Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 14: Liverpool 1-2 Leeds United

Thua đau ở phút cuối, The Kop rơi vào khủng hoảng

ClockChủ Nhật, 30/10/2022 09:11
TTH.VN - Một cú sốc thực sự đã diễn ra ở trận Liverpool và Leeds khi đội chủ nhà thất thủ với tỷ số 1-2. Thất bại này khiến Lữ đoàn đỏ tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng và thực sự rơi vào khủng hoảng.

Jota giúp Lữ đoàn đỏ nhẹ nhàng hạ LeicesterHạ đẹp Newcastle, Lữ đoàn đỏ đuổi sát Man xanhHàng công vô duyên, Lữ đoàn đỏ bất lực trước Chích chòe

Rodrigo mở tỉ số cho Leeds sau sai lầm của Gomez. Ảnh: Internet

Liverpool có cơ hội chứng minh trận thua trước Nottingham Forest vào cuối tuần trước chỉ là 1 tai nạn khi chỉ phải đối đầu với Leeds vào lúc 01h45 ngày 30/10. Leeds đang chơi rất tệ khi không thắng cả 8 vòng gần nhất, nhận 6 thất bại. Chuỗi trận thua liên tiếp của Leeds cũng đã kéo dài lên con số 4. Với phong độ tồi tệ này, Leeds đã tụt xuống thứ 18 với vỏn vẹn 9 điểm/11 vòng. Nếu không sớm cải thiện phong độ thì khả năng xuống hạng đang hiển hiện với đội bóng này. HLV Jesse Marsch phải chịu sức ép cực lớn. Ông đang nằm trong danh sách những thuyền trưởng có khả năng bị sa thải lớn nhất ở Premier League. Dưới thời Marsch, Leeds vẫn chơi thứ bóng đá pressing kiểu như Marcelo Bielsa trước đây. Họ từ đầu mùa chạy rất nhiều, tắc bóng nhiều, nhưng lối chơi này không đem lại hiệu quả. Về phía Liverpool, họ cũng chơi không ổn định. Vòng gần nhất, Liverpool thất bại trước Nottingham. Tuy nhiên, việc được gặp một Leeds khủng hoảng phong độ và theo đuổi lối chơi pressing không phù hợp ở thời điểm này sẽ là cơ hội tuyệt vời để Liverpool giành chiến thắng, nhất là khi họ vừa đại thắng 3-0 trước Ajax để đoạt vé sớm vào vòng 1/8 Champions League.

Ngay phút đầu tiên, khung thành của Leeds đã bị đe dọa. Sau tình huống không hiểu ý của thủ thành Meslier và trung vệ Cook của đội khách, bóng đã tìm đến Salah nhưng do góc sút đã quá hẹp nên số 11 của Liverpool không thể làm nên chuyện. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 4. Trung vệ Gomez đã có pha chuyền về bất cẩn khiến thủ thành Alisson Becker lỡ đà tạo điều kiện cho Rodrigo ghi bàn thắng có lẽ là dễ nhất trong sự nghiệp của cầu thủ này.

Salah nhanh chóng gỡ hòa chỉ 10 phút sau. Ảnh: Internet

Tất nhiên, Liverpool buộc phải gia tăng sức ép để tìm bàn gỡ. Phút 13, The Kop có tình huống đập nhả hay trước vòng cấm nhưng Firmino không đủ nhanh để dứt điểm trước đà lao ra quá nhanh của Meslier. Nhưng cũng chỉ 1 phút sau, đội chủ sân Anfield nhanh chóng tìm được bàn gỡ. Đón quả tạt thuận lợi của Robertson bên phía cánh trái, Salah có cú dứt điểm một chạm đẳng cấp, không cho Meslier bất kì cơ hội nào để cản phá.

Việc các bàn thắng đến sớm khiến trận đấu được đẩy cao tốc độ với những pha đôi công mãn nhãn của cả hai đội. Phút 20, Liverpool suýt phải nhận thêm bàn thua khi cú đệm bóng của Aaronson đi trúng điểm tiếp nối giữa cột dọc và xà ngang. Chỉ vài chục giây sau, Harrison có cơ hội đối mặt với Alisson nhưng chân sút của đội khách đã không thể chiến thắng được chốt chặn cuối cùng bên phía The Kop. Phút 32, Alexander-Arnold có pha phất bóng chuẩn xác cho Nunez băng xuống, tuy nhiên việc cầu thủ người Uruguay mất quá nhiều nhịp xử lí đã khiến cơ hội trôi qua. Đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, quả tạt của Robertson chạm chân Cook thay đổi quỹ đạo và suýt rơi thẳng vào khung thành của Leeds.  45 phút thi đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Summerville đánh sập Anfield với bàn thắng ở phút 89. Ảnh: Internet

Sang hiệp 2, đội chủ nhà dần lấy lại thế chủ động và dồn ép đối thủ đến nghẹt thở. Tuy nhiên, sự kém sắc sảo của các chân sút cùng với sự xuất sắc của thủ thành Meslier khiến họ không thể có được bàn thắng. Phút 60, Nunez có pha bỏ bóng hay cho Robertson nhưng cú dứt điểm một chạm của hậu vệ người Scotland không thắng được Meslier. 6 phút sau, tận dụng sai lầm của trung vệ Cooper bên phía Leeds, Salah có đường tỉa bóng vừa vặn cho Nunez có cơ hội đối mặt nhưng Meslier vẫn chơi quá hay. Phút 79, Nunez có cú sút bất ngờ từ ngoài khu vực cấm địa nhưng vẫn không thể qua được sự cảnh giác của Meslier. 3 phút sau, thủ thành trẻ người Pháp tiếp tục chơi tốt khi bắt gọn bóng trước tình huống vô lê của Firmino. Phút 86 và 88, Meslier làm nản lòng tất cả các cổ động viên đội chủ nhà khi lần lượt cản phá cú sút chéo góc của Salah và pha đánh đầu cận thành của Firmino.

Và bi kịch đã xảy ra chỉ đúng 1 phút sau khi Firmino bỏ lỡ cơ hội. Từ một pha phản công, Summerville khéo léo vượt qua cặp trung vệ Van Dijk và Joe Gomez của đội chủ nhà trước khi vuốt bóng bằng má ngoài làm tung lưới Alisson.

Bàn thua quá muộn khiến Liverpool không có đủ thời gian để tìm được bàn gỡ và đành chấp nhận thất bại 1-2 ngay tại Anfield. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh của Lữ đoàn đỏ sau thất bại 0-1 trước đội chót bảng Nottingham Forest tuần trước. Hiện tại, The Reds đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng và ngập trong khủng hoảng.

Kết quả vòng 14 ngày 29, 30/10:

Leicester 0-1 Man City

Brentford 1-1 Wolves

Newcastle 4-0 Aston Villa

Brighton 4-1 Chelsea

Crystal Palace 1-0 Southampton

Bournemouth 2-3 Tottenham

Fulham 0-0 Everton

Liverpool 1-2 Leeds

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top