Thể thao quốc tế
Trước ngày khởi tranh Ngoại hạng Anh 2023/24:

Ai cản nổi Man xanh?

ClockChủ Nhật, 06/08/2023 21:55
TTH.VN - Như vậy là sau hơn 2 tháng chờ đợi, mùa giải mới của Premier League 2023/24 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 12/8. Các đội bóng đã trải qua tour du đấu mùa hè và phần lớn thời gian của kì chuyển nhượng. Với những kết quả tiền mùa giải, hãy cùng tổng quan sức mạnh của một số đội bóng đáng chú ý.

Diệt gọn Leicester, Man xanh phả hơi nóng vào gáy Arsenal Haaland lập cú đúp, Man xanh đè bẹp SouthamptonKhông có bất ngờ

leftcenterrightdel
 Man City gần như vẫn giữ được sức mạnh vốn có. Ảnh: Internet

Sau khi đoạt cú ăn ba ở mùa giải trước, Man City dường như đã sẵn sàng làm nên lịch sử khi hướng đến mục tiêu trở thành đội đầu tiên giành 4 chiếc cúp bạc Premier League liên tiếp. Kỉ lục hiện tại đang được chính họ và người hàng xóm Man United nắm giữ khi cả 2 đã có 3 mùa giải liên tiếp nâng cúp. Vấn đề là tham vọng của Pep Guardiola và các học trò đang bị đặt một dấu hỏi rất lớn với những xáo trộn về mặt nhân sự. Các trụ cột lâu năm của họ như Guendogan hay Mahrez có vẻ như đã tỏ ra quá no nê danh hiệu nên đã rời nửa xanh thành Manchester để đến những bến đỗ mới. Ngoài ra, Pep cũng đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng ở hành lang cánh phải, khi cả 2 hậu vệ Walker và Cancelo đều đang rục rịch ra đi.

Để giải quyết những bài toán trên, The Citizens buộc phải bạo chi trên thị trường chuyển nhượng. Đầu tiên, họ đã rất nhanh chóng chốt xong Kovacic từ Chelsea với giá 30 triệu bảng nhằm thay thế lỗ hổng do Guendogan để lại. Và chỉ cách đây hơn ngày, sau rất nhiều cuộc thương thảo với Leipzig, Pep đã có trong tay hậu vệ xuất sắc nhất World Cup 2022 – Joski Gvardiol với tổng chi phí dao động ở mức 100 triệu euro.

Tuy nhiên, hiện nay trong tay Pep Guardiola hiện tại đang có đến 6 trung vệ thuần. Đúng là Man xanh đã hủy diệt mọi đối thủ ở mùa trước với đội hình không có hậu vệ cánh, nhưng không ai dám chắc “đôi cánh” Ake và Stones có thể duy trì được sự ổn định trong tương lai. Vẫn còn khoảng 3 tuần trước khi phiên chợ mùa hè chính thức khép lại, Pep nên suy nghĩ đến việc bổ sung 1 hậu vệ cánh trái thuần và ưu tiên thuyết phục Walker ở lại, khi mối quan hệ giữa ông với Cancelo gần như không thể cứu vãn. Dẫu vậy, với sức mạnh không thuyên giảm quá nhiều, Man xanh vẫn là ứng cử viên số 1 cho ngôi vương ở mùa giải này.

Những đối trọng chính cản trở Man City trong con đường bảo vệ ngôi vương sẽ bao gồm Arsenal và Man United. Arsenal sau một mùa giải thành công ngoài sức tưởng tượng đã được giới chủ cấp vốn mua sắm và Pháo thủ cũng đã nhanh chóng đưa về Havertz, Declan Rice và Timber với tổng chi phí 200 triệu bảng. Ở mùa giải trước, Pháo thủ đã chơi cực hay khi dẫn đầu BXH trong phần lớn mùa giải và chỉ để vuột mất chiếc cúp ở những vòng đấu cuối cùng. Với việc đã giải quyết bài toán về chiều sâu đội hình, đoàn quân Mikel Arteta được các cổ động viên nhà kì vọng sẽ tiếp tục là đối thủ cạnh tranh chính của Man City.

Tiếp đến là M.U. Với sự xuất hiện của HLV Erik Ten Hag, Quỷ đỏ đã định hình được lối chơi rõ ràng chứ không còn chơi theo kiểu “mạnh ai nấy đá” như vài mùa giải trước. M.U mùa trước cũng đã có được danh hiệu Carabao Cup, một thành tích đáng khích lệ. Mùa này, Ten Hag tiếp tục có những sự bổ sung chất lượng. HLV người Hà Lan đã có trong tay thủ môn xuất sắc nhất châu Âu mùa trước, người được đánh giá toàn diện ở khả năng chơi chân và phản xạ không kém gì De Gea là Andre Onana. Ngoài ra, một tiền vệ sáng tạo đã chứng minh được đẳng cấp ở Premier League ở vài mùa vừa qua là Mount cũng đã cập bến Nhà hát của những giấc mơ. Vì vậy mọi sự hoài nghi sẽ được đổ dồn về tân binh Rasmus Hoijund, người mới chỉ có mùa giải tương đối ổn với 9 bàn ở Serie A nhưng đã bị Atalanta đẩy giá lên đến 85 triệu euro. Nếu như tiền đạo được mệnh danh là “Haaland của Đan Mạch” này không thể thích nghi thì anh sẽ nối dài danh sách những bom tấn thất bại tại Old Trafford trước đó như Sancho hay Maguire.

Đến với nhóm cạnh tranh tấm vé cuối cùng dự Champions League, cuộc chiến này sẽ bao gồm Newcastle, Liverpool, Chelsea và Tottenham.

Newcastle sau khi được Quỹ đầu tư công Ả Rập bơm tiền đã lột xác trở thành một thế lực mới tại Premier League mùa trước với thành quả là việc trở lại đấu trường Champions League sau hơn 2 thập kỉ chờ đợi. Chích chòe có vẻ như đang học Man City cách tiêu tiền thông minh khi họ mới chỉ chi 104 triệu bảng để mang về Sandro Tonali, Harvey Barnes và Yankuba Minteh, đây là những cái tên còn rất trẻ với giá cả phải chăng và còn nhiều thời gian để phát triển. Với việc đang sở hữu chiến lược gia tài năng Eddie Howe, đội hình hiện tại của Newcastle đủ sức để duy trì thành công như mùa giải trước.

leftcenterrightdel
 Arsenal cùng ông lớn khác sẵn sàng lật đổ ách thống trị của Man xanh. Ảnh: Internet

Đối với Liverpool, họ gần như thay máu nguyên hàng tiền vệ và đã kịp đem về bộ đôi tài năng Mac Alister và Szoboszlai. Tưởng như vấn đề đã được giải quyết thì vấn đề mới lại xuất hiện ở loạt giao hữu đầu mùa, khi Juergen Klopp phải nổi điên với hàng thủ lỏng lẻo của mình khi để bị lọt lưới quá nhiều. Chính vì thế, dù cho hàng công có chơi tốt khi Nunez đang cho thấy sự thích nghi tốt hơn ở mùa thứ hai hay Luis Diaz có màn trở lại ấn tượng, thì Liverpool khó chen chân vào Top 4 nếu Klopp không có cách điều chỉnh tấm khiên chắn trước khung thành của Alisson.

Cuối cùng, Chelsea và Tottenham mặc dù cũng đã hoạt động năng nổ trên thị trường chuyển nhượng sau một mùa giải thảm họa nhưng vẫn cần thời gian để các cầu thủ hiểu rõ hoàn toàn triết lý của các tân HLV Pochettino và Postecoglu. Một tấm vé dự Europa League hay Conference League kèm một danh hiệu như Carabao Cup có vẻ là mục tiêu phù hợp cho cả 2 đại diện thành London.

Ở nhóm dưới, Aston Villa và tân binh Burnley được kì vọng sẽ là những ngựa ô ở mùa giải năm nay. Aston Villa kể từ khi HLV Emery xuất hiện đã trở thành CLB giành nhiều điểm thứ 2 chỉ sau nhà vô địch Man City. Chính thành tích ấn tượng đã giúp Villa leo thẳng một mạch từ vị trí ở nhóm cầm đèn đỏ đến đội được dự Conference League mùa này. Nhận thấy tiềm năng của cựu HLV Arsenal, giới chủ CLB không tiếc tiền để mang về những ngôi sao như Pai Torres, Tielemans hay Diaby nhằm biến Villa trở thành đối thủ khó chịu của những đại gia. Trong khi đó, Burnley được xem là “Man City của Championship” khi đã hoàn toàn đè bẹp những đối thủ ở giải hạng nhất mùa trước. HLV hiện tại của Burnley là Kompany, một huyền thoại của chính Man City và cũng phần nào thấm nhuần tư tưởng của Pep Guardiola. HLV trẻ người Bỉ sẽ sớm có cơ hội chứng tỏ bản thân khi phải chạm trán chính đội bóng cũ của mình ở ngay vòng đấu khai mạc. Khán giả đang rất mong chờ cuộc đối đầu giữa 2 nhà vô địch của 2 hạng đấu cao nhất xứ sương mù ở mùa giải vừa rồi.

Premier League 2023/24 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 12/8, với trận đấu khai mạc giữa Burnley và Man City vào lúc 02h00. Mời quý bạn đọc và người hâm mộ quan tâm đón xem.

Nhật Huy
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top