Thể thao

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

ClockThứ Bảy, 27/06/2015 10:19
TTH - Sau 2 tháng tạm nghỉ, vòng 5 lượt đi giải hạng Nhất quốc gia 2015 tiếp tục trở lại bằng một loạt trận đấu trên khắp các sân cỏ Việt Nam. Trong đó, cuộc đối đầu trên sân Tự Do giữa chủ nhà Thừa Thiên Huế với vị khách đến từ thành Nam diễn ra chiều 27/6 đang được xem là trận cầu tâm điểm.

Đang đứng đầu bảng với 10 điểm cùng cách biệt so với đội xếp sau là Tp. Hồ Chí Minh một trận thắng, vậy nên việc thiếu vắng Trần Phú Nguyên, Phan Anh Hoàng do thẻ phạt không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần cũng như sức mạnh của đội bóng Cố đô bởi những cái tên như Văn Cường, Văn Luân, Anh Hoàng, Văn Việt, Võ Lý, Hữu Vân hay Nguyễn Ngọc Tuấn Tú thừa sức lấp vào chỗ trống cũng như hướng đến chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp.

Cũng cần nói thêm, trong khoảng thời gian giải hạng Nhất tạm nghỉ, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng đã có 2 trận giao hữu trước SHB Đà Nẵng và QNK Quảng Nam. Tuy lần lượt thất bại với tỷ số 1-0 và 2-3 nhưng HLV Nguyễn Đức Dũng vẫn đánh giá cao các học trò của mình. Bởi theo ông Dũng, trước 2 đối thủ đến từ V-League và sử dụng ngoại binh, dàn “cây nhà lá vườn” của Huế vẫn thi đấu khá lên chân, có chăng cần hoàn thiện thêm tính gắn kết giữa các cầu thủ trẻ và những chân sút trụ cột trong đội hình đội bóng Cố đô.
 
Bên phần sân đối diện, Nam Định vẫn gây thất vọng khi từ một ứng cử viên cho suất thăng hạng, đội bóng thành Nam lại đang lận đận ở lưng chừng bảng xếp hạng, thậm chí ở vòng 4, họ còn bị tân binh Phú Yên cầm hòa với tỷ số 1-1. Bên cạnh đó, trước lúc vòng đấu thứ 5 khởi tranh, lá đơn từ chức của HLV Nguyễn Thế Cường đã khiến tinh thần đội bóng Nam Định lâm vào bất ổn nghiêm trọng. Vì ngoài cương vị HLV, ông Cường còn là người cha tinh thần của các cầu thủ và là vị thuyền trưởng chiếm được nhiều tình cảm của CĐV thành Nam.
Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa Huế có quyền chủ quan bởi trong chuyến hành quân đến sân Tự Do lần này, Nam Định với dàn cầu thủ trẻ nhưng khá kinh nghiệm, chững chạc và biết cách ghi bàn như Nhật Nam, Ngọc Linh, Vũ Thành Công, Quốc Anh hay Phạm Văn Na vẫn có thể gây khó dễ nếu như thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng không tận dụng được lợi thế “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” của mình ngay từ những phút đầu khai cuộc.
Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top