Thể thao
Bảng I – Vòng loại U23 châu Á 2022: Việt Nam – Myanmar

Tiền đạo Huế “nổ súng” giúp U23 Việt Nam thẳng tiến vào vòng chung kết

ClockThứ Ba, 02/11/2021 20:03
TTH.VN - Bàn thắng duy nhất trận đấu của tiền đạo quê A Lưới đang khoác áo CLB Bóng đá Huế - Hồ Thanh Minh đã giúp U23 Việt Nam ngẩng cao đầu tiến vào vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Lần đầu tiên bóng đá Huế có cầu thủ tham dự sân chơi U23 châu lục

Hồ Thanh Minh (16) cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng vào lưới U23 Myanmar. Ảnh: VFF

Ra quân với đội hình mạnh nhất, U23 Việt Nam chủ động chơi pressing, cố gắng đoạt bóng ngay bên phần sân đối phương ngay phút đầu khai cuộc. Sự quyết tâm còn thể hiện qua những pha phạm lỗi chiến thuật nhằm tạo ra cơ hội để tìm đường vào khung thành U23 Myanmar.

Nhưng dù có thế trận lấn lướt trong khoảng 10 phút đầu tiên cùng một vài tình huống khá nguy hiểm, các học trò HLV Park Hang – Seo vẫn chưa thể dứt điểm chuẩn xác ở pha bóng cuối cùng.

Sau khoảng thời gian bị dồn ép, thậm chí lối chơi bị U23 Việt Nam phá vỡ, U23 Myanmar dần lấy lại thế trận, đồng thời có vài tình huống nguy hiểm từ những pha cố định ở các phút 19 – 24

Sau thời gian ngắn gây sức ép ngược lên U23 Việt Nam, U23 Myanmar chủ động hạ thấp đội hình và sử dụng hàng thủ 6 người giăng ngang trước khung thành.

Ở chiều ngược lại, với ý đồ chủ động trong kiểm soát bóng, U23 Việt Nam tập trung khá đông cầu thủ khu vực giữa sân. Tuy nhiên, tâm lý thận trọng của cầu thủ 2 đội khiến những phút còn lại của hiệp một không thật sự hấp dẫn và kết thúc với tỷ số hòa 0 – 0.

Nếu như trong hiệp một, sự liên lạc giữa các vị trí và tính đa dạng, đột biến trong lối chơi của U23 Việt Nam chưa thật sự thuyết phục thì ngay từ đầu hiệp hai, những điều chỉnh nhân sự trên hàng công của HLV Park Hang – Seo đã giúp các chân sút áo đỏ có một thế trận khởi sắc trông thấy.

Đầu tiên là pha đi bóng tốc độ bên cánh trái ở phút thứ 10 của tiền đạo vào sân thay người Hồ Thanh Minh, dù không cụ thể hóa thành bàn thắng nhưng đã báo hiệu sẽ có bùng nổ trên hàng công của U23 Việt Nam.

Và ngay những phút tiếp theo, chân sút đang khoác áo CLB Bóng đá Huế liên tục có những pha tấn công nguy hiểm nhờ vào sức rướn, khả năng tỳ đè và bật nhảy như một VĐV bóng chuyền.

Và đến phút 59, từ quả phạt bên cánh trái, Hai Long treo bóng chuẩn xác để Thanh Minh bật cao đánh đầu, giúp U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng của Hồ Thanh Minh giúp lối chơi của U23 Việt Nam thanh thoát, gắn kết hơn. Bên cạnh đó, những đợt tấn công với sự góp mặt của chân sút khoác áo CLB Bóng đá Huế càng trở nên nguy hiểm, trong đó, khoảnh khắc đáng chú ý là pha bật cao đánh đầu của Thanh Minh ở phút 69.

Nôn nóng san bằng cách biệt nhưng không thể vượt qua hàng thủ chơi khá chắc chắn của U23 Việt Nam, đến phút 81, Aung Soe phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống đánh nguội với Lý Công Hoàng Anh.

Bị dẫn trước và chơi thiếu người, trong khi U23 Việt Nam đang trên đà hưng phấn nên những nỗ lực của U23 Myanmar vẫn không thể san bằng cách biệt, kể cả khi họ có cơ hội ở phút 90+3 sau khoảnh khắc mất tập trung của hàng phòng ngự áo đỏ.

Giành 6 điểm với 2 bàn thắng sau 2 lượt trận, U23 Việt Nam chính thức góp mặt ở vòng chung kết U23 châu Á 2022 diễn ra tại Uzbekistan từ 1 đến 19/6/2022. Trong trận đấu này, Hồ Thanh Minh chính là người hùng của U23 Việt Nam khi anh là tác giả ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Như vậy, kết thúc vòng loại bảng I, khu vực Đông Nam Á có 3 đội bóng lọt vào chung kết: U23 Việt Nam, U23 Thái Lan và U23 Malaysia. Và chúng ta hãy chờ xem, liệu những chân sút áo đỏ có làm nên kỳ tích như thế hệ đàn anh tại Thường Châu (Trung Quốc) năm nào.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Return to top