Thể thao quốc tế

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cảm ơn sự ủng hộ của người hâm mộ

ClockThứ Ba, 16/05/2023 07:58
Giành chiến thắng 2-0 trước Myanmar trong trận chung kết tối 15/5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có lần thứ 4 liên tiếp vô địch SEA Games, HLV Mai Đức Chung hòa cùng niềm vui với các học trò của mình, nhưng ông không quên nhiệm vụ ở Vòng chung kết FIFA World Cup sắp tới.

Hai trận đấu, một niềm vui chiến thắngChủ tịch nước và Thủ tướng biểu dương đội tuyển bóng đá nữ Việt NamĐánh bại Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 31

leftcenterrightdel
 HLV Mai Đức Chung - "kiến trúc sư trưởng" cho thành tích "vô tiền khoáng hậu" của bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Tôi xin thay mặt toàn đội gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người. Hôm nay toàn đội đã thi đấu rất hay, hoàn thành mọi đấu pháp đề ra. Năm nay thực sự là một giải đấu khó khăn. Bản thân tôi không biết có thể vô địch được hay không. Nguyên nhân bởi nhiều cầu thủ trong đội đã lớn tuổi, còn nhiều cầu thủ trẻ mới lên, chưa có nhiều kinh nghiệm, thời gian chuẩn bị không nhiều. Tuy nhiên vượt qua tất cả, đội tuyển nữ Việt Nam đã có được chiến thắng sau cùng, mang huy chương vàng về cho người hâm mộ".

Khi được hỏi về mục tiêu sắp tới, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Ngay từ bây giờ, chúng tôi đã chuẩn bị lực lượng. Ví dụ Vũ Thị Hoa mới 20 tuổi đã có mặt trong đội hình. Rồi đến Thanh Nhã, Vạn Sự… Tới đây tôi sẽ tiếp tục gọi thêm các cầu thủ U20 để tiếp tục đào tạo. Đội sẽ nghỉ hết tuần này, rồi sau đó lại tập trung lại để sang tập huấn tại Đức và Ba Lan. Tại đó đội sẽ có 4 trận giao hữu, trong đó có trận gặp đội tuyển quốc gia Đức. Sau đó toàn đội sẽ sang New Zealand để dự World Cup 2023. SEA Games 32 là bước đà để toàn đội hướng tới World Cup, làm sao để đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đạt được thành tích như người hâm mộ mong đợi".

leftcenterrightdel
 Các tuyển thủ nữ Việt Nam nhận HCV tại kỳ SEA Games lần thứ 4 liên tiếp. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Về phần mình, cầu thủ Huỳnh Như chia sẻ: "Hôm nay tôi thực sự rất vui khi người hâm mộ đến sân rất đông, cũng như sự ủng hộ từ quê nhà. Hôm nay tôi đã ghi được bàn thắng. Tôi muốn gửi bàn thắng đó đến gia đình và người hâm mộ. Không có chức vô địch nào dễ dàng cả. Mỗi giải đấu lại mang đến một cảm xúc khác nhau. Hôm nay là ngày đội tuyển nữ Việt Nam đi vào lịch sử. Đó cũng là động lực để chị em trong đội động viên nhau cùng nhau cố gắng để mang về tấm huy chương vàng tiếp theo dành tặng người hâm mộ. Với những bàn thắng ghi được, tôi cảm thấy rất hạnh phúc, đặc biệt là bàn thắng trong trận chung kết, điều đó giúp mang lại sự tự tin cho đội và chúng tôi đã duy trì để giành được chiến thắng. Chiến thắng này giúp tôi và toàn đội cảm thấy tự tin hơn khi bước vào World Cup. Và như tôi đã nói, điều quan trọng nhất là đội tuyển nữ Việt Nam đã mang đến niềm vui cho người hâm mộ".

Đội tuyển nữ Việt Nam lần thứ 8 giành HCV SEA Games và đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp, đội tuyển nữ Việt Nam giành ngôi hậu ở môn bóng đá của SEA Games. Một kỷ lục sẽ còn rất lâu các đối thủ tại khu vực mới có thể xô đổ.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Thủy Châu vô địch giải bóng đá TX. Hương Thủy 2023

Sau gần 10 ngày khởi tranh với những trận cầu hấp dẫn, giải bóng đá truyền thống TX. Hương Thủy lần thứ XXII-2023 khép lại vào chiều 14/8 bằng cuộc so tài tìm ngôi vương giữa 2 đội: Thủy Phương – Thủy Châu.

Thủy Châu vô địch giải bóng đá TX Hương Thủy 2023
Return to top