ClockThứ Hai, 16/10/2017 06:59

Thủ tướng Anh đến Brussels gặp Chủ tịch Uỷ ban châu Âu

TTH.VN - Thủ tướng Anh Theresa May ngày hôm nay (16/10) sẽ tới Brussels để gặp Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Jean-Claude Juncker, trước thềm một hội nghị thượng đỉnh quyết định của Liên minh châu Âu (EU) trong tuần này.

EU, Anh tiếp tục đàm phán về Brexit tại BrusselsĐàm phán Brexit sẽ bắt đầu bằng vấn đề tình trạng công dân"Cú đòn" đánh vào tham vọng của Anh trong tiến trình Brexit

Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: AFP

Theo đó, cuộc gặp của bà May sẽ được thực hiện cùng Bộ trưởng Brexit David Davis, để thảo luận về cuộc họp thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo EU, nơi mà sự ra đi của Anh sẽ được tập trung cao trong chương trình nghị sự.

Ngoài ra, các vấn đề về châu Âu và địa chính trị rộng lớn cũng sẽ được đưa ra trong cuộc họp, trong đó sẽ có sự tham dự của ông Olly Robbins, cố vấn Brexit của bà May và ông Martin Selmayr, Chánh văn phòng Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), nguồn tin của EU nói với tờ AFP.

Trong khi Văn phòng Thủ tướng Anh nhấn mạnh rằng, cuộc họp tại Brussels đã được lên lịch trong nhiều tuần, sự xuất hiện của Thủ tướng Anh ở Brussels cho thấy sự cấp bách, sau cuộc đàm phán Brexit gây thất vọng hồi tuần trước.

Trước đó, Chính phủ Anh đã hy vọng đạt được tiến bộ đầy đủ trong các cuộc đàm phán tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới, nhằm tiếp tục thảo luận về mối quan hệ đối tác trong tương lai.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể

Thủ đô Brussels của Bỉ đang tìm cách bảo vệ 2 văn hóa truyền thống lịch sử gồm nghệ thuật múa rối và một tấm thảm hoa rộng 1.680m2 được trưng bày 2 năm một lần trước tòa thị chính thủ đô Brussels, bằng cách đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể
Điểm mặt một số sự kiện nổi bật trong năm 2022

2022 được nhận định là một năm với nhiều sự kiện bất ngờ, khi nước Anh mất đi một Nữ hoàng và Nhật Bản cũng mất đi một Cựu Thủ tướng, thiên nhiên cũng một lần nữa tự chối bỏ qua cho loài người. Bên cạnh đó, 2022 cũng là một năm xung đột ở châu Âu.

Điểm mặt một số sự kiện nổi bật trong năm 2022
Return to top