Thể thao
Vòng 1 Ngoại Hạng Anh 2020/21: Brighton 1-3 Chelsea

The Blues khởi đầu thuận lợi

ClockThứ Ba, 15/09/2020 10:51
TTH.VN - Với tổng cộng 204 triệu bảng đã được đầu tư để đưa về những tân binh chất lượng, nhiều CĐV Chelsea đang mong chờ màn ra mắt chính thức của những Werner hay Havertz. Nhưng khi mà Werner để lại được ấn tượng thì Havertz không thể hiện được nhiều.

Lội ngược dòng trước Aston Villa, Chelsea cho M.U hít khói trong cuộc đua top 4Bruno Fernandes và Pogba cứu Quỷ đỏ trước người cũ MourinhoManchester United - Chelsea 2 - 1: Quỷ đỏ vươn tới vinh quang

Chelsea trình làng loạt tân binh

Chelsea trình làng loạt tân binh- Ảnh Internet

Phút 21, Werner đã lập tức để lại dấu ấn của mình. Khởi đầu tư tình huống chơi pressing rất tốt của Chelsea, bóng đến chân của tiền đạo người Đức. Werner sử dụng tốc độ của mình băng xuống khiến thủ thành Matt Ryan phải phạm lỗi với anh. 1 quả penalty cho Chelsea và đội trưởng Jorginho của The Blues đơn giản là không mắc bất cứ sai lầm nào, mở tỉ số cho đội quân của Frank Lampard.

Phút 34, Brighton có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của mình trong trận với nỗ lực dứt điểm chéo góc từ xa của Alzate nhưng độ khó của cú sút là chưa đủ để có thể hạ gục Kepa.

Phút bù giờ thứ 2 của hiệp đấu đầu tiên, Werner tiếp tục dùng tốc độ của mình thoát xuống và có pha xử lí khá bất ngờ khi tung cú đá từ góc hẹp. Rất may cho Brighton là Matt Ryan đã chơi tập trung trong tình huống này. 1-0 cho Chelsea là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Đầu hiệp 2, Brighton có tình huống rất nguy hiểm khi March có pha tạt bóng chính xác cho Connolly băng vào đánh đầu cận thành nhưng đáng tiếc cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị của Brighton đã không tận dụng thành công.

Phút 54, những nỗ lực của Brighton đã được đền đáp khi Troussard tung cú sút xa uy lực bằng chân trái làm bó tay thủ thành Kepa, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ Brighton chỉ kéo dài vỏn vẹn 2 phút. Reece James đã lập nên một siêu phẩm khi có cú sút xa cực đẹp đưa bóng vào góc chết làm bó tay thủ thành Matt Ryan, tái lập thế dẫn bàn cho Chelsea. Đây là bàn thắng đầu tiên tại Premier League của cầu thủ 20 tuổi.

Phút 59, Brighton tiếp tục tạo ra sóng gió về phía khung thành của thủ môn Kepa. Troussard có quả tạt bóng chuẩn xác cho Lewis Dunk nhưng từ khoảng cách chỉ tầm 5m, đội trưởng của đội chủ nhà lại đánh đầu đưa bóng ra ngoài trước sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Phút 66, đội khách Chelsea có được bàn thắng thứ 3 trong trận đấu. Từ quả đá phạt góc của Reece James, bóng đến chân của Zouma. Trung vệ người Pháp nhanh chân tung ra cú dứt điểm, bóng đi không quá mạnh nhưng chạm chân một hậu vệ bên phía Brighton làm Matt Ryan bị lỡ trớn khiến thủ thành người Australia chỉ biết vào lưới nhặt bóng.

Jorginho thực hiện phạt đền thành công

 Quả phạt đền thành công của Jorginho- Ảnh Internet

Bàn thắng của Zouma gần như đã đánh sập ý chí chiến đấu của đội chủ nhà khi trong thời gian còn lại của trận đấu, Brighton gần như chỉ biết chống đỡ những đợt lên bóng từ phía Chelsea. Nếu như may mắn hơn, Werner hay Barkley đã có thể điền tên mình lên bảng điểm số.

Chung cuộc, Chelsea bảo toàn được tỉ số 3-1 tới cuối trận đấu. Chiến thắng này tạm giúp cho The Blues leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Riêng với cá nhân Kai Havertz, tân binh đắt giá của Chelsea đã có một trận đấu khá thất vọng khi không thể tìm được mối liên kết giữa các đồng đội. Cầu thủ người Đức có lẽ phải cần có thêm thời gian để có thể được như Timo Werner, người có màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu với Brighton.

Vòng 1 giải Ngoại Hạng Anh 2020/21:

Fulham 0-3 Arsenal

Crystal Palace 1-0 Southampton

Liverpool 4-3 Leeds United

West Ham United 0-2 Newcastle

West Brom 0-3 Leicester

Tottenham 0-1 Everton

Brighton 1-3 Chelsea

Sheffield 0-2 Wolves

 

                                                                                                                                                                                                    Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Arsenal 2-1 Nottingham Forest
Pháo thủ hú vía giành 3 điểm

Ở trận ra quân Premier League, mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal đã gặp muôn vàn khó khăn trước Nottingham. Sớm có 2 bàn dẫn trước nhưng tinh thần không từ bỏ của đội khách suýt chút nữa khiến Pháo thủ không được hưởng niềm vui chiến thắng tại Emirates.

Pháo thủ hú vía giành 3 điểm
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Burnley 0-3 Man City
Nhà vua ra quân thuận lợi

Ở trận đấu khai mạc Premier League 2023/24, tân binh Burnley có vẻ như đã “bị ngợp” trước sức mạnh của nhà ĐKVĐ Man City khi nhanh chóng vỡ vụn trước lối chơi dồn ép đến nghẹt thở. Cú đúp của Haaland cộng với pha lập công của Rodri khiến các học trò HLV Kompany nhận thất bại tan nát 0-3 trước Man xanh ngay trên sân nhà.

Nhà vua ra quân thuận lợi
Return to top