Thể thao
Vòng 26 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Leicester 1-3 Arsenal

Lội ngược dòng, Pháo thủ áp sát nhóm dự cúp châu Âu

ClockChủ Nhật, 28/02/2021 22:48
TTH.VN - Bầy cáo là những người thi đấu nổi bật hơn trong những phút đầu và họ đã nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 6...

Để West Brom cầm hòa, Quỷ đỏ bị Man xanh cho “ngửi khói”Derby Merseyside ngả màu xanh, Liverpool hết hi vọng bảo vệ ngai vàngBắn hạ Chích chòe, Quỷ đỏ giữ vững vị trí thứ 2Kabak ra mắt đầy thảm họa, Liverpool sắp văng khỏi Top 4Liverpool giương cờ trắng trước Man xanh

Tielemans mở tỉ số ngay ở phút thứ 6 - Ảnh Internet

Leicester đang bay cao ở mùa giải này. Dưới sự dẫn dắt của HLV Brendan Rodgers, Bầy cáo đang chễm chệ ở vị trí thứ 3 và đang tràn trề hi vọng trở lại đấu trường Champions League kể từ mùa giải 2016/17. Nhưng mới đây, họ vừa phải đón nhận một cú sốc lớn khi bị loại khỏi Europa League.

Trái với Leicester, Arsenal đã tiến vào vòng 1/8 Europa League sau khi đánh bại Benfica 3-2 ở trận lượt về nhờ công lớn của đội trưởng Aubameyang. Chính việc chân sút người Gabon cày ải quá nhiều trong thời gian qua buộc HLV Mikel Arteta phải đưa Lacazette đá chính nếu không muốn Aubameyang bị quá tải. Đương nhiên với lợi thế sân nhà, Leicester vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn.

Bầy cáo là những người thi đấu nổi bật hơn trong những phút đầu và họ đã nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 6. Xuất phát từ sai lầm của Granit Xhaka và Willian, Pereira cướp được bóng và chuyền cho Tielemans băng xuống bên hành lang cánh trái đối mặt với Bernd Leno. Tiền vệ người Bỉ tung ra cú dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 1 phút sau, Bernd Leno khiến các cổ động viên của Arsenal thót tim khi chuyền bóng trúng chân của Vardy. Rất may là tiền đạo bên phía Leicester cũng đã bị giật mình trong pha bóng này nên đã bỏ lỡ cơ hội.

Phút 13, Pepe bị ngã trong khu cấm địa của Leicester sau pha va chạm với Tielemans. Tuy nhiên sau khi xem lại VAR, trọng tài quyết định điểm phạm lỗi nằm ngoài vòng 16m50 và Arsenal chỉ được hưởng 1 quả đá phạt ngay rìa vòng cấm chứ không phải là 1 quả phạt đền.

Phút 21, Harvey Barnes có tình huống sút xa khá uy lực khiến Leno phải vất vả đẩy bóng mặc dù bóng đi đến đúng vị trí của thủ môn người Đức. Tới phút 26, từ đường căng ngang vào trong của Tierney, Pepe tung chân dứt điểm nhưng đáng tiếc là không đúng tâm bóng và bị hậu vệ Leicester chặn lại. Ngay sau đó là cú dứt điểm đi chệch cột dọc của Willian.

Arsenal cầm bóng vượt trội nhưng trước hệ thống phòng ngự của chủ nhà, Pháo thủ chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những tình huống tấn công biên, trong khi đó Leicester thường xuyên tung ra những cú dứt điểm tầm xa để uy hiếp khung thành của Leno.

Đến phút 40, Arsenal cuối cùng cũng thành công với cách chơi của mình. Từ một quả đá phạt bên phía cánh phải, Willian treo bóng chính xác giúp David Luiz đánh đầu hiểm hóc về phía góc xa gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Chỉ 4 phút sau, niềm vui tiếp tục đến với Pháo thủ. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho Arsenal được hưởng phạt đền sau khi bóng chạm tay của Ndidi trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11m, Lacazette không mắc sai lầm nào để đánh bại Kasper Schmeichel, qua đó đưa Arsenal lần đầu vượt lên dẫn trước trong trận đấu.

Willian lập cú đúp kiến tạo góp công lớn giúp Arsenal lội ngược dòng- Ảnh Internet

Bước sang hiệp 2, Leicester đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng khi còn chưa tìm được bàn thắng thì họ tiếp tục phải nhận thêm một gáo nước lạnh ở phút 53. Pepe, Odegaard và Willian đã có một pha phối hợp loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của Leicester. Công việc của Pepe sau đó chỉ là đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống sau đường chuyền của Willian, gia tăng cách biệt lên thành 2 bàn.

Những phút còn lại, Leicester liên tục gây sức ép lên hàng thủ của đội khách nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Nhưng các chân sút của Bầy cáo, đặc biệt là Iheanacho liên tục bỏ lỡ cơ hội nên Leicester không thể ghi thêm bàn thắng. Ngược lại, nếu như Tierney hay Aubameyang chính xác hon trong những pha kết thúc của mình, Leicester thậm chí có thể thua đậm hơn.

Chung cuộc, Arsenal lội ngược dòng thành công khi đánh bại Leicester với tỉ số 3-1, qua đó rút ngắn cách biệt với Top 6 xuống còn 3 điểm. Còn Leicester mặc dù vẫn giữ được vị trí thứ 3 nhưng họ đã bỏ lỡ cơ hội gây sức ép lên vị trí thứ 2 của Man United khi Quỷ đỏ phải đối đầu với Chelsea chỉ vài giờ sau.

Kết quả vòng 26 ngày 27,28/2:

West Brom 1-0 Brighton

Leeds 0-1 Aston Villa

Newcastle 1-1 Wolves

Crystal Palace 0-0 Fulham

Leicester 1-3 Arsenal

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top