ClockThứ Ba, 14/01/2020 08:12

Thủ tướng trao quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động

TTH.VN - Chiều 13/1, tại TP. Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến trao quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Trao 235 suất quà Tết cho sinh viên Trường ĐH Y dượcKhông để gia đình nào thiếu, đói trong dịp Tết Nguyên Đán 2020Tập đoàn Vingroup trao 1.400 suất quà tết cho người nghèo

Thủ tướng thăm hỏi, chúc Tết bà con

Gửi lời thăm hỏi, chúc Tết bà con, Thủ tướng nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến giai cấp công nhân, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn. Tết truyền thống năm nay diễn ra trong bối cảnh cả nước đang vươn mình, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019. Đời sống người dân được cải thiện rõ nét. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn các đối tượng cần quan tâm, nhất là người cao tuổi, người có công với nước, người neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội. Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành cần đặc biệt quan tâm đến những đối tượng này, không để ai khó khăn trong dịp Tết.

Đối với giai cấp công nhân, Thủ tướng mong muốn không ngừng rèn luyện kỹ năng lao động. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với các cơ quan thúc đẩy phong trào học tập, nâng cao kỹ năng lao động để nâng cao năng suất, đây là điều quan trọng để giải quyết bài toán thu nhập, đời sống. Tổng Liên đoàn cần tiếp tục xử lý vấn đề thiết chế công đoàn cho người lao động như vấn đề nhà ở, căng-tin, nhà trẻ ở khu công nghiệp. Bên cạnh sự quan tâm của Nhà nước, các cấp công đoàn quan tâm để công nhân có điều kiện phát triển tốt nhất, không để hoàn cảnh khó khăn. Các doanh nghiệp phải quan tâm chăm lo đời sống người lao động với chế độ đãi ngộ phù hợp.

Với gia đình người có công, Thủ tướng mong muốn luôn là tấm gương quý  đối với xã hội, cộng đồng, là điển hình ở khu phố, xóm làng.

Thủ tướng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương dành nguồn lực tốt hơn nữa cho các gia đình chính sách, người có công có cuộc sống tốt hơn với tinh thần có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống bình quân của địa phương, như xây dựng nhà đại đoàn kết, sớm xóa nhà tạm, tranh tre nứa lá, tạo điều kiện cho người nghèo tiếp cận nguồn lực như vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội. Các cấp ủy, chính quyền phải trực tiếp kiểm tra, không để hộ nào thiếu Tết.

Thủ tướng mong muốn người có hoàn cảnh khó khăn có bản lĩnh, ý chí cao hơn, vượt lên chính mình, không tự ti, chăm chỉ lao động sản xuất, sớm thoát nghèo.

Nhân dịp này, Thủ tướng đến thăm hỏi, tặng quà gia đình bà Huỳnh Thị Kiểng, thương binh 2/4 (3 lần bị địch cưa chân) tại TP. Cần Thơ.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế (Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế) thông báo tuyển dụng lao động đợt 1...

Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

TIN MỚI

Return to top