Thể thao trong nước

“Tay Loc Discovery Run 2024” khám phá vẻ đẹp bên trong Kinh thành Huế

ClockThứ Tư, 10/01/2024 19:17
TTH.VN - Giải chạy “Tay Loc Discovery Run 2024” lần I năm 2024 do UBND phường Tây Lộc (TP. Huế) tổ chức với 3 cự ly 10km, 5km và Kids Run sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 21/1 với giải chạy chính thức cùng nhiều hoạt động hưởng ứng bên lề.

Chạy để thêm yêu quê hươngSinh viên ĐH Huế chạy được 77.348 km tại giải chạy cộng đồng UpraceChạy bộ giữa non thiêng Bạch Mã

Ban tổ chức giải chạy trao đổi thông tin đến đại diện các cơ quan báo chí, các CLB có VĐV tham dự

Thông tin này được ban tổ chức giải cho biết tại cuộc họp báo giải chạy bộ khám phá Tây Lộc “Tay Loc Discovery Run 2024” vào chiều 10/1.

Theo đó, giải chạy chính thức diễn sáng sớm ngày 21/1. Cự ly 5km các VĐV xuất phát ngay tại UBND phường Tây Lộc (đường Lê Đại Hành, TP. Huế) với cung đường mơ mộng quanh sông Ngự Hà chảy qua địa bàn phường. Với cự ly 10km, các VĐV sẽ cùng chạy một nửa cung đường tương tự 5km và được kéo dài thêm với cung đường dọc theo Thượng Thành, qua những con phố bên trong Kinh thành Huế. Riêng cự ly Kids Run các VĐV sẽ tranh tài cự ly 900m (nhóm 4-5 tuổi và nhóm 6-7 tuổi) dọc theo sông Ngự Hà và một số đoạn đường ngắn quanh khu dân cư.

Dự kiến, có 1.200 VĐV tham gia. Bên cạnh việc lan tỏa lối sống lành mạnh, tích cực thông qua chạy bộ, giải chạy hướng đến việc quảng bá điểm đến của địa phương. Kinh phí giải chạy được xã hội hóa từ nguồn kinh phí tham dự của VĐV và tài trợ từ doanh nghiệp. Đặc biệt, toàn bộ số tiền thu được sau khi trích cho công tác tổ chức sẽ góp vào quỹ vì người nghèo và các hoạt động xã hội của phường.  

Tại buổi họp báo, đại diện một số cơ quan báo chí cũng như các CLB chạy bộ có VĐV đăng ký tham dự giải chạy đã đặt ra một số thắc mắc liên quan công tác tổ chức trong quá trình giải diễn ra như cổng đăng ký, đảm bảo an ninh, phân luồng đường chạy, đội ngũ y tế… Tất cả được ban tổ chức giải đáp cụ thể cũng như ghi nhận để điều chỉnh tốt nhất có thể trước khi giải chạy chính thức diễn ra.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhận án tù chung thân vì vận chuyển ma túy

Ngày 22/9, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Vận chuyển trái phép chất ma túy” đối với Nguyễn Văn Huyền Đức (SN 1997, trú tại phường Tây Lộc, TP. Huế).

Nhận án tù chung thân vì vận chuyển ma túy
Những người thầy mê chạy bộ

Trong những năm gần đây, phong trào tập luyện thể dục thể thao, đặc biệt là môn chạy bộ phát triển mạnh mẽ trong nhiều tầng lớp nhân dân TP. Huế, trong đó có không ít các thầy cô giáo.

Những người thầy mê chạy bộ
Return to top