Thể thao trong nước

Hơn 500 vận động viên tham gia giải chạy kêu gọi bảo tồn động, thực vật hoang dã

ClockChủ Nhật, 05/03/2023 16:42
TTH.VN - Giải chạy với 3 cự ly 33km, 13km và 3km là giải chạy để kêu gọi bảo tồn động, thực vật hoang dã lần đầu tiên diễn ra tại Vườn quốc gia (VQG) Bạch Mã.

Vườn Quốc gia Bạch Mã tạm dừng đón khách vào ngày 5/3Kêu gọi đăng ký giải “chạy bộ bảo tồn động, thực vật hoang dã”Chạy bộ buổi sáng

leftcenterrightdel
 Hàng trăm vận động viên xuất phát, tham gia giải chạy bộ ở VQG Bạch Mã

 

Giải chạy để bảo tồn động, thực vật hoang dã lần đầu tiên diễn ra tại VQG Bạch Mã được khai mạc vào sáng 5/3, do Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học thuộc dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học (Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ - USAID tài trợ) tổ chức. 

Từ sáng sớm, hơn 500 vận động viên từ nhiều nơi trên cả nước đã cùng nhau về VQG Bạch Mã để làm thủ tục tham gia. Lần lượt các cự ly 33km, 13km và 3km được ban tổ chức cho xuất phát. Tùy theo cự ly, các vận động viên sẽ chạy qua những cung đường rừng nguyên sinh tuyệt đẹp bên trong VQG Bạch Mã.

Theo Ban tổ chức, sự tham gia của các vận động viên thể hiện sự cam kết và mong muốn của toàn xã hội được góp sức vào những nỗ lực của chính phủ Việt Nam, của các tổ chức trong nước và quốc tế, kêu gọi chấm dứt tình trạng buôn bán và tiêu thụ thịt động vật hoang dã. Sự kiện cũng tạo ra một phong trào mạnh mẽ nhằm nâng cao nhận thức về bảo tồn động vật hoang dã thông qua hàng loạt các hoạt động truyền thông cộng đồng và các trò chơi tương tác.

Thời gian qua, Hợp phần Bảo tồn Đa dạng Sinh học thuộc dự án Quản lý Rừng Bền vững và Bảo tồn Đa dạng Sinh học do USAID tài trợ đang làm việc với các đối tác chính phủ và khối tư nhân để xây dựng những cam kết mạnh mẽ nhằm bảo tồn động, thực vật hoang dã. Cho đến nay, dự án đã vận động tổng cộng 2.100 nhà hàng và cộng đồng địa phương ở vùng đệm của các khu bảo tồn ký cam kết “không tiêu thụ thịt thú rừng”.

Ông Nicholas Cox, Giám đốc Hợp phần Bảo tồn Đa dạng sinh học do USAID tài trợ chia sẻ, dù ngày động, thực vật hoang dã thế giới chỉ diễn ra duy nhất một ngày trong năm, nhưng tất cả chúng ta cần chung tay bảo tồn động, thực vật hoang dã mỗi ngày nếu chúng ta muốn còn nhìn thấy động vật hoang dã trong tự nhiên trong tương lai.

“Một lựa chọn rất đơn giản: cùng chúng tôi ngăn chặn tiêu thụ động thực vật hoang dã bất hợp pháp, hay để chúng biến mất vĩnh viễn”, ông Nicholas Cox nhấn mạnh.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

leftcenterrightdel
 Từ sáng sớm, các vận động viên có mặt để làm thủ tục tham gia giải
leftcenterrightdel
 Niềm vui của các vận động viên 
leftcenterrightdel
 Cung đường chạy ở VQB Bạch Mã đi qua nhiều cánh rừng nguyên sinh
leftcenterrightdel
 Miệt mài trên đường chạy 
leftcenterrightdel
 Chạy ở cung đường Bạch Mã, các vận động viên đối mặt đèo dốc
leftcenterrightdel
 Nụ cười của một nữ vận động viên trên hành trình chinh phục giải chạy
leftcenterrightdel
 Giải chạy hướng đến kêu gọi chung tay bảo tồn động, thực vật hoang dã 
leftcenterrightdel
 Vận động viên chụp ảnh cùng ông Nguyễn Vũ Linh, Giám đốc VQG Bạch Mã (phải)
leftcenterrightdel
 Trưng bày hình ảnh động vật hoang dã bên lề giải chạy 
leftcenterrightdel
 Về đích
leftcenterrightdel
 Đeo huy chương cho các vận động viên hoàn thành cuộc thi
leftcenterrightdel
 Kỷ niệm sau khi hoàn thành giải thi
NHẬT MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngắm đỗ quyên trên đỉnh Bạch Mã

Trên đỉnh Bạch Mã quanh năm dịu mát, sắc hoa, màu lá và muôn chim rừng nơi đây luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho những tay săn ảnh và những ai muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Qua những góc ảnh của tác giả Trương Vững, Thừa Thiên Huế Cuối tuần mời bạn đọc dạo thăm mùa xuân trên đỉnh Bạch Mã và ngắm những sắc hoa đỗ quyên nhiều màu, lạ mắt.

Ngắm đỗ quyên trên đỉnh Bạch Mã
500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”

Hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới, sáng 3/3, tại Vườn Quốc gia Bạch Mã diễn ra giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”, với sự tham gia của khoảng 500 runner, chinh phục những cung đường tuyệt đẹp xuyên giữa núi rừng Bạch Mã.

500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”
Mưa rơi qua Vọng Hải Đài

Một ngày mùa hè đẫm mưa, tôi đã có mặt trên Vọng Hải Đài. Những cơn mưa xuyên qua không gian từ sâu thẳm trời xanh, đổ xuống thành thác vang lên muôn ngàn giọt ngân nga như tiếng huyền cầm ai đem ra đổ nhạc. Đó là ngày mưa tôi chưa bao giờ được mưa trong đời, khi chỉ kịp trùm vội tấm bạt nilon trắng lên chiếc võng lắc lư giữa rừng già, cuộn chặt mình như con sâu trong tấm võng, căng mắt nhìn ra màn trời trắng xóa thinh không. Cố tìm xem, có giọt mưa nào rơi về từ huyền sử.

Mưa rơi qua Vọng Hải Đài
Return to top