ClockThứ Tư, 18/01/2017 19:24

Thị trường vàng cuối năm chưa có đột biến

TTH.VN - So với thời điểm này các năm trước, năm nay, giá vàng khá ổn định, kể cả vàng miếng, trang sức, vàng khâu…

Hoạt động mua bán vàng SJC diễn ra bình thường

Cửa hàng trưng bày, giới thiệu, mua bán các sản phẩm được chế tác từ vàng của Chi nhánh Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC tại Huế ở đường Hùng Vương khá thưa thớt khách trong sáng 18/1. Nhân viên bán hàng cho biết, từ khi mở cửa đến khoảng 10 giờ chỉ có khoảng 3 lượt khách đến trao đổi, mua bán vàng, chủ yếu là vàng miếng và một số sản phẩm hàng nữ trang, thần tài. Trong đó, khách mua chiếm số lượng tuyệt đối và hầu như không có khách bán. Mức giá mua vào được niêm yết tại SJC Chi nhánh Huế là 36.430.000 đồng/lượng và bán ra ở mức 36.750.000 đồng/lượng.

Hoạt động mua bán vàng miếng SJC diễn ra bình thường

Liên quan đến thông tin vàng miếng SJC bị từ chối mua ở Hà Nội, lãnh đạo Chi nhánh SJC Huế cho hay, ở Huế không xảy ra tình trạng này. Tất cả khách hàng nếu có nhu cầu bán đều được mua và không chịu các khoản phí khác ngoài quy định. Ông Nguyễn Minh Hiếu, Phó Giám đốc Chi nhánh SJC Huế khẳng định, với tất cả các bao bì khi mua đều được mở ra để kiểm tra chất lượng, cân nặng của vàng, do đó, bao bì mới hay cũ, in bao nhiêu seri chữ không quan trọng, doanh nghiệp chỉ quan tâm đến chất lượng, cân nặng để thu mua theo giá niêm yết và khách hàng không phải tốn bất kỳ các khoản chi phí nào khác.

Ông Hiếu cũng thông tin thêm, khi tiếp nhận thông tin vàng miếng SJC ở Hà Nội bị từ chối thu mua, doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn tiền để thu mua nếu xảy ra tình trạng người dân bán vàng ồ ạt, tuy nhiên, mấy ngày nay, hoạt động mua bán ở Chi nhánh SJC Huế khá ổn định.

Ở một số doanh nghiệp, ngân hàng được cấp phép kinh doanh vàng miếng SJC theo ghi nhận của chúng tôi, hoạt động mua bán, giao dịch vẫn diễn ra bình thường, không có tình trạng người dân bán ồ ạt và các doanh nghiệp, ngân hàng từ chối thu mua, ép giá hoặc thu phí sai quy định.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh cho hay đã nắm thông tin vàng miếng SJC ở Hà Nội bị từ chối mua, ép giá và thu phí cao, song qua nắm tình hình trên địa bàn cho thấy, hoạt động mua bán, giao dịch vàng miếng SJC diễn ra bình thường, không có đột biến về cả chiều mua và bán.

Vàng khâu, nữ trang nhộn nhịp

Ở hầu hết các tiệm vàng trên địa bàn, hoạt động mua bán những ngày cuối năm khá nhộn nhịp. Hai trong nhiều tiệm vàng hút khách nhất trên địa bàn TP. Huế là Thuận Thành-Duy Mong, cơ sở chính ở đường Mai Thúc Loan và Rồng Vàng bên trong chợ Đông Ba luôn trong tình trạng chen lấn, xếp hàng mới mua, bán được vàng.

Tiệm vàng Thuận Thành-Duy Mong luôn tấp nập khách

Chủ doanh nghiệp vàng bạc đá quý Thuận Thành-Duy Mong nhận định, so với mọi năm, năm nay giá vàng khá ổn định, ở mức 3.390.000 đồng/khâu bán ra và 3.350.000 đồng/khâu mua vào, đối với loại vàng 24K. So với tuần trước, mức giá này tăng khoảng 50 ngàn đồng/khâu, thấp hơn nhiều so với một vài năm trước. Thường thời điểm giáp Tết, người dân đổ xô đi mua vàng nữ trang để đeo diện Tết, thay vào đó là bán vàng khâu để mua sắm, kinh doanh cuối năm nên giá vàng có nhiều biến động và chủ yếu theo chiều tăng. Tuy nhiên, năm nay, giá vàng ít giao động, chỉ lên xuống từ vài chục đến vài trăm ngàn/khâu nên người dân khá yên tâm. Điều này một phần do ảnh hưởng của giá vàng thế giới và sự điều hành, quản lý trong nước, song vẫn còn nguyên nhân từ tâm lý của người dân khi nhu cầu mua, bán vàng thường tăng cao trong dịp Tết nên chủ một số cơ sở kinh doanh vàng trong nước đẩy giá vàng lên cao. Năm nay, tình trạng này được cải thiện đáng kể nên người dân được hưởng lợi.

Các hàng vàng khá nhộn nhịp những ngày cuối năm

Bà Lê Thị Sương ở đường Huỳnh Tấn Phát (Huế) đến mua dây chuyền tại tiệm vàng Thuận Thành-Duy Mong vui vẻ: “Tôi tích cóp cả năm mới mua được sợi dây chuyền đeo ba ngày Tết để cho con cháu vui mừng. Cũng may giá không cao hơn so với ngày thường, không thì tiếc của lắm, có khi ra Tết chờ hạ giá mới mua”.

Ở một số hàng vàng có uy tín khác trên địa bàn như Phước Lộc, Bến Ngự, Bòn…, hoạt động mua bán khá sôi động. Theo đó, mỗi tiệm vàng đều có giá niêm yết ở cả hai chiều mua và bán khác nhau nhưng không chênh nhau nhiều, chỉ vài chục ngàn đồng/khâu.

Bài, ảnh: Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Bến đỗ' tiếp theo của vàng

Giữa lúc giới đầu tư đang hân hoan tận hưởng những kỷ lục mới trên thị trường chứng khoán, vàng - nơi trú ẩn yêu thích của họ - cũng đang đạt những đỉnh cao mới.

Bến đỗ tiếp theo của vàng
Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài

Khác với mọi năm, người dân thường đợi đến ngày vía Thần Tài ( mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) mới “xuống tiền” mua sắm vàng để cầu may mắn, thì năm nay, nhiều người lựa chọn mua vàng từ sớm. Điều này tạo nên không khí nhộn nhịp ở các cửa hàng vàng sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài

TIN MỚI

Return to top