Thế giới

Thượng Hải vượt Hong kong, trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới

ClockThứ Tư, 28/04/2021 16:33
TTH.VN - Châu Á – Thái Bình Dương được nhận định là khu vực có mức sống đắt đỏ nhất thế giới đối với người giàu có. Trong đó, Thượng Hải đã vượt qua Hongkong để trở thành thành phố đắt nhất.

Những thành phố đắt đỏ nhất thế giới đối với người nước ngoàiẤn Độ: Người dân thủ đô New Delhi sắp được dùng Wi-fi miễn phíASEAN và tiến trình xây dựng các thành phố thông minhSingapore, Hồng Kông và Paris là những thành phố đắt đỏ nhất đối với người nước ngoàiIndonesia lại xảy ra động đất mạnh 5,8 độThảm hoạ động đất ở Indonesia: Viện trợ tiếp tục đổ về thành phố Palu

Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực có mức sống đắt đỏ nhất thế giới đối với người giàu có. Ảnh minh họa: Bloomberg/Báo Thanh Niên 

Trên đây là một số phát hiện quan trọng từ báo cáo của Ngân hàng Julius Baer khi khảo sát cho báo cáo phong cách sống toàn cầu.

Sau Thượng Hải, Tokyo (Nhật Bản) và Hongkong lần lượt là hai thành phố xếp hạng hai và ba. Tuy nhiên, bức tranh tổng thể vẫn còn khá hỗn hợp.

Được biết, một phần thành công của khu vực giúp tạo nên danh tiếng này là nhờ sự phục hồi nhanh chóng sau đại dịch COVID-19.

Theo nhận định của các chuyên gia, các thành phố châu Á đắt đỏ hơn là do tình hình dịch COVID-19 tại đây đã không quá nghiêm trọng như những gì xảy ra ở các thành phố khác trong bảng xếp hạng. Chính vì vậy, các thành phố ở châu Á có thể triển khai nhanh chóng việc bình thường hóa hoạt động.

Trong năm nay, do đồng dollar Mỹ và dollar Canada sụt giá, cũng như sự mất giá mạnh của đồng tiền ở Mỹ Latinh, châu Mỹ là nơi có giá cả phải chăng nhất. Thành phố Mexico và Vancouver là một trong những thành phố có giá cả phải chăng nhất trong bảng xếp hạng. Chỉ một thành phố ở châu Mỹ là New York vẫn nằm trong top 10 các thành phố đắt đỏ nhất.

Trong khi đó, Johannesburg của Nam Phi đã nổi lên là nơi có giá tốt nhất cho các mặt hàng xa xỉ trong chỉ số năm 2021. Tất cả các thành phố khác ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi đều chứng kiến sự tăng trưởng về thứ bậc xếp hạng nhờ sức mạnh của đồng Euro và đồng Franc Thụy Sĩ, ngoại trừ London, do sự không chắc chắn của Brexit.

Đan Lê (Lược dịch từ Korea Herald & Dimsumdaily)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top