Thể thao trong nước
Lượt 2 vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30: U22 Việt Nam - U22 Lào

Chiến thắng trong tầm tay

ClockThứ Năm, 28/11/2019 11:45
TTH.VN - Chỉ với đội hình phụ, U22 Việt Nam vẫn có một khởi đầu hoàn hảo trước U22 Brunei với chiến thắng hủy diệt 6-0. Và ở trận gặp U22 Lào chiều nay, dù khó khăn hơn đôi chút nhưng 3 điểm vẫn là điều trong tầm tay các chiến binh áo đỏ.

Thắng đậm như toan tínhToan tính nào cho U22 Việt Nam?


Sau 4 bàn thắng vào lưới U22 Brunei, Đức Chinh tiếp tục có cơ hội nổ súng ở trận gặp U22 Lào. Ảnh: Zing

Không sử dụng đội hình mạnh nhất khi những Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Quang Hải, Tiến Linh không đá chính nhưng các học trò của HLV Park Hang - Seo vẫn cho thấy họ là một tập thể mạnh, cũng như dễ dàng triển khai lối chơi theo ý đồ trước U22 Brunei.

Trước đối thủ yếu nhất nhì khu vực, lấn áp này không nói lên nhiều điều. Vấn đề là những chân sút dự bị cho thấy khoảng cách giữa họ với các chân sút trụ cột không có nhiều độ chênh, cũng như đã trình diễn lối tấn công biên cơ động, sắc sảo cùng những đường chuyền dài đảo cánh lợi hại.

Không chỉ vậy, U22 Việt Nam còn nguy hiểm ở khâu đột phá trung lộ và biết tận dụng những pha bóng cố định. Lối tấn công biến ảo này khiến U22 Brunei bất lực, bất chấp họ tử thủ số đông trước khung thành nhằm kiếm một kết quả hòa.

Trong cuộc chạm trán U22 Lào chiều nay, đấu pháp trên chắc hẳn vẫn được các chân sút áo đỏ tiếp tục áp dụng cùng một chiến thắng dự báo trước, dẫu rằng không nhẹ nhàng, tưng bừng như khi gặp U22 Brunei.

Ở mọi cấp độ, bóng đá Lào vẫn chưa đủ tầm để trở thành đối trọng của Việt Nam, cũng như ở 4 kỳ SEA Games gần nhất, họ đều trắng tay trước các chiến binh áo đỏ. Tuy nhiên, với việc kìm chân Singapore bằng tỷ số hòa 0-0 ở lượt đấu đầu tiên, các chân sút đến từ xứ “triệu voi” cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng trong thời gian gần đây.

Từ những gì đã thể hiện, ngoài khả năng phòng ngự có tổ chức, U22 Lào còn có một cá nhân nổi trội trên hàng công là Soukaphone Vongchiengkham - chân sút được mệnh danh là “Messi Lào” với kỹ thuật cá nhân điêu luyện và... liều “dopping” tinh thần gần 60 tỷ Kíp nếu có điểm trước Việt Nam.

Nhưng đó là tất cả những gì U22 Lào có được, cũng như chưa thể khiến U22 Việt Nam phải bung ra những gì mạnh nhất của mình.


Lịch thi đấu của U22 Việt Nam. Đồ họa: Zing

Với tương quan lực lượng chênh lệch cùng bộ óc khó lường của ông thầy người Hàn Quốc, việc U22 Việt Nam vô hiệu hóa tuyến giữa, đồng thời bắt chết Soukaphone Vongchiengkham để phá vỡ lối chơi đơn điệu của thầy trò HLV Sundramoorthy là điều với U22 Việt Nam ở cuộc đối đầu này.

Có thể U22 Việt Nam đón nhận tin không vui khi Tấn Sinh và Trọng Hùng không thể ra sân do chấn thương, nhưng điều này không ảnh hưởng đến sức mạnh của cơn lốc màu đỏ, bởi trong tay HLV Park Hang - Seo vẫn còn nhiều trụ cột đang mong muốn có cơ hội được thể hiện mình.

Để cùng lúc thực hiện 4 mục tiêu: chiến thắng, tích lũy hiệu số bàn thắng, giữ chân các trụ cột và giấu bài, nhiều khả năng trong trận đấu với U22 Lào chiều nay, 3 nhân tố chủ lực: Văn Hậu, Hùng Dũng và Quang Hải tiếp tục không đá chính, cũng như một số vị trí ở trận gặp U22 Brunei được thay bằng Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu, Tiến Dụng... Nhưng dù với đội hình nào, điều người hâm mộ quan tâm không phải là chiến thắng, mà là ghi được bao nhiêu bàn thắng vào lưới U22 Lào.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top