Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

ClockThứ Sáu, 26/05/2023 07:02
TTH.VN - Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2Quỷ đỏ xây chắc vị trí thứ 4Phung phí cơ hội, Chelsea và Liverpool lại bất phân thắng bạiMan xanh dễ dàng đè bẹp Lữ đoàn đỏ

Man United có trận đá bù vòng 32 giải Ngoại hạng Anh với Chelsea vào lúc 02h00 ngày 26/5 để tự mình định đoạt tấm vé cuối cùng dự Champions League. Hiện tại, Quỷ đỏ đang xếp ở vị trí thứ 4 với 69 điểm, cách 3 điểm so với đội xếp sau Liverpool nhưng vẫn còn 2 trận chưa đấu, bao gồm cả trận đá bù này. Điều này đồng nghĩa với việc Erik Ten Hag và các học trò chỉ cần giành thêm đúng 1 điểm để góp mặt tại giải đấu danh giá nhất cấp CLB vào mùa sau. Và với những gì đang diễn ra ở hiện tại, rất có thể mục tiêu ấy sẽ hoàn thành mà không cần chờ đến vòng đấu cuối cùng. Tại sân nhà mùa này, Quỷ đỏ đang cho thấy Old Trafford là một nơi đi dễ khó về với các đội khách khi trong 20 trận gần nhất, có đến 17 lần M.U ca khúc khải hoàn và chỉ để bị cầm hòa 3 lần. Ngược lại, một Chelsea chỉ thắng 2 trong 17 trận gần nhất, cộng với việc không còn mục tiêu để chiến đấu trong mùa này nhiều khả năng sẽ tiếp tục trắng tay trước một M.U có nhiều khát khao giành điểm hơn.

leftcenterrightdel
M.U có một ngày thi đấu thăng hoa khi nã vào lưới thủ môn Kepa 4 bàn. Ảnh: Internet 

Khá bất ngờ khi Chelsea lại là đội nhập cuộc tốt hơn với liên tiếp những pha hãm thành tương đối nguy hiểm mà đáng kể nhất là tình huống dứt điểm hụt của Mudryk trong vòng cấm trong tư thế trống trải ở phút thứ 4. Nhưng việc mải mê tấn công đã khiến The Blues phải trả giá. Chỉ 2 phút sau khi Mudryk bỏ lỡ thời cơ, từ một quả đá phạt, Eriksen treo bóng vào vòng cấm Chelsea và hàng phòng ngự của đội khách đã mắc sai lầm khi không ai theo kèm Casemiro, để tiền vệ người Brazil thoải mái đánh đầu làm tung lưới Kepa mở tỉ số cho M.U.

Có được bàn mở tỷ số từ khá sớm, tinh thần của đội chủ nhà càng thêm hưng phấn. Về phía Chelsea, họ cũng chọn lối chơi đôi công để tìm bàn gỡ và suýt nữa thành công nếu Gallagher với tới bóng sau đường căng ngang của Havertz ở phút 12. Phút 18, M.U đáng lẽ phải có bàn nhân đôi cách biệt nếu Martial không có pha xử lí quá tệ trong vòng cấm và để các hậu vệ Chelsea kịp lùi về phá bóng. Phút 32, The Blues đáp trả với pha tấn công biên hay nhưng pha băng vào đánh đầu của Havertz lại đưa bóng đi ra ngoài sau quả tạt tốt của Hall.

Những phút sau đó, The Blues tràn lên tấn công và liên tục uy hiếp khung thành của De Gea. Rất may cho Quỷ đỏ là các chân sút của đội khách lại tỏ ra quá vô duyên. Không những vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, M.U còn có bàn nhân đôi cách biệt. Phút bù giờ thứ 5, Sancho có pha kiến tạo cực kì ngon ăn và trước khung thành đã bỏ trống, Martial dễ dàng nâng tỉ số lên thành 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, M.U chủ động nhường thế trận cho Chelsea và tổ chức lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Đội khách vẫn thi đấu bế tắc như thường lệ trong khi Quỷ đỏ lại tỏ ra đầy sắc bén. Phút 47, nhận đường trả bóng của Sancho, Bruno Fernandes băng vào dứt điểm từ tuyến hai nhưng rất xui cho đội trưởng của M.U khi bóng tìm đến xà ngang. 5 phút sau, tiếp tục là một pha sút xa, lần này là Casemiro với cú đá đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

leftcenterrightdel

Chelsea tiếp tục thi đấu thất vọng dưới thời Lampard. Ảnh: Internet

Phút 72, Fofana có pha ngáng chân Bruno trong vòng cấm và trọng tài cho M.U được hưởng phạt đền. Chính Bruno là người thực hiện và tiền vệ người Bồ Đào Nha không mắc bất kì sai lầm nào để nâng tỉ số lên thành 3-0.

Chỉ 5 phút sau, lại là Fofana mắc lỗi khi chuyền bóng thẳng vào chân đối phương và tiếp tục không thể ngăn cản Rashford gih bàn thắng thứ 4 cho Quỷ đỏ.

Phải đến cuối trận, The Blues mới có được bàn danh dự với pha dốc bóng từ giữa sân và dứt điểm chéo góc cực hay của Joao Felix.

Đại thắng Chelsea 4-1, M.U chính thức có vé dự Champions League mùa tới trước. Họ đã hơn đội xếp thứ 5 là Liverpool tới 6 điểm trong khi cả hai chỉ còn 1 trận nữa. Không những vậy, Quỷ đỏ còn chiếm luôn vị trí thứ 3 từ tay của Newcastle với 2 điểm nhiều hơn Chích chòe.

Thanh Xuân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top