Thể thao trong nước

Vận động viên nhiều tỉnh thành tham gia giải quần vợt "Chung tay vì người nghèo"

ClockThứ Bảy, 19/08/2023 10:52
TTH.VN - Tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 19/8, UBND huyện Phú Lộc tổ chức Giải quần vợt huyện Phú Lộc mở rộng năm 2023 với chủ đề “Chung tay vì người nghèo”. Dự và tham gia giải đấu có ông Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Thể thao học sinh tự tin ở sân chơi lớnHơn 1.500 VĐV tham dự giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023Hơn 1,1 tỷ đồng trao giải cho các VĐV VnExpress Marathon Imperial Huế 2023

leftcenterrightdel
 Trận đấu diễn ra tại giải

Tham gia giải có 70 vận động viên đến từ trong và ngoài tỉnh, trong đó có các vận động viên là lãnh đạo tỉnh và gần 20 vận động viên đến từ các tỉnh thành phía nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Hải Đăng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, Trưởng ban tổ chức giải nhấn mạnh: "Để giải đấu diễn ra thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp, các vận động viên cần thi đấu hết mình, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng. Các trọng tài nâng cao tinh thần trách nhiệm để tổ chức, điều khiển các trận đấu thật công tâm, vô tư, trung thực và chính xác, đúng với điều lệ thi đấu".

Thông qua giải đấu nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao sức khỏe, khơi dậy phong trào tập luyện thể thao trong nhân dân, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời tuyên truyền, vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách’’, bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, bằng những hành động thiết thực nhất tích cực ủng hộ, giúp đỡ các hộ nghèo có điều kiện xây dựng, sửa chữa nhà ở và các điều kiện về sinh kế.

Được biết, đến nay số tiền ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cho giải đấu để giúp đỡ người nghèo là gần 1 tỷ đồng.

Thời gian qua, nhiều tổ chức, đơn vị, Hội đồng hương Phú Lộc đã tổ chức nhiều giải đấu thể thao gây quỹ hỗ trợ người nghèo. Năm 2022, giải tennis “Hội đồng hương Phú Lộc tranh cúp VieNEST lần thứ IX – 2022” đầy ý nghĩa và nhân văn của hơn 120 doanh nhân ủng hộ gần 700 triệu đồng gây quỹ học bổng, giúp người nghèo nông thôn.

PHÚC HIẾU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ
“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên

Xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, kết nối những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay với chính quyền địa phương để giúp các hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đó là những gì Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Đông Ba, TP. Huế đã và đang làm được để tạo nên những “đòn bẩy” giúp người nghèo vươn lên.

“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên
Hỗ trợ sinh kế cho người dân nghèo huyện Phú Lộc

Sáng 7/12, Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo, trao bò và gà cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn 2 xã Lộc Vĩnh và Lộc Bình, huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ sinh kế cho người dân nghèo huyện Phú Lộc
Return to top