúp vô địch, thầy trò HLV Minh Đức phải tìm cách vượt cho được ngọn núi mang tên U21 Thái Lan.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhọc nhằn “tuyển quân”

Sắp đến hè, ban huấn luyện các môn thể thao ráo riết đi tuyển quân, bổ sung lực lượng VĐV năng khiếu thay thế cho lứa VĐV khó có khả năng phát triển thành tích. Tưởng dễ, nhưng hóa ra tuyển được VĐV đủ kiện để gắn bó lâu dài, gặt hái được thành tích cũng phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt.

Nhọc nhằn “tuyển quân”
Karatedo tìm lại hào quang

Một lần nữa, Karatedo Thừa Thiên Huế lại lên ngôi khi có sự trở lại dẫn đầu ngoạn mục ở Giải Vô địch Karatedo miền Trung - Tây Nguyên lần thứ X năm 2024. Cũng vào cuối tháng 4 này, 2 VĐV Lê Văn Tình và Lê Minh Thuận góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia thi đấu ở Giải Vô địch Đông Nam Á ở Thái Lan.

Karatedo tìm lại hào quang
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Return to top