Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Arsenal 2-1 Nottingham Forest

Pháo thủ hú vía giành 3 điểm

ClockThứ Bảy, 12/08/2023 21:40
TTH.VN - Ở trận ra quân Premier League, mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal đã gặp muôn vàn khó khăn trước Nottingham. Sớm có 2 bàn dẫn trước nhưng tinh thần không từ bỏ của đội khách suýt chút nữa khiến Pháo thủ không được hưởng niềm vui chiến thắng tại Emirates.

Ai cản nổi Man xanh?Man City hẹn Real ở bán kếtKịch bản cũ lặp lại, Pháo thủ đánh mất lợi thế

leftcenterrightdel
 Nketiah mở tài khoản cho Arsenal. Ảnh: Internet

Arsenal có trận ra quân Premier League mùa giải mới trên sân nhà Emirates trước đối thủ Nottingham vào 19h00 ngày 12/8. Mùa trước, Pháo thủ đã chơi cực hay khi giữ ngôi đầu trong phần lớn mùa giải nhưng lực lượng không đủ chiều sâu đã khiến thầy trò Arteta đánh rời chiếc cúp ở những vòng đấu cuối cùng. Vậy nên ở kì chuyển nhượng mùa hè, đội bóng Bắc London nhanh chóng mang về những tân binh chất lượng như Kai Havertz, Jurrien Timber và Declan Rice để làm dày đội hình.

Ngoài ra, thành tích trong các trận giao hữu đầu mùa của đoàn quân dưới quyền HLV Mikel Arteta cũng tương đối ấn tượng khi họ chỉ để thua đúng Man Utd, còn lại họ thắng tất cả những trận còn lại với bại tướng gồm một số cái tên khá máu mặt tại châu Âu như Monaco hay Barca. Mới nhất, Pháo thủ cũng vừa được lên dây cót tinh thần sau thắng lợi đầy cảm xúc trước Man City ở trận tranh siêu cúp nước Anh. Với đà phong độ như hiện tại, 3 điểm trước Nottingham trước những cổ động viên nhà là nhiệm vụ bắt buộc với Arsenal.

Tuy nhiên, Arsenal đã gặp tương đối nhiều khó khăn khi Nottingham chủ động đổ bê tông trước khung gỗ của thủ thành Turner. Những pha đột phá của những cầu thủ áo đỏ chưa thể làm khó được hàng phòng ngự của đội khách. Bế tắc trong tấn công, suýt chút nữa Arsenal phải trả giá từ rất sớm. Phút 11, trong một pha tranh chấp trên không ở giữa sân, hàng thủ của Arsenal đã mắc sai lầm khi để bóng trôi qua cả hàng thủ và Johnson của đội khách thoát xuống đối mặt với Ramsdale, rất may cho Pháo thủ khi tiền đạo người xứ Wales đã có pha bấm bóng đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

leftcenterrightdel
 Saka lập siêu phẩm. Ảnh: Internet

Những phút tiếp theo, Arsenal cho thấy thế trận áp đảo khi cầm bóng đến gần 90%. Sức ép khủng khiếp của Arsenal đã khiến cho người cũ Turner suýt mắc sai lầm chí mạng ở phút 21 với tình huống để Nketiah áp sát cực nhanh nhưng may là bóng đã đập chân tiền đạo của Pháo thủ đi hết đường biên ngang. Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực ép sân, Pháo thủ đã có bàn mở tỉ số ở phút 25. Xuất phát từ một tinh huống phạt góc, Martinelli có tình huống tạo đột biến với pha xoay compa rồi kiến tạo cho Nketiah dứt điểm cực căng trong vòng cấm. Bóng đã khẽ chạm vào chân một hậu vệ của Forest đổi hướng khiến thủ môn Turner không thể làm gì hơn ngoài việc phải vào lưới nhặt bóng.

7 phút sau, khi tâm lí đã được cởi bỏ thì bàn thắng tiếp tục đến với Pháo thủ. Lần này đến lượt Saka điền tên mình lên bảng tỉ số với pha đi bóng vượt qua hậu vệ Ola Aina rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái làm bó tay Matt Turner. 2-0 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1. Đây đáng lẽ là một hiệp đấu hoàn hảo của Arsenal nếu như tân binh Timber không gặp chấn thương sau pha phạm lỗi với Johnson. Mặc dù rất nỗ lực thi đấu tiếp ở những phút đầu hiệp 2 nhưng hậu vệ người Hà Lan đã đi đến giới hạn và phải nhường chỗ cho Tomiyasu ở phút 50.

Với việc đã có 2 bàn làm vốn, Arsenal chơi cực kì thong dong khi liên tục chuyền bóng qua lại giữa sân khiến Nottingham dù rất muốn tấn công cũng không thể làm gì khác bởi khả năng pressing quá yếu kém. Chỉ đến khi những cầu thủ dự bị sung sức được tung vào sân, đội khách mới có cho mình những pha hãm thành khá đáng chú ý. Phút 70, Aina có cú dứt điểm ngay sát mép vòng cấm rất nguy hiểm đưa bóng chạm nhẹ qua người Partey rồi đi chệch khung thành của Ramsdale trong gang tấc.

leftcenterrightdel
 Awoniyi rút ngắn cách biệt cho đội khách. Ảnh: Internet

Phút 76, Arsenal có cơ hội để chốt hạ trận đấu khi Havertz chọc khe xuất sắc tạo cơ hội thuận lợi cho Declan Rice nhưng bản hợp đồng đắt giá của Arsenal đã không thể chiến thắng được tài năng của Turner. Chỉ sau đó 7 phút, người hâm mộ của Pháo thủ đã bắt đầu sống trong lo sợ. Cựu cầu thủ M.U là Elanga đột phá đến sát đáy biên rồi tung quả tạt chính xác vào bên trong và với thân hình hộ pháp, Awoniyi dễ dàng đè bẹp các hậu vệ của Arsenal rồi dứt điểm đưa bóng vào góc gần để rút ngắn tỉ số cho Forest. Rất may cho Arsenal là đội khách không thể có thêm bàn thắng dù hiệp 2 được bù giờ đến gần 10 phút.

Chung cuộc, Arsenal giành thắng lợi 2-1 đầy vất vả trước Nottingham để cùng có được 3 điểm với Man City sau vòng đấu mở màn nhưng Arteta vẫn còn nhiều việc phải làm khi Arsenal tiếp tục cho thấy sự mất bình tĩnh trong những phút cuối trận.

Thanh Xuân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Burnley 0-3 Man City
Nhà vua ra quân thuận lợi

Ở trận đấu khai mạc Premier League 2023/24, tân binh Burnley có vẻ như đã “bị ngợp” trước sức mạnh của nhà ĐKVĐ Man City khi nhanh chóng vỡ vụn trước lối chơi dồn ép đến nghẹt thở. Cú đúp của Haaland cộng với pha lập công của Rodri khiến các học trò HLV Kompany nhận thất bại tan nát 0-3 trước Man xanh ngay trên sân nhà.

Nhà vua ra quân thuận lợi
Return to top