Thể thao quốc tế

EURO 2024: Bữa tiệc âm nhạc và sắc màu độc đáo trong lễ khai mạc

ClockThứ Bảy, 15/06/2024 08:06
Đáp lại sự chờ đợi của giới mộ điệu, lễ khai mạc VCK EURO 2024 trên sân vận động Allianz Arena ở thành phố Munich đã diễn ra ngắn gọn nhưng đầy ấn tượng.

Gặp lại EURO, khai màn hứa hẹn gay cấn EURO 2024: Fan Zone Berlin chính thức mở cửa cho người hâm mộ bóng đáEURO 2024: Phương án đảm bảo an ninh chưa từng có của Đức

Lễ khai mạc EURO 2024. 

Buổi lễ kéo dài khoảng 10 phút, với các màn trình diễn âm nhạc và tạo hình, cùng với việc vinh danh huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer trước trận đấu đầu tiên.

Lễ khai mạc có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới, kết hợp biểu diễn ca khúc chính thức của EURO 2024 mang tên “Fire”. Đáng chú ý, công nghệ ánh sáng hiện đại được sử dụng để tạo nên hiệu ứng thị giác bắt mắt, biến sân vận động Allianz Arena thành một sân khấu rực rỡ sắc màu.

Trong đó hệ thống đèn LED và laser với công nghệ Projection Mapping được sử dụng để phản chiếu các hình ảnh 3D lên mặt sân và khán đài, bao gồm biểu tượng của giải đấu, biểu tượng của các quốc gia góp mặt và một số hiệu ứng đặc biệt gắn liền với bóng đá. Ngay sau lễ khai mạc là trận đấu mở màn giữa đội tuyển chủ nhà Đức gặp Scotland ở bảng A.

Vòng chung kết EURO 2024 sẽ diễn ra tại Đức từ ngày 15/6 - 15/7 tại 10 thành phố ở Đức với 24 đội tuyển tham dự. Các đội được chia thành 6 bảng để chọn ra 12 đội nhất, nhì ở các bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng loại trực tiếp (knock-out). Đây là thể thức đã được áp dụng từ EURO 2016.

Theo baotintuc.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bất ngờ Slovenia, chờ “trọng pháo” lên tiếng

Loạt trận đêm 16 và rạng sáng 17/6 đã chứng kiến những bất ngờ đầu tiên tại Euro 2024. Đêm nay và rạng sáng mai, khán giả chờ đợi những “khẩu pháo hạng nặng” khai hỏa.

Bất ngờ Slovenia, chờ “trọng pháo” lên tiếng
Vòng chung kết EURO 2024:
“Kẻ mạnh” thắng đậm, chờ “ông lớn” ra oai

Ngày thi đấu thứ 2, đêm 15 và rạng sáng 16/6, chiến thắng đậm đà đã thuộc về 3 "kẻ mạnh" là Thụy Sĩ, Tây Ban Nha và Italia. Đêm nay và rạng sáng mai, tiếp tục sẽ có các màn ra mắt của các đội bóng lớn Hà Lan, Đan Mạch và đặc biệt là Anh Quốc.

“Kẻ mạnh” thắng đậm, chờ “ông lớn” ra oai
EURO 2024: Ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch

Trả lời phỏng vấn truyền thông Đức ngày 15/6, huấn luyện viên trưởng (HLV) đội tuyển Hungary, Marco Rossi, đánh giá cao đội tuyển Đức và cho rằng đây là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch EURO năm nay.

EURO 2024 Ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch
Return to top