ClockThứ Năm, 20/05/2021 14:16

Thông báo điều tra vụ án Lê Anh Tuấn và các đồng phạm sử dụng mạng chiếm đoạt tài sản

TTH.VN - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã phát thông báo gửi các cơ quan về việc phối hợp điều tra vụ án Lê Anh Tuấn (SN 1989), trú tại khu phố 4, phường 1, thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) cùng các đồng phạm sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản trên địa bàn toàn quốc.

Bắt giam 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạngPhá chuyên án lừa đảo hàng trăm người qua mạngPhá đường dây lừa đảo qua mạng gần 400 tỷ đồngTội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo vẫn tiếp diễn

Cùng đồng phạm với Lê Anh Tuấn còn có Nguyễn Ngọc Thành (SN 1989), trú tại khu phố 7, phường 3, thị xã Quảng Trị (Quảng Trị); Nguyễn Tuấn Dũng (SN 1994), trú tại Đức Lâm, Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Các đối tượng đã lập tài khoản facebook ảo vào các diễn đàn, hội nhóm tìm kiếm thông tin của những người bán hàng online; nhắn tin đặt mua hàng và chủ động đề nghị thanh toán trước qua tài khoản ngân hàng.

Lấy lý do đang ở nước ngoài, chỉ chuyển tiền được qua các dịch vụ trung gian, bọn chúng yêu cầu bị hại truy cập vào website: http://www.westerns-unions.com/un nhập thông tin user, mật khẩu, mã OTP để làm thủ tục nhận tiền. Hoặc các đối tượng sử dụng sim điện thoại rác và máy tính chỉnh giọng nói giả mạo nhân viên ngân hàng gọi điện thông báo bị hại đã nhận được một số tiền và yêu cầu cung cấp thông tin user, mật khẩu, mã OTP để xác nhận tiền.

Khi đủ thông tin tài khoản, nhóm đối tượng đăng nhập vào website thật của ngân hàng để thực hiện lệnh chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản bị hại đến các tài khoản của đối tượng để chiếm đoạt. 

Anh Phong 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

TIN MỚI

Return to top