ClockThứ Tư, 28/11/2018 06:40

Thương mại song phương Hàn Quốc-ASEAN ước đạt 160 tỷ USD trong năm nay

TTH.VN - Thương mại hai chiều giữa Hàn Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến ​​sẽ đạt 160 tỷ USD trong năm nay, một nhà tài chính cấp cao cho biết, trong bối cảnh Seoul đang tìm cách tăng cường quan hệ với khối 10 quốc gia này.

Hàn Quốc mở rộng quan hệ với các nước ASEANHàn Quốc cam kết phát triển thịnh vượng cùng ASEANHàn Quốc chú trọng xây dựng quan hệ ngoại giao về hòa bình, hợp tác phát triển kinh tế

Seoul đang tìm cách tăng cường quan hệ với khối ASEAN. Ảnh: Image

Đó là phát biểu của ông Kim Yong-beom, phó chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) trong cuộc họp thường niên với các đại sứ đến từ các quốc gia Đông Nam Á và Ấn Độ, hãng tin Yonhap hôm qua đưa tin.

Theo ông Kim, trong 10 tháng đầu năm nay, kim ngạch thương mại giữa Hàn Quốc và ASEAN đang ở mức 132,1 tỷ USD, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Trong năm nay, thương mại hai chiều với ASEAN dự kiến ​​sẽ đạt 160 tỷ USD và số lượng du khách giữa hai bên có khả năng vượt qua con số 10 triệu lượt", ông Kim nêu rõ, đồng thời cho biết thêm rằng các công ty tài chính Hàn Quốc cũng dự kiến ​​sẽ mở rộng hoạt động tại các nước thành viên ASEAN.

Hiện nay, có 162 chi nhánh của các công ty tài chính Hàn Quốc đang hoạt động tại các nước ASEAN và Ấn Độ.

Seoul đang nỗ lục để tăng cường mối quan hệ kinh tế mạnh mẽ hơn với ASEAN theo "Chính sách phương Nam mới của Tổng thống Moon Jae-in" nhằm giảm sự phụ thuộc vào các cường quốc khác như Trung Quốc. Nước này đặt mục tiêu tăng thương mại song phương với ASEAN lên 200 tỷ USD vào năm 2020.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top