Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 36: Manchester United 2-0 Wolves

Quỷ đỏ xây chắc vị trí thứ 4

ClockChủ Nhật, 14/05/2023 07:27
TTH.VN - Ở trận đấu giữa M.U và Wolves thuộc vòng 36 Premier League, Quỷ đỏ đã có một cuộc dạo chơi trên sân nhà khi hoàn toàn làm chủ trận đấu. Hai bàn thắng của Martial và Garnacho giúp đội chủ nhà giành thắng lợi nhẹ nhàng 2-0, qua đó giữ vững vị trí thứ 4 trước sự bám đuổi gắt gao từ Liverpool.

Đánh bại Leeds, Man xanh chạm một tay vào chức vô địchChelsea ngược dòng vào tứ kếtKịch bản cũ lặp lại, Pháo thủ đánh mất lợi thếĐêm Champions League không ngủGiày vàng mơ chạm bóng vàng

Man United có cuộc đón tiếp Wolves trong trận đấu kết thúc vào nửa đêm 13/5 trong khuôn khổ vòng 36 Ngoại hạng Anh. M.U đang trải qua giai đoạn đi xuống thấy rõ về mặt phong độ. Trong 4 trận gần nhất ở Premier League, thầy trò Ten Hag chỉ thắng 1, hòa 1 và thua tới 2. Việc chỉ giành được 4 điểm trong tổng số 12 điểm tối đa gần đây khiến cho M.U lung lay ở vị trí thứ 4 trước sự bám đuổi quyết liệt của Liverpool. Rất may cho Quỷ đỏ khi họ chỉ phải gặp Wolves ở thời điểm này.

leftcenterrightdel
 Martial đưa M.U vượt lên dẫn trước. Ảnh: Internet

Hiện tại, Bầy sói đã chính thức trụ hạng sau chiến thắng quan trọng trước Aston Villa ở vòng trước. Với 40 điểm, hơn nhóm nguy hiểm 10 điểm và chỉ còn 3 trận còn lại, Bầy sói đã hoàn thành mục tiêu của mình. Có được thành tích này phần lớn nhờ những trận đấu trên sân nhà. Còn tại sân khách, Wolves đã không thắng cả 6 trận vừa qua. Vậy nên, chuyến hành quân tới Manchester này được dự đoán sẽ lành ít dữ nhiều với Wolves.

Wolves sớm lộ rõ ý định có điểm rời Old Trafford khi cả 10 cầu thủ của đội khách đều không lên quá nửa sân trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, hàng thủ của Bầy sói vẫn không đủ chắc chắn khi họ để các cầu thủ M.U có những tình huống đan bóng khá mượt mà. Phút thứ 9, từ một tình huống đoạt bóng, Quỷ đỏ chuyển trạng thái rất nhanh và bóng được đưa cho Antony nhưng dù có đủ không gian và thời gian, cú cứa lòng bằng chân trái của cầu thủ người Brazil chỉ đưa bóng đi chệch cột dọc.

Nhưng sau tình huống trên, đội khách đã chơi chắc chắn hơn ở phần sân nhà và ít khi dâng cao. Điều đó khiến cho Man United dù cầm được bóng và ép sân nhưng trên thực tế, họ không mấy khi tạo được các pha bóng thực sự nguy hiểm. Phải đến phút 27, sóng gió mới bắt đầu ập đến với khung thành của Wolves, bắt đầu với pha đá phạt khó chịu của Bruno Fernandes nhưng chưa đủ hiểm để đánh bại thủ môn Bentley. 3 phút sau, Shaw có quả tạt khó chịu bên cánh trái nhưng Antony tiếp tục gây thất vọng với pha đánh đầu quá tệ.

Đến phút 32, thay vì dứt điểm, lần này Antony đã bình tĩnh hơn khi đợi thủ môn đối phương lao ra mới căng ngang vào bên trong và Martial dễ dàng đệm bóng vào lưới trống để mở tỉ số cho Quỷ đỏ.

M.U tiếp tục gia tăng sức ép trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1 nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tình huống nguy hiểm nhất xuất phát từ một pha phạt góc ở phút 42, khi đường chuyền của Lindelof chạm vào một cầu thủ Wolves làm bóng đổi hướng nhưng thủ thành Bentley vẫn kịp đẩy bóng qua xà ngang để cứu thua.

leftcenterrightdel
 Garnacho ấn định thắng lợi cho Quỷ đỏ. Ảnh: Internet

Giống như hiệp 1, hiệp 2 vẫn chứng kiến M.U chơi tốt và lấn lướt hơn so với Wolves. Đội khách chỉ biết cố gắng căng mình ra chống đỡ còn Quỷ đỏ cần cố gắng cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng khi cách biệt 1 bàn quá mong manh nhưng thủ thành của Wolves liên tục làm nản lòng các chân sút của đội chủ sân Old Trafford. Phút 59, Antony dứt điểm hiểm hóc về góc gần, bóng chạm chân Lemina đổi hướng nhưng vẫn không đi vào trong khung thành. 5 phút sau, Bruno Fernandes đã có pha thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền về bất cẩn của Ruben Neves. Cầu thủ người Bồ Đào Nha ngoặt bóng rồi dứt điểm ở góc hẹp nhưng không đánh bại được Bentley. Phút 73, Sancho băng vào trong vòng cấm và tung cú sút vào góc thấp khung thành nhưng Bentley kịp đổ người để thực hiện một pha cứu thua xuất sắc. Gần 10 phút sau, từ đường chuyền ra của Antony, Casemiro dứt điểm ngay lập tức. Bóng đi rất khó nhưng thủ thành Bentley vẫn kịp bay người cứu thua cho Wolves. Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, Bruno có đường chọc khe cho Antony thoát xuống nhưng cú dứt điểm sau đó vẫn không thể qua được đôi tay của thủ môn Bentley.

Phải đến phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, thủ thành của Wolves mới thêm một lần nữa bị khuất phục. Man United tổ chức phản công nhanh và cầu thủ mới vào sân Garnacho có pha xử lí khéo léo trước khi tung cú sút vào góc gần để ấn định thắng lợi 2-0 cho M.U.

3 điểm có được giúp M.U giữ vững vị trí thứ 4 khi hiện tại họ đã có được 66 điểm, hơn đội xếp sau Liverpool đến 4 điểm và bằng điểm với đội đứng thứ 3 Newcastle nhưng phải xếp dưới Chích chòe do thua về hiệu số.

Kết quả vòng 36 ngày 13/5:

Leeds 2-2 Newcastle

Crystal Palace 2-0 Bournemouth

Southampton 0-2 Fulham

Aston Villa 2-1 Tottenham

Chelsea 2-2 Nottingham Forest

Man United 2-0 Wolves

Huy Thanh
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Return to top