Thể thao quốc tế
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Real Madrid 1-0 Liverpool

Benzema tiễn á quân rời giải

ClockThứ Năm, 16/03/2023 07:46
Ở trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Real Madrid và Liverpool, mặc dù rất nỗ lực nhưng the Kop không thể chọc thủng lưới Real dù chỉ một lần. Không những vậy, họ tiếp tục để Benzema chọc thủng lưới và đành rời giải với thất bại chung cuộc 2-6.

Haaland hủy diệt đội kháchChelsea ngược dòng vào tứ kếtĐè bẹp Bournemouth, Man City duy trì thế bám đuổiGhế của Potter lung lay dữ dội

leftcenterrightdel
Salah có trận đấu đáng thất vọng. Ảnh: Internet 

Liverpool có cuộc tái đấu với Real vào lúc 03h00 ngày 16/3 thuộc lượt về vòng 1/8 Champions League. Nếu muốn nuôi hi vọng đi tiếp, The Kop buộc phải khiến thủ thành Thibaut Courtois vào lưới nhặt bóng ít nhất 3 lần và tất nhiên là họ không được để thủng lưới thêm. Liverpool đang cho thấy dấu hiệu không thực sự ổn định khi trong một ngày mà phong độ các cầu thủ thăng hoa, họ có thể đè bẹp Man United 7 bàn không gỡ nhưng ngược lại, họ cũng có thể để thua đội bét bảng Premier League là Bournemouth hay cay đắng hơn là để thua chính Real trên sân nhà với tỉ số 2-5 cho dù đã dẫn trước 2-0 chỉ sau khoảng 15 phút. Chính vì vậy, nhiều người hâm mộ của The Kop đang hi vọng “sự thiếu ổn định” của Lữ đoàn đỏ có thể giúp họ lội ngược dòng trước ông vua Champions League. Thực tế, Liverpool đã từng rơi vào tình cảnh này vào bán kết mùa giải 2017/18 khi họ để thua Barca 0-3 ở lượt đi nhưng đã lội ngược dòng thần kì bằng thắng lợi 4-0. Tuy nhiên, lúc đó lượt về Liverpool được chơi tại Anfield còn lần này họ phải hành quân đến Bernabeu khiến nhiệm vụ đi tiếp gần như là bất khả thi. Bởi ngay cả ở thời điểm đỉnh cao phong độ, đánh bại Real Madrid luôn là một thách thức đối với Liverpool. Cần nhấn mạnh rằng từ năm 2014 tới nay, Real Madrid và Liverpool gặp nhau 7 lần, trong đó đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha áp đảo hoàn toàn với 6 chiến thắng và 1 trận hòa. Cay đắng hơn, 2 trong số 6 thất bại đó là ở các trận chung kết năm 2018 và 2022. Vì thế, ngay khi trận đấu còn chưa bắt đầu thì nhiều người đã tin tấm vé vào tứ kết 99% đã nằm trong túi Real.

Ở vào thế chẳng còn gì để mất, Liverpool sớm đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Ngay phút thứ 6, sức ép của đội khách đã khiến trung vệ Ruediger mắc sai lầm khi bị Salah cướp bóng ngay phần sân nhà, mở ra cơ hội cho Nunez nhưng may cho Real là cú đá của Nunez không thắng được Courtois. 2 phút sau, Real có cơ hội khi Vinicius có đường chuyền cho Kroos thoát xuống đáy biên rồi căng ngang vào trong nhưng Benzema lại để bóng sửa lưng.

Khoảng thời gian giữa hiệp 1 lại chứng kiến sự áp đảo của Kền kền trắng với liên tiếp những cơ hội được tạo ra. Phút 11, Kroos tung cú sút xa khá căng nhưng bóng bị Alisson ôm gọn. Phút 14, Vinicius đã bỏ lỡ cơ hội một cách khó tin. Sau cú đánh đầu chuyền bóng thuận lợi của Militao trong vòng cấm, chân sút người Brazil đã đệm bóng cận thành nhưng lại đi đúng cánh tay của thủ thành Alisson. 6 phút sau, nếu không có những đầu ngón tay của Alisson kết hợp với xà ngang thì Camavinga đã có siêu phẩm cho riêng mình với cú rocket từ khoảng cách 25m. 2 phút sau, lần này đến lượt Modric tung cú sút xa nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Sau những tình huống bị bỏ lỡ của Real Madrid, các cầu thủ Liverpool cũng liên tiếp đáp trả ở nửa sau của hiệp thi đấu đầu tiên. Phút 33, thủ thành Courtois đã phải bay người hết cỡ để cứu thua cho Real sau tình huống đi bóng bên cánh trái rồi dứt điểm của Nunez. 3 phút sau, Gakpo có cú sút cực căng ở rìa vòng cấm nhưng Courtois tiếp tục có thêm một pha cứu thua xuất sắc. Đã có tổng cộng 17 cú dứt điểm được cả 2 đội tạo ra trong hiệp 1 nhưng không bên nào có được bàn thắng.

leftcenterrightdel
: Benzema lại gieo sầu cho Liverpool. Ảnh: Internet 

Bước sang hiệp 2, chủ nhà Real Madrid là những người nhập cuộc tốt hơn so với những vị khách. Phút 52, Vinicius có tình huống thoát xuống rất nhanh và thực hiện đường căng ngang vào trong cho Benzema, nhưng rất may cho các cầu thủ Liverpool là Van Dijk đã có mặt đúng lúc để giải nguy. Chỉ 1 phút sau, sai lầm của Robertson đã mở ra cơ hội đối mặt cho Valverde nhưng cầu thủ người Uruguay không thắng được Alisson. Bóng sau đó được đưa đến chân Benzema nhưng cú dứt điểm sau đó của “Mèo lười” đi quá nhẹ và dễ dàng bị Alisson ôm gọn. Phút 63, Modric cho thấy đẳng cấp với tình huống tang bóng qua đầu Alexander-Arnold rồi tạt bóng khá vừa tầm nhưng Valverde lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà. Phút 69, thêm một cơ hội bị bỏ lỡ nữa của Benzema. Xuất phát từ đường chuyền thuận lợi của Vinicius, chân sút người Pháp khống chế gọn gàng trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đi vọt xà ngang.

Sau rất nhiều nỗ lực, Real Madrid đã có được bàn thắng khai thông bế tắc vào phút 78. Vinicius sau cú dứt điểm đầu tiên bị lỗi đã nỗ lực gẩy trái bóng đưa đội trưởng Benzema vào thế thuận lợi để ghi bàn vào lưới trống. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

Chung cuộc, Liverpool không thể tạo nên điều thần kì khi nhận thất bại tối thiểu tại Bernabeu, qua đó bị loại sau thất bại với tổng tỉ số 2-6, còn Real giành vé vào tứ kết và tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương của mình. Ở trận đấu còn lại, Napoli tiếp tục cho thấy phong độ thăng hoa của mình khi đè bẹp Frankfurt 3 bàn không gỡ trên sân nhà để đi tiếp với thắng lợi 5-0 sau 2 lượt trận.

 Kết quả lượt về vòng 1/8 ngày 16/3:

Real 1-0 (6-2) Liverpool

Napoli 3-0 (5-0) Frankfurt

*Những đội có vé vào tứ kết: Bayern (Đức), Benfica (Bồ Đào Nha), Chelsea, Man City (Anh), Real (Tây Ban Nha), Inter Milan, AC Milan, Napoli (Ý)


Thanh Xuân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lượt về vòng 1/8 Champions League 2021/22: Real Madrid 3-1 Paris Saint Germain
Benzema lập hattrick, Real ngược dòng kịch tính

PSG sau khi giành thắng lợi tối thiểu ở lượt đi được kì vọng tiếp tục làm nên chuyện khi đến làm khách tại sân Bernabeu của “ông vua cúp C1” Real vào lúc 03h00 ngày 10/3 giờ VN.

Benzema lập hattrick, Real ngược dòng kịch tính
Champions League 2021/22, Bảng B: Milan 1-2 Liverpool
Bị Liverpool ngược dòng, Milan chia tay Champions League

AC Milan có cuộc chiến sinh tử với Liverpool tại San Siro vào 03h00 ngày 8/12 tại lượt trận cuối cùng bảng B Champions League. Trước lượt trận cuối cùng, Milan xếp ở vị trí thứ 3 và họ cần đánh bại Liverpool, đồng thời hi vọng Porto không thắng Atletico ở trận đấu cùng giờ để giành lấy tấm vé đi tiếp còn lại.

Bị Liverpool ngược dòng, Milan chia tay Champions League
Bảng B Champions League 2021/22: Liverpool 2-0 Atletico Madrid
Vé đi tiếp sớm cho Lữ đoàn đỏ

Sau cuộc gặp gỡ trước đó 2 tuần, Liverpool nhanh chóng có màn tái đấu Atletico tại Anfield vào lúc 03h00 ngày 4/11. Liverpool vẫn đang dẫn đầu bảng B Champions League với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận. Ở trận đấu diễn ra trước, Porto và AC Milan đã cầm chân nhau 1-1. Chính vì thế, chỉ cần thắng Atletico là Lữ đoàn đỏ sẽ chính thức giành vé qua vòng bảng.

Vé đi tiếp sớm cho Lữ đoàn đỏ
Bảng F Champions League 2021/22: Atalanta 2-2 Manchester United
Ronaldo giữ ngôi đầu bảng cho Quỷ đỏ

Man United có chuyến hành quân tới sân của Atalanta vào lúc 3h00 ngày 3/11 tại lượt trận thứ 4 bảng F Champions League. HLV Ole Gunnar Solskjaer tạm thời đang có sự tự tin rất lớn sau khi áp lực và tinh thần được giải tỏa nhờ trận thắng 3-0 trước Tottenham trong khuôn khổ vòng 10 Premier League vào cuối tuần trước.

Ronaldo giữ ngôi đầu bảng cho Quỷ đỏ
Bảng F Champions League 2021/22: Manchester United 3-2 Atalanta
Ronaldo lại giải cứu Quỷ đỏ

Hưng phấn sau bàn gỡ, Quỷ đỏ dồn ép đối thủ đến nghẹt thở và liên tiếp tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm.

Ronaldo lại giải cứu Quỷ đỏ
Return to top