Thể thao

Thủy Châu vô địch giải bóng đá TX. Hương Thủy 2023

ClockThứ Hai, 14/08/2023 18:42
TTH.VN - Sau gần 10 ngày khởi tranh với những trận cầu hấp dẫn, giải bóng đá truyền thống TX. Hương Thủy lần thứ XXII-2023 khép lại vào chiều 14/8 bằng cuộc so tài tìm ngôi vương giữa 2 đội: Thủy Phương – Thủy Châu.

Giải bóng đá TX. Hương Thủy hứa hẹn nhiều trận cầu hấp dẫnNhiều tỉnh, thành bạn tham dự giải bóng bàn TX. Hương Thủy mở rộng

leftcenterrightdel
Khoảnh khắc ăn mừng của các cầu thủ Thủy Châu 

Tính chất của một trận chung kết khiến 2 đội nhập cuộc khá cẩn trọng. Dẫu vậy, với tinh thần cống hiến, chỉ sau ít phút thăm dò, tốc độ trận đấu dần được đẩy lên cao cùng những pha tranh chấp, đi bóng đầy sức mạnh và kỹ thuật làm mãn nhãn hàng ngàn khán giả đang vây kín sân vận động thị xã.

Kết quả, sau 90 phút so tài chính thức, bằng lối đá kỹ thuật sắc sảo, khả năng bọc lót hợp lý, Thủy Châu đã vượt qua Thủy Phương bằng bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 để lên ngôi vô địch.

Trước đó, ở trận tranh 3-4, cũng với tinh thần cống hiến, 2 đội Thủy Dương – Thủy Lương đã tạo nên mưa bàn thắng sau cuộc rượt đuổi kịch tính với tỷ số chung cuộc 3 - 2 nghiêng về Thủy Lương.
 
Quá trình tranh tài, giải đấu đã chứng kiến sự trỗi dậy của nhiều “thế lực mới” cùng những cuộc lật đổ ngoạn mục, trong đó, đáng chú ý việc một số đội được đánh giá thấp hơn, như: Thủy Phù, Thủy Dương đã có những trận đấu xuất sắc trước Phú Bài, qua đó “góp công lớn” trong việc biến đương kim vô địch Phú Bài thành cựu vương ngay từ vòng bảng. Điều này cũng cho thấy sự đầu tư, khoảng cách chuyên môn giữa các đội ngày càng thu hẹp.
 
Qua đánh giá, đây là một giải đấu cấp huyện được tổ chức quy mô và thành công, tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư khi các trận đấu từ vòng bảng cho đến chung kết đều được livestream; trung bình mỗi trận thu hút trên 5 ngàn khán giả đến cổ vũ.
Tin, ảnh: ĐĂNG ĐOÀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước

Sáng 20/4, tại sông Lợi Nông, phường Thuỷ Châu (TX. Hương Thủy) tổ chức giải đua ghe chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước
Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
Return to top