ClockThứ Sáu, 09/02/2024 08:41

Gia tăng lưu lượng data thuê bao di động tại các tỉnh

Sự chuyển dịch của dòng người từ các thành phố lớn về quê cũng khiến lưu lượng các cuộc gọi thoại và dữ liệu (data) của thuê bao di động tại các tỉnh gia tăng dịp Tết Nguyên đán.

Thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao của tất cả nhà mạngChuẩn hóa thông tin thuê bao di động trước giờ GGần 3 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tinThuê bao di động phải có thông tin đúng quy định

Tăng cường năng lực các trạm phát sóng tại vùng nông thôn. 

Cụ thể, lượng thuê bao MobiFone di chuyển ra khỏi Hà Nội và TP  Hồ Chí Minh là khoảng 10%, Bình Dương khoảng 13%. Trong khi đó, số lượng thuê bao MobiFone tại các tỉnh miền Trung tăng khoảng 13-14%. Thuê bao MobiFone ở các tỉnh miền Tây tăng khoảng 5 - 7%.

Theo đại diện Vietnamobile, việc các thuê bao chuyển dịch từ những thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng về các tỉnh là do học sinh, sinh viên được nghỉ sớm, nên về quê hoặc đi thăm thân trước Tết...

Ở miền Bắc, lượng thuê bao chuyển dịch từ Hà Nội về các tỉnh như Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An. Ở miền Trung, những tỉnh tăng mạnh về lượng thuê bao là Quảng Ngãi, Bình Định. Tại khu vực miền Nam, thuê bao Vietnamobile đổ dồn về một số tỉnh như Lâm Đồng, các tỉnh miền Tây…Lưu lượng thoại và dữ liệu thời điểm trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 không tăng về tổng thể, mà chỉ có sự chuyển dịch từ các tỉnh thành lớn về các tỉnh.

Đại diện Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT), cho biết: Dự báo, tổng lưu lượng data di động dịp Tết năm nay tăng gần 32% so với Tết 2023. Trong đó, thời điểm ngày 30 và mùng 1 Tết, dự báo tăng trung bình 8% so với ngày thường trước Tết. Trong thời điểm giao thừa, lưu lượng thoại tăng từ 10 - 20% so với ngày thường.

Ghi nhận từ hệ thống của VNPT, các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa đang có lưu lượng tăng cao.

Viettel cũng dự kiến có hơn 7 triệu thuê bao di chuyển, về quê đón Tết; trong đó, 5 tỉnh ghi nhận thuê bao di chuyển nhiều nhất là: An Giang, Nghệ An, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa.

Do đó, các nhà mạng đã lên phương án phục vụ nhóm khách hàng này. Từ 1 tháng trước Tết, các nhà mạng như VNPT, MobiFone, Vietnamobile đã chủ động quy hoạch lại hạ tầng mạng lưới, rà soát để phát hiện, khắc phục các rủi ro có thể xảy ra.

Theo đại diện VNPT, trong quá trình chuẩn bị, tăng cường mạng lưới cho dịp Tết nguyên đán, VNPT đặc biệt chú trọng đến yếu tố di dân. Đơn vị này đã có phương án bổ sung năng lực tại các địa phương đón dòng người về quê ăn Tết lớn.

VNPT triển khai nâng cấp tài nguyên phần vô tuyến cho hơn 3.000 BTS để bảo đảm chất lượng mạng tại gần 300 địa điểm tập trung đông người, lễ hội lớn. Mạng internet quốc tế được đầu tư tăng 20% dung lượng với nhiều hướng cáp dự phòng. Dung lượng mạng đường trục tăng 32% đáp ứng lưu thoát lưu lượng cho khách hàng băng rộng cố định và băng rộng di động…

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã chuẩn bị các phương án kỹ thuật để bảo đảm mạng lưới ổn định, thông suốt phục vụ người dân. Hiện tại, các trạm BTS 3G/4G MobiFone trên toàn quốc được bảo đảm năng lực chống nghẽn mạng bất thường tại các khu vực trọng điểm và có lưu lượng data cao. MobiFone cũng đã lắp đặt bổ sung các trạm BTS lưu động, tăng cường vùng phủ sóng tại các khu vực hồ Gươm (Thủ đô Hà Nội), đường hoa Nguyễn Huệ (thành phố Hồ Chí Minh, các khu du lịch, như chùa Hương (Hà Nội), Yên Tử (Quảng Ninh)…

Trên thực tế, vài năm trở lại đây, tình trạng nghẽn mạng đã không còn xảy ra. Dịch vụ của các nhà mạng viễn thông luôn ở trong tình trạng thông suốt đêm giao thừa cũng như cả những ngày sau đó. Xu hướng người dùng dùng các nền tảng mạng xã hội nên lưu lượng data dịp Tết cũng tăng lên.

 
Báo Tin tức
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa
Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết
Thông tin doanh nghiệp
Traveloka gợi ý 6 địa điểm du lịch trong nước dịp tết Nguyên đán

Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần, đây là thời điểm lý tưởng để bạn và gia đình lên kế hoạch cho những chuyến du lịch, khám phá những địa danh mới mẻ và trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo. Traveloka, siêu ứng dụng hàng đầu về du lịch và giải trí, đã tổng hợp một số địa điểm du lịch nổi bật trong nước để bạn có thể lựa chọn cho kỳ nghỉ tết sắp tới.

Traveloka gợi ý 6 địa điểm du lịch trong nước dịp tết Nguyên đán

TIN MỚI

Return to top