Thể thao

Thi đấu thăng đai cho gần 200 võ sinh Taekwondo

ClockThứ Hai, 09/10/2023 15:58
TTH.VN - Nhằm đánh giá năng lực, kết quả rèn luyện và đảm bảo quyền lợi cho võ sinh trong việc xác định cấp, đai theo quy định của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, ngày 9/10, Chi hội Taekwondo Phong Điền phối hợp cùng Liên đoàn Teakwondo Thừa Thiên Huế tổ chức kỳ thi thăng đai cho 198 võ sinh đang tham gia tập luyện tại chi hội.

Giải tennis từ thiện quyên góp hơn 350 triệu đồng trao học bổng cho sinh viên nghèo hiếu họcTP. Huế khai mạc hội thao người cao tuổi

 10 em được chọn trao đai võ sinh xuất sắc của kỳ thi

Các võ sinh trải qua các phần thi gồm: kỷ thuật căn bản, kỷ thuật tay - chân, bài quyền, phân thế bài quyền và đối kháng. Phương thức chấm điểm được các hành viên Ban giám khảo quốc gia thực hiện trên phầm mềm kết nối trực tiếp với hệ thống online của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh, nên đảm bảo khách quan, trung thực.

Kết thúc kỳ thi, có 194/198 võ sinh đạt tiêu chuẩn lên đai; Trong đó, có 46 võ sinh đạt đai vàng cấp bảy, 21 võ sinh đạt đai xanh lá cấp sáu, 69 võ sinh đạt đai xanh dương cấp năm và 60 võ sinh đạt đai đỏ; 10 em được chọn trao đai võ sinh xuất sắc của kỳ thi.

Chi hội Taekwondo Phong Điền có số lượng võ sinh đông nhất toàn tỉnh, với gần 230 em từ 6 đến 18 tuổi. Từ năm 2014 đến nay, tại các giải Taekwondo cấp tỉnh, Chi hội Phong Điền luôn nằm trong Top 3 đơn vị mạnh nhất giải. Năm 2023, chi hội tham gia giải vô địch các CLB tỉnh Thừa Thiên Huế đạt 9 HCV, 5 HCB, 7 HCĐ VÀ xếp vị thứ nhất toàn đoàn. Võ sinh Đặng Đại Phú Thịnh đạt danh hiệu VĐV xuất sắc nhất giải.

Chi hội còn có nhiều cá nhân xuất sắc ở các giải toàn quốc như, Nguyễn Thị Trinh, đạt HCV đồng đội nữ giải trẻ toàn quốc năm 2018, Giáp Khánh Linh và Giáp Văn Tùng đạt HCĐ đối kháng cá nhân giải các câu lạc bộ mạnh toàn quốc 2019, Nguyễn Thị Trinh được phong kiện tướng quốc gia năm 2019, Trần Nguyễn Nhật Tân đạt HCV đối kháng hạng 49kg nữ giải học sinh sinh viên toàn quốc năm 2023...

Tin, ảnh: Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Nôi” Taekwondo ở Phong Điền

Đạt thứ hạng cao nhất nhì toàn tỉnh, cùng với sự xuất hiện của nhiều võ sinh xuất sắc, Phong Điền đã và đang được biết đến là “cái nôi” Taekwondo của Thừa Thiên Huế.

“Nôi” Taekwondo ở Phong Điền
Hứa hẹn với những môn thể thao mới

Sau khi sắp xếp các bộ môn thể thao, Thừa Thiên Huế đầu tư thêm các môn thể thao mới. Tuy “sinh sau, đẻ muộn”, nhưng những môn thể thao này hứa hẹn sẽ đem lại cơ hội mới cho thể thao thành tích cao của tỉnh nhà.

Hứa hẹn với những môn thể thao mới
Hy vọng cho Taekwondo

Thành tích đạt được tại Giải vô địch Taekwondo học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ I - 2023 vừa mới diễn ra đã mở ra những hy vọng cho Teakwondo Thừa Thiên Huế.

Hy vọng cho Taekwondo
Cơ hội tìm kiếm tài năng cho Taekwondo

Giải vô địch Taekwondo học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ nhất sẽ được tổ chức ngay trên đất Huế, dự kiến từ 24 - 28/3, do Liên đoàn Taekwondo Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Điều đặc biệt, giải có cả hệ phong trào và nâng cao. Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức với quy mô toàn quốc và Huế là đơn vị chủ nhà đầu tiên.

Cơ hội tìm kiếm tài năng cho Taekwondo
Return to top