ClockThứ Tư, 01/05/2019 09:47

Thời đại kỹ thuật số: Điện thoại di động nhiều hơn con người

TTH.VN - Công nghệ thông tin và truyền thông đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Ngày nay, chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của số hóa, hứa hẹn sẽ làm thay đổi cuộc sống rất nhiều. Tuy nhiên, điều này cũng khiến con người sống trong một thế giới ảo, nơi mọi người thích giao tiếp trên các phương tiện điện tử hơn là những tương tác vật lý.

Nền kinh tế internet của Đông Nam Á ước đạt hơn 240 tỷ USD vào năm 2025Thế giới sẽ có 5 tỷ người dùng điện thoại di động trong năm nay

Ứớc tính có 107 thuê bao điện thoại di động trên 100 dân trong năm 2018. Ảnh: Getty Image

Theo một báo cáo mới, thế giới ghi nhận có nhiều điện thoại di động hơn so với số người sử dụng nó. Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), một cơ quan chuyên môn của Liên Hiệp quốc, ước tính có đến 107 thuê bao điện thoại di động trên 100 dân vào năm 2018, nghĩa là về cơ bản, có nhiều điện thoại di động hơn con người.

ITU ước tính rằng vào cuối năm 2018, 51,2% dân số toàn cầu, tương đương 3,9 tỷ người, đang sử dụng Internet, trong khi ước tính có 5,28 tỷ thuê bao di động trên thế giới được ghi nhận. Một thập kỷ trước, 753 triệu cá nhân đã sử dụng Internet ở các quốc gia phát triển, so với 1.028 triệu người ở các quốc gia đang phát triển. Đáng chú ý, con số này đã tăng hơn gấp đôi lên 2.868 triệu cá nhân đang sử dụng internet ở các quốc gia đang phát triển tính đến năm 2018,  so với chỉ 794 triệu người ở các quốc gia phát triển, báo cáo cho biết.

Trong khi đó, dự báo về điện thoại di động của ​​CCS Insight cho rằng trong những năm tới, doanh số điện thoại thông minh sẽ tiếp tục tăng và điện thoại thông minh 5G sẽ là một trong những sản phẩm mới có số lượng lớn nhất trên thị trường với ước tính có hơn 10 tỷ chiếc được xuất xưởng vào năm 2021.

CCS cũng lưu ý rằng nhu cầu kết nối tăng lên là động lực chính trong việc bán điện thoại thông minh. Khi mạng 4G LTE ra mắt vào năm 2011, nó chỉ chiếm 0,2% thị trường, nhưng con số này được ước tính lên gần 68% vào năm 2017, và cao tới 84% vào năm 2020.

Theo CCS, Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường quan trọng nhất khi khách hàng tiếp tục nâng cấp các thiết bị cầm tay sử dụng mạng 4G. Bên cạnh đó, Ấn Độ cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong doanh số điện thoại thông minh. Thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ được ước tính tăng khoảng 4% hàng năm cho đến năm 2021, trong khi mức trung bình trên toàn thế giới chỉ là 1,3%.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU):
Khoảng 2,6 tỷ người trên thế giới chưa có điều kiện tiếp cận Internet

Những lợi ích của công nghệ tiên tiến vẫn nằm ngoài tầm với của khoảng 2,6 tỷ người trên toàn cầu, những người vẫn đang chờ được kết nối Internet, Tổng Thư ký Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) Doreen Bogdan-Martin cho biết; đồng thời vạch ra các kế hoạch của cơ quan này nhằm thu hẹp khoảng cách.

Khoảng 2,6 tỷ người trên thế giới chưa có điều kiện tiếp cận Internet
Chuyện từ Sốnglab

“Tôi không cố gắng làm những điều khác biệt, chỉ làm điều bản thân nghĩ là đúng và nên làm, như khi khởi nghiệp với mô hình co-working space (mô hình chia sẻ không gian chung với nhiều doanh nghiệp khác nhau) tích hợp yếu tố văn hóa, nghệ thuật từ 8 năm trước. Và nay, là không gian nghệ thuật kỹ thuật số Sốnglab tại Huế” - nhà sáng lập Dương Đỗ chia sẻ.

Chuyện từ Sốnglab
ASEAN thúc đẩy niềm tin vào nền kinh tế kỹ thuật số

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang hướng tới phát triển một nền kinh tế kỹ thuật số mạnh mẽ, trị giá 1 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Tuy nhiên, những thách thức như sự khác biệt về kinh tế - xã hội và các cơ chế quản lý cần phải được giải quyết.

ASEAN thúc đẩy niềm tin vào nền kinh tế kỹ thuật số

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top