Thể thao

Thư chúc mừng tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Việt Nam tại ASIAD 19

ClockThứ Sáu, 29/09/2023 15:01
Sau khi xạ thủ Phạm Quang Huy giành tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 của ở nội dung chung kết cá nhân 10m súng ngắn hơi (ngày 28/9), Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã gửi thư chúc mừng toàn thể Đoàn Thể thao Việt Nam.

ASIAD 2023: Đoàn Việt Nam tiến lên vị trí thứ 14 trên bảng tổng sắp huy chương ASIAD 2023: Thể thao Việt Nam chờ tin vui từ các môn thế mạnhBảng tổng sắp huy chương ASIAD 19 mới nhất sáng 26/9Khai mạc Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD 19ASIAD 2023: Á vận hội và công nghệ

Xạ thủ Phạm Quang Huy giành HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam ở ASIAD 2023. Ảnh: TTXVN  

Trong thư, Bộ trưởng nêu rõ ông rất vui mừng khi biết tin Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được Huy chương Vàng đầu tiên tại Đại hội thể thao lớn nhất châu lục – ASIAD 19 đang diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và với tình cảm cá nhân, Bộ trưởng nhiệt liệt biểu dương và gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới toàn thể Đoàn Thể thao Việt Nam đã đoàn kết, nỗ lực thi đấu và giành được 1 Huy chương Bạc, 10 Huy chương Đồng, đặc biệt là cá nhân xạ thủ Phạm Quang Huy đã thi đấu bản lĩnh, kiên cường, xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh và giành Huy chương Vàng ASIA Games 19 danh giá.

Thi đấu tại đấu trường thể thao lớn nhất châu Á, với sự tham gia tranh tài của các vận động viên hàng đầu châu lục và thế giới luôn là thử thách rất lớn đối với các vận động viên tham dự nói chung, các vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam nói riêng. Người hâm mộ nước nhà luôn dõi theo và cổ vũ hết mình cho các vận động viên trong từng phút giây thi đấu. Hi vọng chiến tích của các vận động viên nói chung, vận động viên Phạm Quang Huy sẽ là chất "chất xúc tác" thổi bùng lên ngọn lửa của niềm tin, khát vọng đối với mỗi thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam, là hành trang mang theo từng trận thi đấu để toàn Đoàn tiếp tục thi đấu tốt trong những ngày tiếp theo của Đại hội.

Tính đến hết ngày 28/9, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 11 Huy chương Đồng tại ASIAD 19 và xếp hạng 15 trên bảng tổng sắp huy chương. Nước chủ nhà Trung Quốc vẫn đang dẫn đầu với 90 Huy chương Vàng, 51 Huy chương Bạc và 26 Huy chương Đồng. Xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp là Hàn Quốc với 24 Huy chương Vàng, 23 Huy chương Bạc và 39 Huy chương Đồng. Nhật Bản xếp thứ 3 với 18 Huy chương Vàng, 30 Huy chương Bạc và 30 Huy chương Đồng.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thể thao Việt Nam tiếp tục giành tấm vé Olympic thứ tư từ môn bắn súng

Ngày 10/1, thông tin từ Ban Huấn luyện Đội tuyển Bắn súng Việt Nam, sau tấm huy chương Vàng của 2 xạ thủ Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh giành được ngày 9/1 tại Giải Bắn súng Vô địch châu Á 2024 đang diễn ra tại Jakarta (Indonesia), xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền đã xuất sắc mang về thêm suất tham dự Olympic Paris 2024 cho Thể thao Việt Nam ở nội dung 10m súng trường hơi nữ.

Thể thao Việt Nam tiếp tục giành tấm vé Olympic thứ tư từ môn bắn súng
Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic Paris 2024

Tính đến thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam mới chỉ có 3 suất dự Olympic Paris 2024 ở môn xe đạp, bắn súng và bơi. Đây là con số khiêm tốn, khi mục tiêu phải giành huy chương Olympic đã được ghi rõ trong Dự thảo Chiến lược phát triển thể thao Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic Paris 2024
Nhìn qua hàng xóm mà lo

Tiếc cho Trần Thị Thanh Thúy đã không thể làm nên chiến tích lịch sử, vượt qua Thái Lan trong trận đấu tranh Huy chương Đồng (HCĐ) môn bóng chuyền nữ và cũng tiếc cho cầu mây nữ vẫn tiếp tục là bại tướng trước người Thái dù đã vào đến trận chung kết. Hoàn tất các nội dung thi đấu ở ASIAD 19, Đoàn Thể thao Việt Nam giành tổng cộng 3 HCV, 5 HCB và 19 HCĐ, được tự đánh giá là hoàn thành chỉ tiêu Vàng đề ra.

Nhìn qua hàng xóm mà lo
ASIAD 2023: Lễ bế mạc và những dấu ấn khó quên

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, tối 8/10, lễ bế mạc Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 2023) đã diễn ra tại sân vận động Trung tâm thể thao Olympic ở thành phố Hàng Châu (Trung Quốc). Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và Ủy viên Quốc vụ Thầm Di Cầm đã tham dự lễ bế mạc. Ông Raja Randhir Singh, Quyền chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á đã tuyên bố bế mạc ASIAD 2023.

ASIAD 2023 Lễ bế mạc và những dấu ấn khó quên
Return to top