ClockThứ Ba, 26/09/2017 10:38

Thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa các nền kinh tế và nhóm công tác APEC

TTH.VN - Nhiều vấn đề được bàn thảo tại Hội nghị Đối tác chính sách về Phụ nữ và Kinh tế APEC lần thứ hai diễn ra tại TP. Huế sáng 26/9. Hội nghị do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng VCCI (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) tổ chức.

700 đại biểu của 21 nền kinh tế tham dự Diễn đàn APEC 2017 tại HuếHuế sẵn sàng cho APEC 2017Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC năm 2017 sẽ diễn ra từ 26 -29/9 tại Huế

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan phát biểu tại hội nghị

Cập nhật tiến độ thực hiện và đề xuất bước tiếp theo cho việc thực hiện kế hoạch chiến lược PPWE (Nhóm đối tác chính sách về phụ nữ và kinh tế) giai đoạn 2015- 2018; thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa các nền kinh tế và nhóm công tác của APEC trong việc thực hiện các sáng kiến chung; quy chế và tiêu chuẩn hoạt động của Quỹ về phụ nữ và kinh tế APEC; hoàn thiện và thông qua hướng dẫn, lồng ghép giới trong APEC; thống nhất trình tuyên bố Bộ trưởng lên Đối thoại chính sách cấp cao… là những nội dung được các đại biểu bàn thảo. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan nhấn mạnh: Đến thời điểm này, APEC 2017 Việt Nam đã đi được 2/3 chặng đường và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Nỗ lực tăng cường lồng ghép vấn đề bình đẳng giới và quyền năng kinh tế của phụ nữ được thực hiện qua việc tổ chức hội nghị, hội thảo và đề xuất khuyến nghị của các nhóm công tác diễn đàn APEC trong thời gian qua.  

Các đại biểu thảo luận bên thềm hội nghị

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan khẳng định: Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC 2017 là dịp để Việt Nam cùng các nền kinh tế APEC tiếp tục đóng góp vào thành tựu và nỗ lực chung. Hoan nghênh sự công nhận của các nhà lãnh đạo APEC về tầm quan trọng của phụ nữ trong khu vực; hưởng ứng lời kêu gọi của các nhà lãnh đạo APEC về thúc đẩy, tăng cường quyền năng kinh tế của phụ nữ.

Quang cảnh hội nghị. Clip: Lê Thảo

Trên cơ sở những ưu tiên trọng tâm được xác định tại các diễn đàn phụ nữ và kinh tế những năm qua; đảm bảo tính tiếp nối của hợp tác APEC và những mục tiêu mà APEC đang theo đuổi; với niềm tin tưởng vào tương lai tốt đẹp mà APEC sẽ mang lại cho phụ nữ.

Hội nghị thu hút sự tham gia của nhiều đại biểu nữ  

Với chủ đề “Tăng cường sự hội nhập và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ trong một thế giới đang thay đổi và 3 ưu tiên về: Thúc đẩy bình đẳng giới vì tăng trưởng kinh tế bao trùm; nâng cao năng lực cạnh tranh và sáng tạo của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ; thu hẹp khoảng cách giới trong phát triển nguồn nhân lực của diễn đàn năm nay đã và đang sẽ đưa ra nhiều đề xuất sáng kiến đóng góp cho diễn đàn phụ nữ và kinh tế APEC 2017 nói riêng và APEC Việt Nam 2017 nói chung.

Thắt chặt mối quan hệ giữa nhóm Đối tác chính sách APEC

Khẳng định tầm quan trọng của hội nghị, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan mong các đại biểu sẽ tích cực tham gia, chia sẻ và góp ý, hoàn thiện các văn kiện với tinh thần thẳng thắn và xây dựng, có chất lượng để đề xuất được các kết quả cho diễn đàn này, cũng như là đóng góp vào những mục tiêu của năm APEC 2017. Những nỗ lực của Việt Nam và các nền kinh tế cũng nhằm tạo động lực cho sự phát triển và cùng vun đắp tương lai chung của APEC.

Các đại biểu tham dự  hội nghị

Trên tinh thần đó, hội nghị đã cùng nhau tích cực, thảo luận và thống nhất đưa ra đề xuất thiết thực cho diễn đàn lần này. Mục đích nhằm đảm bảo bình đẳng giới vẫn phải là vấn đề xuyên suốt và cần phải được thực hiện trong mọi lĩnh vực, các diễn đàn của APEC nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ, thúc đẩy tiềm năng kinh tế của phụ nữ trong bối cảnh thế giới đang thay đổi.

Tin, ảnh, clip: Phong Bình – Thảo Chi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

Đó là chủ đề hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 15/3 do UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức.

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững
Return to top