Thể thao
Vòng 33 giải Ngoại hạng Anh: Leeds United 0-0 Manchester United

VAR cứu thua cho Quỷ đỏ

ClockThứ Hai, 26/04/2021 07:48
TTH.VN - 22h00 đêm qua (25/4) theo giờ Việt Nam, Man United bước vào chuyến làm khách trên sân Elland Road của Leeds diễn ra với sự tự tin cao độ. Đây cũng là chuyện dễ hiểu bởi Leeds United chỉ thắng 1 trong 8 lần tiếp đón Quỷ đỏ gần nhất trên mọi đấu trường, còn lại họ hòa 2 và nhận tới 5 thất bại.

Dallas mang về chiến thắng đầy quả cảm cho LeedsLội ngược dòng, Pháo thủ áp sát nhóm dự cúp châu ÂuLingard tiếp tục tỏa sáng, West Ham Top 4 đã chen chânHòa hú vía trước Southampton, The Blues có nguy cơ rơi khỏi Top 4Bị gỡ hòa ở phút cuối, The Kop lỡ hẹn với Top 4

Bóng chạm tay Shaw trong vòng cấm nhưng không có phạt đền cho Leeds, mặc dù trọng tài đã tham khảo VAR. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, đó chỉ là trên lí thuyết còn thực tế, đối đầu với một đội vừa giành đến 4 điểm trước Liverpool và Man City không bao giờ là chuyện đơn giản. Về lực lượng, HLV Solskjaer tiếp tục đặt niềm tin vào Dean Henderson ở trong khung gỗ. Ngoài ra Pogba cũng được cho nghỉ để dưỡng sức cho trận bán kết lượt đi với AS Roma ở Europa League.

Thiếu vắng tiền vệ người Pháp, Quỷ đỏ thường xuyên bỏ qua tuyến giữa và thực hiện những đường chuyền dài từ sân nhà vào vòng cấm đối phương để tận dụng tốc độ của bộ ba James – Rashford – Greenwood. Từ một pha bóng như vậy, Rashford đã khiến cho đội chủ nhà thót tim chỉ sau 6 phút bóng lăn. Đón đường mở bóng của trung vệ Linderlof, số 10 của M.U khống chế hợp lý, nhưng pha xoay người dứt điểm tiếp theo của anh lại không trúng tâm bóng nên không tạo ra được sự nguy hiểm. Phút 12, Maguire có cơ hội rất tốt để ghi bàn sau quả treo bóng của Bruno Fernandes, tuy nhiên do đội trưởng của đội khách đoán sai điểm rơi của trái bóng nên đã để vuột mất cơ hội.

Đến phút 19, Man United phải cám ơn VAR vì đã giúp họ thoát khỏi 1 quả phạt đền. Từ quả tạt của Harrison, bóng tìm đến cánh tay của Shaw trong khu vực cấm địa. Rất may cho Shaw là sau khi coi lại băng ghi hình, trọng tài đã cho trận đấu được tiếp tục thay vì chỉ tay vào chấm 11m.

Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, để ngặn chặn những đợt lên bóng của Man đỏ thì các cầu thủ Leeds không ngần ngại phạm lỗi kể cả trước vòng cấm của đội nhà khiến họ phải đối mặt với rất nhiều tình huống cố định. Nguy hiểm nhất là tình huống diễn ra ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, khi Rashford có tình huống sút phạt bằng mu chính diện với lực rất mạnh. Nếu không có cú bay người xuất sắc của Meslier thì Leeds đã phải nhận trái đắng trước khi bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, James lẫn Bruno Fernandes đều có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Meslier nhưng tiếc là cả hai lại phối hợp không ăn ý, cùng nhường bóng cho nhau tạo điều kiện cho hậu vệ đối phương cắt được. Phút 53, Costa phối hợp rất hay với Dallas bên cánh trái trước khi thực hiện đường căng ngang cắt ngang khung thành Man United. May cho các vị khách là bóng đi hơi sâu nên Bamford không đón được.

Đến phút 57, Wan-Bissaka nỗ lực đi bóng từ cánh phải rồi căng ngang vào trong giúp Bruno Fernandes tung cú sút một chạm cực kì uy lực, tuy nhiên bóng lại đi chệch cột trong gang tấc. 3 phút sau, Greenwood có tình huống phá bẫy việt vị khôn ngoan sau đường chọc khe của Fred nhưng cú đá thiếu lực của cầu thủ này đã bị Meslier tóm gọn. Leeds đáp trả ngay sau đó với pha dứt điểm của Costa đưa bóng bay rất khó chịu khiến thủ thành Dean Henderson phải chôn chân. Rất may cho Quỷ đỏ là bóng đi hơi cao so với khung gỗ.

Greenwood và các đồng đội bất lực trước hàng thủ kín kẽ của Leeds. Ảnh: Internet

Trong ngày Bruno Fernandes thi đấu không hiệu quả, HLV Solskjaer buộc phải tung cả Paul Pogba, Cavani và Donny van de Beek vào sân trong những phút cuối nhằm cải thiện tình hình. Dù vậy, hàng phòng ngự đội chủ nhà vẫn phòng thủ rất kín kẽ để bảo toàn mảnh lưới của Meslier.

Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi đồng nghĩa với việc Quỷ đỏ đã không thể giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên mọi mặt trận. Đáng chú ý, đây đã là trận hòa 0-0 thứ 7 của Man United ở Premier League mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác. Giờ đây, khoảng cách giữa họ và City đã là 10 điểm và chỉ cần Pep Guardiola và các học trò của mình thắng 2 trong 5 trận còn lại, cúp bạc Premier League sẽ về tay đội chủ sân Etihad.

Kết quả vòng 33 ngày 24, 25/4:

West Ham 0-1 Chelsea

Sheffield 1-0 Brighton

Wolves 0-4 Burnley

Leeds 0-0 Man United

Aston Villa 2-2 West Brom

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top