Thể thao quốc tế
Vòng 34 giải Ngoại Hạng Anh:

Thắng nhọc Palace, Chelsea chiếm vị trí thứ 3 của Leicester

ClockThứ Tư, 08/07/2020 15:09
TTH.VN - Cả 2 đội bước vào trận đấu với những mục tiêu của riêng mình. Nếu như đội chủ nhà Palace rất cần điểm để có thể chính thức trụ hạng tại giải đấu số 1 của xứ sở sương mù thì Chelsea cũng cần có chiến thắng để hiện thực hóa giấc mơ dự Champions League mùa giải kế tiếp.

The Blues giúp Liverpool vô địch sau 30 năm chờ đợiArsenal méo mặt vì Luiz; Aston Villa ngấp nghé lui về giải hạng Nhất

Niềm vui đã đến sớm với The Blues ngay ở phút thứ 6, mặc dù đó là một pha bóng đầy may mắn. Trong lúc đang đeo bám Willian dốc bóng từ cánh phải, cựu công thần của Chelsea là trung vệ Gary Cahill bất ngờ gặp chấn thương, mở ra khoảng trống cho cầu thủ chạy cánh người Brazil. Số 10 của Chelsea đơn giản đi bóng vào trong vòng cấm của đội chủ nhà, kiến tạo cho Giroud đệm bóng cận thành đánh bại thủ thành Guaita.

Chelsea thắng nhọc Palace

Chelsea thắng nhọc Palace và chiếm vị trí thứ 3_ ảnh Internet

Tới phút thứ 9, suýt chút nữa tỉ số đã là 2-0 cho Chelsea khi Kurt Zouma có pha bật cao đánh đầu đập đất sau một tình huống phạt góc nhưng đáng tiếc là bóng lại đi chệch khung thành. Nhưng các học trò của Frank Lampard không cần phải đợi quá lâu để có thể ăn mừng bàn thắng thứ 2.

Phút 27, Willian hoàn tất cú đúp kiến tạo của mình. Pulisic sau khi nhận bóng từ Willian đã có pha xử lí cực kì táo bạo làm hậu vệ cánh phải John Ward của Palace lỡ trớn, rồi bất ngờ tung cú dứt điểm bằng chân trái cực mạnh vào phía góc gần, nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Cầu thủ người Mỹ sau đó đã có pha “đáp lễ” cho Willian khi solo giữa vòng cấm Palace trước khi chuyền bóng cho người đồng đội ở vị trí trống trải. Đáng tiếc là cú sút của Willian lại không đủ khó để đánh bại Guaita.

Chắc chắn Willian sẽ phải hối hận khi bỏ lỡ tình huống này bởi chỉ sau đó không lâu, Wifried Zaha đã có pha sút xa tuyệt đẹp để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Palace. Trong bàn thua này của Chelsea, lỗi thuộc về Reece James khi đường chuyền của hậu vệ người Anh đã bị bắt bài, tạo điều kiện cho đội chủ nhà phản công.

Những phút cuối hiệp 1, Crystal Palace đã nỗ lực tấn công hòng tìm kiếm thêm bàn thắng gỡ hòa 2-2. Nguy hiểm nhất là cú đánh đầu của Benteke ở phút 45+2 nhưng đáng tiếc bóng lại đi đúng vào vị trí của Kepa. Tuy nhiên, hàng thủ của Chelsea đã đứng vững trước khi trọng tài nổi còi kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên.

Sang tới hiệp 2, Chelsea tiếp tục là đội làm chủ thế trận và chỉ có may mắn mới giúp Palace tránh được bàn thua ở phút 53 khi Giroud thực hiện tình huống đánh đầu sở trường đưa bóng vọt xà ngang trong gang tấc.

Phút 71, Chelsea lại tái lập khoảng cách 2 bàn với Crystal Palace. HLV Frank Lampard tiếp tục cho thấy sự mát tay trong tài thay người của ông. Hai cầu thủ vào sân thay người là Ruben Loftus-Cheek và Tammy Abraham đã có pha phối hợp ghi bàn ấn tượng . Loftus-Cheek đi bóng khéo léo trước khi chuyền bóng thông minh để Abraham dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên thành 3-1. Đây là bàn thắng thứ 14 của Tammy Abraham tại giải đấu, một con số khá ấn tượng khi đây mới là mùa đầu tiên của cầu thủ 22 tuổi tại Chelsea.

Kịch tính của trận đấu đã được đẩy lên cao trào khi Palace có được bàn rút ngắn cách biệt chỉ sau đó đúng 82 giây. Van Aanholt đi bóng thoải mái trong vòng cấm của Chelsea trước khi căng ngang thuận lợi để Benteke rút ngắn cách biệt.

Những phút cuối trận, cả hai đội đều không tận dụng được những cơ hội mà mình tạo ra và chung cuộc, Chelsea nhọc nhằn đánh bại Crystal Palace 3-2.

Với chiến thắng này, The Blues đã chính thức vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng bởi không lâu sau đó, Leicester đã bị Arsenal cầm hòa với tỉ số 1-1 mặc dù Bầy cáo được chơi hơn người khoảng 20 phút cuối trận.

Kết quả một số trận đấu khác thuộc vòng 34 :

Watford 2-1 Norwich

Arsenal 1-1 Leicester

                                                                                                                                                                           W.N Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Ngoại hạng Anh 2022/23 hạ màn:
Villa dự cúp châu Âu, Everton thoát khỏi án tử

Ở vòng đấu chốt hạ Premier League 2022/23, đã không có phép màu nào cho Leeds và Leicester ở cuộc chiến trụ hạng. Leeds không thể tự cứu bản thân khi thảm bại trước Totteham. Đáng tiếc nhất phải là Bầy cáo khi có thời điểm họ nắm giữ trong tay tấm vé trụ hạng khi liên tục dẫn trước West Ham còn Everton tỏ ra bế tắc trước Bournemouth trong phần lớn thời gian, nhưng bàn thắng của Doucoure đã làm vỡ òa sân Goodison Park, chính thức giúp nửa xanh vùng Merseyside nắm vững kim bài miễn tử. Ngoài ra, Aston Villa sau một mùa giải ấn tượng cũng có phần thưởng cho riêng mình là vé dự Conference League.

Villa dự cúp châu Âu, Everton thoát khỏi án tử
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Return to top