Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 22: Liverpool 3-0 Brentford

Xử đẹp bầy ong, Liverpool vươn lên nhì bảng

ClockThứ Hai, 17/01/2022 07:07
TTH.VN - Liverpool có cuộc chám trán với tân binh đang gây rất nhiều ấn tượng tại mùa giải năm nay Brentford trên sân Anfield vào lúc đêm muộn ngày 16/1 theo giờ VN.

Để Spurs cầm chân, Liverpool bị Man xanh bỏ xaMan xanh soán ngôi đầuThe Kop rơi khỏi Top 3The Kop “làm gỏi” hàng xóm

Fabinho đem về lợi thế cho Liverpool ngay trước giờ nghỉ. Ảnh: Internet

Liverpool vừa có trận hòa 0-0 rất thất vọng với Arsenal hôm giữa tuần. Những vấn đề trên hàng công của The Kop đã ngay lập tức lộ ra sau khi mất cặp tiền đạo Salah và Mane. Nhưng may cho The Kop khi Brentford không có khả năng phòng ngự như Pháo thủ thành London, vì vậy nên đây sẽ là bài test vừa sức hơn cho hàng công của HLV Juergen Klopp trong bối cảnh mất đi 2 ngôi sao châu Phi của mình. 

Chiến lược gia người Đức thực hiện hai sự thay đổi người ở trận đấu này so với khi bị Arsenal cầm hòa 0-0 hồi giữa tuần tại bán kết cúp Liên đoàn Anh. Milner nhường chỗ cho Curtis Jones ở vị trí tiền vệ trong khi Minamino, người chơi cực kì thất vọng ở trận đấu đó được thay thế bởi Oxlade-Chamberlain trên hàng công.

Những phút đầu trận chủ nhà Liverpool chủ động đẩy rất cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng nhưng vẫn không tạo ra được cơ hội nào thực sự ngon ăn. Phải đến phút 14, cơ hội mới đến với The Kop khi Alexander-Arnold tung cú dứt điểm cận chân từ ngoài vòng cấm nhưng trái bóng lại đi hơi cao so với khung thành đội khách. 6 phút sau, Alexander-Arnold có pha treo bóng điểm rơi rất khó chịu hướng về cột xa nhưng đáng tiếc là Matip đã không băng vào kịp để thực hiện cú đánh đầu. Phút 22, thủ môn Fernandez của Brentford đã có tình huống cứu thua xuất sắc sau tình huống dứt điểm rất nhanh ở cự ly 6m của Van Dijk.

Với Brentford, sau quãng thời gian hơn nửa giờ thi đấu chịu trận, đội khách đã có được một vài tình huống phản công nhanh, tận dụng sai lầm từ các pha chuyền bóng hỏng ăn của các cầu thủ Liverpool để tạo ra được một vài pha dứt điểm rất nguy hiểm. Phút 38, tình huống để mất bóng ở giữa sân của The Kop đã tạo điều kiện cho Toney tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 4 phút sau, cơ hội nguy hiểm nhất của Brentford đã trôi qua đáng tiếc khi Janelt dứt điểm trong vòng cấm nhưng đã bị Robertson giải nguy ngay trên vạch vôi.

Gần như ngay sau tình huống bỏ lỡ của Brentford, bước ngoặt trận đấu đã diễn ra, khi Liverpool khai thông được thế bế tắc ở phút 44. Từ pha đá phạt góc của Alexander-Arnold, bóng đi đập đất ở trong vòng cấm Brentford và đến đúng vị trí của Fabinho đứng cột xa. Tiền vệ phòng ngự người Brazil đã có cú đánh đầu vào góc hẹp để mang về lợi thế dẫn bàn cho Liverpool trước giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, Brentford bất ngờ đẩy cao đội hình để hy vọng đánh phủ đầu đội chủ nhà và suýt chút nữa đã thành công ở phút 58, khi Norgaard có đường chọc khe tinh tế để Mbeumo phá bẫy việt vị thoát xuống và dứt điểm rất nhanh, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Minamino ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà. Ảnh: Internet

Đó cũng được xem là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của đội khách, bởi quãng thời gian còn lại Liverpool kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 63, pha ra chân rất nhanh của Jota đã đưa bóng đập trúng cột dọc, pha dứt điểm tiếp theo của Firmino ở góc gần đã bị thủ thành Fernandez bắt dính. Tuy nhiên, đến phút 69 thì may mắn không còn mỉm cười với đội khách. Sau tình huống cướp bóng ở giữa sân, Robertson thực hiện đường tạt bóng chính xác để Oxlade-Chamberlain bay người đánh đầu vào góc gần nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Anfield.

Trận đấu được định đoạt ở phút 77, khi thủ môn Fernandez mắc sai lầm với đường chuyền mạo hiểm cho người đồng đội Norgaard ngay sát mép vòng cấm và bị các cầu thủ Liverpool cắt được. Firmino tung đường dọn cỗ rất nhanh cho cầu thủ vào sân thay người Minamino ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho Liverpool.

Cuối cùng, Liverpool đã chấm dứt mạch 3 trận liên tiếp không thắng tại Ngoại hạng Anh. Với 3 điểm này, thầy trò HLV Klopp đã chiếm vị trí thứ 2 của Chelsea, kém đội đầu bảng Man City 11 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Tuy nhiên, rất khó để Liverpool có thể làm nên kì tích trừ khi The Citizens tự bắn vào chân.

Kết quả vòng 22, ngày 17/1:

West Ham 2-3 Leeds

Liverpool 3-0 Brentford

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top