Thể thao quốc tế

Việt Nam cùng bảng với Philippines và Lào tại giải U23 Đông Nam Á 2023

ClockThứ Hai, 29/05/2023 14:18
Sáng 29/5, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành bốc thăm chia bảng cho các đội tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Kết quả, đội tuyển U23 Việt Nam ở bảng C cùng với Philippine và Lào.

Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải đấu chất lượng tại QatarĐội tuyển U23 Việt Nam "chuẩn bị theo cách riêng" cho trận Tứ kếtXác định đối thủ của tuyển U23 Việt Nam ở tứ kết là U23 Saudi Arabia

leftcenterrightdel
Việt Nam cùng bảng với Philippines và Lào tại giải U23 Đông Nam Á 2023. Ảnh: AFF 

Tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 có 10 đội tuyển và được vào 3 bảng, trong đó bảng A có 4 đội, hai bảng B và C mỗi bảng có 3 đội.

10 đội tuyển được chia vào 3 nhóm hạt giống căn cứ theo thành tích thi đấu ở giải đấu năm ngoái. Theo đó, nhóm hạt giống số 1 gồm U23 Việt Nam (đương kim vô địch), Thái Lan (đương kim Á quân) và Timor Leste (hạng Ba).

Nhóm hạt giống số 2 gồm Campuchia, Malaysia và Philippine. Nhóm số 3 gồm Brunei, Indonesia, Lào và Myanmar.

Kết quả bốc thăm, đội tuyển U23 Việt Nam ở bảng C cùng với Phlippines và Lào. Chủ nhà Thái Lan ở bảng A cùng với Campuchia, Brunei và Myanmar. Trong khi đó, bảng B sẽ là cuộc cạnh tranh của Timor Leste, Malaysia và Indonesia.

Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 sẽ diễn ra từ ngày 17/8 đến 26/8/2023 tại Thái Lan. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng. 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong các bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Hai đội thắng ở bán kết sẽ thi đấu chung kết tranh vô địch, hai đội thua ở bán kết gặp nhau trong trận tranh giải Ba.

Nhằm xây dựng lực lượng hướng tới các mục tiêu quan trọng trong tương lai, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tham dự giải với thành phần chủ lực là các cầu thủ thuộc lứa tuổi U20.

Theo Báo Tin tức
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Đâu phải “buông” thì không tiếc

Năm năm trước, đội bóng đá trẻ U23 Việt Nam dự ASIAD 18 tại Indonesia và lọt vào bán kết và sau đó xếp hạng tư chung cuộc. Trong các lần tham dự ASIAD, đây là thành tích tốt nhất của bóng đá nam Việt Nam. 5 năm sau, tại ASIAD 19 ở Trung Quốc, đội tuyển U23 Việt Nam đã sớm phải khăn gói về nước ngay từ vòng đấu bảng.

Đâu phải “buông” thì không tiếc
Return to top