ClockThứ Bảy, 13/07/2019 13:59

Tiến đến chấm dứt cơ bản mọi hành vi vi phạm pháp luật về lâm nghiệp

TTH.VN - Ngăn chặn, đẩy lùi, tiến đến chấm dứt cơ bản mọi hành vi vi phạm pháp luật về lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh là mục tiêu hướng đến được Chi cục Kiểm lâm tỉnh thông tin vào ngày 13/7.

Tuần tra, phát hiện vụ phá rừng ở A Lưới năm 2018

Theo đó, Chi cục Kiểm lâm đã xây dựng phương án thí điểm phối hợp giữa lực lượng kiểm lâm (LLKL) và lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách (LLBVRCT) của các chủ rừng trên tuyến thượng nguồn sông Hữu Trạch. Sau một thời gian thực hiện thí điểm đã nhân rộng mô hình trên địa bàn các tuyến thượng nguồn sông Tả Trạch, khu vực lòng hồ thủy điện Bình Điền, thủy điện Hương Điền và thượng nguồn Sông Bồ.

Phương án phối hợp giữa LLKL và LLBVRCT của các chủ rừng nhằm khắc phục một số hạn chế trong công tác quản lý, bảo vệ rừng tận gốc; tăng cường lực lượng và phương tiện đủ mạnh, minh bạch trong cơ chế bảo vệ rừng tận gốc nhằm ngăn chặn và tiến tới xoá bỏ tình trạng khai thác rừng trái phép trên địa bàn tỉnh.

Để công tác phối hợp giữa LLKL và LLBVRCT được chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất về phạm vi hoạt động, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm..., UBND tỉnh đã có Quyết định số 1512/QĐ-UBND ban hành quy chế phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ rừng giữa LLKL và LLBVRCT trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
Cơ bản, thiết thực và vững chắc

Đến thời điểm này, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho mùa huấn luyện mới đạt kết quả tốt.

Cơ bản, thiết thực và vững chắc
Ngăn chặn lấn chiếm đất có mặt nước chuyên dùng trên đầm phá

Tình trạng sử dụng lưới vây và các dụng cụ khoanh vùng mặt nước đầm phá Tam Giang - Cầu Hai để nuôi trồng, khai thác thủy sản gây ảnh hưởng đến dòng chảy và môi trường sinh thái, làm suy kiệt nguồn lợi thủy sản vùng đầm phá. Cùng với các địa phương, huyện Phú Lộc đang quyết liệt hơn để giải quyết, ngăn chặn nạn chiếm dụng trái phép mặt nước trên đầm phá Tam Giang - Cầu Hai.

Ngăn chặn lấn chiếm đất có mặt nước chuyên dùng trên đầm phá
Return to top