ClockThứ Tư, 22/02/2023 20:13

Thu gom hơn 300kg rác thải từ hoạt động thuỷ sản

TTH.VN - Đó là kết quả của mô hình xã hội hoá tổ công tác thu gom rác thải từ hoạt động thuỷ sản thực hiện từ tháng 10/2022 tại Chi hội Nghề cá xã Hương Phong (TP. Huế), được Hội Nghề cá tỉnh thông tin ngày 22/2.

Thu gom rác trở lại vào mùng 3 TếtDọn sạch phố phường ngày cuối nămThu gom rác, làm sạch bãi biển tại thôn Bình AnHơn 500 công nhân ra quân vệ sinh môi trường sau bão Noru

Thu gom rác thải trên bãi biển

Kết quả của mô hình này cũng được nêu tại hội thảo chia sẻ kết quả nghiên cứu hiện trạng phát thải nhựa dùng một lần trong hoạt động thủy sản và lấy ý kiến góp ý dự thảo “Kế hoạch giảm thiểu rác thải nhựa ngành thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế”, do Hội Nghề cá tỉnh tổ chức chiều 21/2.

Theo đó, sau 4 tháng đi vào hoạt động, 10 thành viên của tổ (gồm 5 nam và 5 nữ) hoạt động rất tích cực và thu gom hơn 300kg rác. Các thành viên còn tham gia may túi lưới đựng rác để vừa có thêm nguồn thu nhập, vừa góp phần tuyên truyền về phân loại rác tại nguồn.

Nhiều ý kiến cho rằng, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ngư dân và các bên liên quan là nhiệm vụ trọng tâm để giảm thiểu rác thải nhựa đại dương và cần huy động sự tham gia của các đoàn thể, chi hội nghề cá... Đồng thời cần có các điểm tập kết rác thải từ hoạt động khai thác và nuôi trồng thuỷ sản, đảm bảo kết nối với dịch vụ thu gom và xử lý rác của địa phương.

Tin, ảnh: THẾ ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ phân loại và thu gom rác tái chế

Ngày 15/9, Doanh nghiệp xã hội MGREEN phối hợp với Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở khu vực miền Trung” tổng kết hoạt động phân loại rác tại nguồn và thu gom rác tái chế thông qua ứng dụng mGreen trên điện thoại di động.

Ứng dụng công nghệ phân loại và thu gom rác tái chế
Thả 11 ngàn con cá nâu giống ra biển

Sáng 29/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức thả 11 ngàn con cá nâu ra biển Thuận An nhằm bổ sung, tái tạo và phát triển nguồn lợi thuỷ, hải sản vùng ven biển.

Thả 11 ngàn con cá nâu giống ra biển
Dự án Xử lý triệt để ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt tại các khu vực trọng điểm trên địa bàn tỉnh:
Tiếp tục xử lý tiến độ

Nhà thầu thi công “bỏ ngang” công trình, khu xử lý lo không có rác để vận hành là những bất cập, nghịch lý tại Dự án Xử lý triệt để ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt tại các khu vực trọng điểm trên địa bàn tỉnh (gọi tắt DA).

Tiếp tục xử lý tiến độ
Thu gom hơn 1 tấn rác thải

Ngày 8/6, Đồn Biên phòng Lăng Cô và Đại đội Cơ động (Phú Lộc) phối hợp các đơn vị và Nhân dân thị trấn Lăng Cô, hưởng ứng tuần lễ biển đảo; tháng hành động vì môi trường và ra quân làm sạch biển năm 2024, đã thu gom hơn 1 tấn rác thải các loại.

Thu gom hơn 1 tấn rác thải
Return to top