ClockThứ Bảy, 14/07/2018 11:48

Thuê váy đi tiệc

Bạn trẻ làm phimSân chơi dành riêng cho nghệ sĩ trẻNgười trẻ “mê” đồ da Handmade

Dịch vụ cho thuê váy hút khách trẻ

Mới đó mà mai đã đến ngày cưới của Hải với Chi, bạn cùng lớp với chúng tôi.

- Linh mua váy chưa?

- Hôm qua mới ghé Guu Shop sắm cái đầm màu trắng này (vừa nói, Linh vừa đem váy khoe).

Huy cũng vừa “tậu” cho mình chiếc sơ mi trắng. Nga cũng tính mặc chiếc váy mới mua tháng trước nhưng chưa mặc lần nào.

“Ui chao! Bữa chừ không để ý, chưa chuẩn bị váy đầm chi nơi, chừ mặc chi hè? Vừa than, tôi vừa nghĩ đến tủ áo quần của mình ở nhà. Đúng là không có cái váy nào tôi thích để diện vào đám cưới ngày mai của Hải cả. Linh gợi ý:

- Thử tới dịch vụ cho thuê váy Kiều Oanh Lê của bạn Linh ở kiệt 67 Hồ Đắc Di xem có lựa được cái nào không?

- Hớ. Huế bữa ni có dịch vụ cho thuê váy nữa à?

- Có chứ. Nhiều là chuyện khác, Linh đáp.

Theo lời giới thiệu của Linh, tôi tìm đến địa chỉ trên để thuê váy. Dịch vụ cho thuê váy Kiều Oanh Lê nằm trong kiệt nhưng tấp nập người thuê vào chiều cuối tuần. Lân la quanh tiệm tìm váy một hồi, chị chủ đến tiếp chuyện:

- "Em mới đến thuê lần đầu hả. Váy ở đây nhiều mẫu đa dạng, thoải mái lựa đi em nhé”.

- Huế bữa nay có thêm dịch vụ kinh doanh mới này, tiện lợi, phù hợp với bạn trẻ quá.

- “Đúng rồi em. Các bạn trẻ bây giờ không chỉ thuê váy khi đi cưới mà ngay cả những tiệc sinh nhật, họp lớp… cũng tìm chọn thuê cho mình chiếc váy ưng ý để “những bức ảnh của mình được nhiều like trên facebook, nhờ mỗi tiệc một chiếc váy mới”, chị chủ Kiều Oanh cho hay. Chị nói thêm, váy ở đây đa số đều được mua mới, có chiếc lên tới mấy triệu đồng, buộc ban đầu mình phải cho thuê giá cao, khách thuê nhiều lần mới lấy lại vốn.

Luôn cập nhật “mốt”, đa dạng mẫu mã để khách lựa chọn

Đang lựa váy, tôi còn gặp đứa bạn thân hồi cấp 3 cũng đến đây thuê váy để mai đi đám cưới Hải. “Mình thường xuyên đến dịch vụ cho thuê váy Kiều Oanh Lê để thuê váy mỗi khi cần. Ở đây không chỉ có váy bắt kịp “mốt”, hợp với tuổi teen mà còn ít bị lỗi. Lần thuê nào mình cũng thấy chiếc váy rất sạch, vẫn còn mùi hương của nước xả nên rất vừa ý”, Bùi Thị Thu Uyên, khách ruột của tiệm chia sẻ.

Lựa một hồi, đứa bạn thân biết tôi khó tính, có lẽ chưa lựa được chiếc váy nào phù hợp, liền giới thiệu cho tôi thêm vài địa chỉ thuê váy khác. Vội vàng cảm ơn, tôi liền tìm đến các địa chỉ thuê váy khác, phần vì muốn tìm thuê cho được chiếc váy ưng ý nhất, phần cũng muốn tìm hiểu về dịch vụ cho thuê váy dự tiệc ở Huế hiện nay.

Ở địa chỉ 283 Nguyễn Sinh Cung (TP. Huế) là dịch vụ cho thuê váy dự tiệc Trân Nguyễn. Cũng giống như tiệm Trân Nguyễn, phần lớn các tiệm cho thuê váy khác cũng có giá cho thuê một chiếc váy từ 40 - 100 ngàn đồng, phù hợp với túi tiền của bạn trẻ. Đối với chiếc váy mới, còn tem, cho thuê lần đầu, giá thuê khoảng 150 - 200 ngàn đồng, qua nhiều lần thuê, giá váy từ đó sẽ giảm dần. “Thủ tục thuê váy khá đơn giản. Khách chỉ cần gửi lại tiệm giấy chứng minh Nhân dân, số điện thoại, cộng thêm địa chỉ facebook là có ngay chiếc váy dự tiệc ưng ý, hợp thời và đổi trả trong vòng 24h”, chủ tiệm Lê Nguyễn Bích Trân cho hay.

“Đến với mô hình kinh doanh này cũng xuất phát từ tâm lý của bản thân. Mua một chiếc váy mới đắt tiền, về mặc được có một, hai lần đi sinh nhật bạn hay đi cưới bà con, rồi treo mãi trong tủ. Chứ thời nay, cứ mặc mãi cái váy đó nhiều lần, bạn bè thấy hắn “quở”, mà mình cũng ngại. Thế là tiếc chiếc váy đắt tiền. Không chỉ riêng mình, mà ai cũng đều có tâm lý như vậy, nên mình quyết định chọn dịch vụ cho thuê váy để vừa kinh doanh, vừa giúp bản thân cũng như nhiều người khác có nhiều kiểu váy để lựa chọn khi cần và luôn trong tâm thế mỗi váy là một tiệc”, Trần Thị Huệ, chủ tiệm cho thuê váy SoNy ở địa chỉ 247 Điện Biên Phủ, TP. Huế chia sẻ. Không riêng chị Huệ, phần lớn chủ của các dịch vụ cho thuê váy đều đồng quan điểm khi đến với mô hình kinh doanh này.

Phần lớn chủ của các dịch vụ cho thuê váy là các bạn nữ trẻ, thuộc thế hệ 9X. Chủ trẻ nên cũng dễ làm hài lòng khách trẻ từ tâm lý cho đến “mốt thời trang” nên đa số váy cho thuê ở các tiệm đều bắt kịp xu hướng thời trang của từng thời. Hễ chiếc váy nào mới ra ở các shop thời trang là ở dịch vụ cho thuê váy đều có để phục vụ khách trẻ. Từ những chiếc váy lộng lẫy, cầu kỳ cho đến những chiếc váy đơn giản, thanh lịch, phù hợp với nhiều người, nhiều sự kiện. Khách hàng chủ yếu của các tiệm cho thuê váy là học sinh, sinh viên. Với dịch vụ cho thuê váy dự tiệc, khách hàng không chỉ chọn cho mình những chiếc váy hợp thời, mà còn hợp cả dáng.

Sau buổi chiều đến các dịch vụ cho thuê váy dự tiệc, cuối cùng tôi cũng thuê được cho mình chiếc váy thiết kế ưng ý với giá 100 ngàn đồng và còn được nhân viên “bóp” tại chỗ cho vừa dáng ở tiệm cho thuê váy SoNy (247 Điện Biên Phủ, TP. Huế). Thế là ngày mai, mình có thể tự tin lung linh cùng bạn bè trong ngày vui của Hải- Chi, tôi cười thầm và tung tăng ra phố.

Trước đây, TP. Huế chỉ vài tiệm cho thuê váy, trang phục biểu diễn ở đường Nhật Lệ. Khoảng một năm nay trở lại đây, khởi đầu từ một vài tiệm chuyên cho thuê váy dự tiệc, dần dần hình thành nhiều dịch vụ cho thuê váy ở khắp các tuyến đường. Các chủ trẻ kinh doanh mô hình này cũng có được thu nhập khá, tầm 8-10 triệu đồng/tháng.

Bài, ảnh: NHƯ QUỲNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top