ClockThứ Năm, 31/10/2019 18:34

Thúc đẩy giáo dục thông qua khám chữa bệnh tình nguyện cộng đồng

TTH.VN - Đó là chủ đề của buổi giao lưu được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức tại Trung tâm Y học gia đình Trường đại học Y dược, Đại học Huế ngày 31/10.

Y tế thông minh trong tầm tay - Kỳ III: Bắt nhịp để không “tụt hậu”

Người dân đăng ký khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y học gia đình Trường đại học Y dược

Chương trình có sự tham gia của đông đảo bác sĩ, sinh viên Trường đại học Y dược, Đại học Huế và các bác sĩ tình nguyện của tổ chức medical outreach of America (MOA).

Tại chương trình, đại diện tổ chức MOA đã giới thiệu, chia sẻ với các bác sĩ, sinh viên về những hoạt động của dự án dịch vụ tiếp cận y tế cộng đồng của tổ chức này. Theo đó, mục tiêu của dự án là cải thiện kiến thức y tế, tăng cường nhận thức cộng đồng và củng cố hế thống chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam.

Các bác sĩ, sinh viên của Trường đại học Y dược cũng có dịp trao đổi chia sẻ thông tin xung quanh về các dịch vụ y tế cộng đồng nhân đạo tại Việt Nam đến các chuyên gia của tổ chức MOA.

MOA là tổ chức phi Chính phủ của Hoa kỳ hoạt động trong lĩnh vực y tế. Tổ chức MOA hiện đang hỗ trợ các dự án tại một số quốc gia thông qua việc tổ chức các bác sỹ tình nguyện của Hoa Kỳ, thăm khám cho người khuyết tật và người nghèo tại các vùng khó khăn.

Sau những hoạt động tại Trường đại học Y dược, Đại học Huế, tổ chức MOA sẽ đi thăm và khám bệnh cho các bệnh nhân khó khăn, nhiễm chất độc màu da cam ở Đà Nẵng.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao chất lượng đào tạo và thực hành Y học gia đình tại Việt Nam

Đó là chủ đề hội nghị quốc tế diễn ra tại Trường đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế chiều 19/10. Hội nghị có sự tham dự của Ngài Pierre-Yves Jeholet, Bộ Trưởng - Thủ Hiến Chính Phủ Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp (Wallonie-Bruxelles); Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam; lãnh đạo các sở y tế, các sở ban ngành tại các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên; giảng viên 8 trường ĐH y, dược trên toàn quốc và hơn 300 bác sĩ, nhân viên y tế tại tuyến chăm sóc ban đầu.

Nâng cao chất lượng đào tạo và thực hành Y học gia đình tại Việt Nam

TIN MỚI

Return to top