ClockThứ Sáu, 06/11/2020 19:29

Tiếp nhận nguồn hỗ trợ khắc phục bão lũ và trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn

TTH.VN - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đã thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp nhận 1 tỷ đồng từ Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bình Phước.

Tiếp tục đổi mới tư duy nhận thức và hành động trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụPhong Điền tiếp nhận 218 triệu đồng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"Hơn 4 tỷ đồng thí điểm phát triển ngôn ngữ viết Cơ tu, Pa kô, Tà ôi1,125 tỷ đồng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo

Đây là tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bình Phước nhằm kịp thời hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn với chính quyền, Nhân dân trong tỉnh bị thiệt hại nặng do bão lũ xảy ra liên tục thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu khẳng định, số tiền này sẽ chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh để sớm chia sẻ khó khăn với người dân bị thiệt hại nặng nề do mưa bão.

Dịp này, Đoàn Thanh niên tỉnh Bình Phước cũng đã trao 20 chiếc xe đạp, với trị giá 30 triệu đồng hỗ trợ các em học sinh khó khăn của tỉnh.

Đại diện LĐLĐ thành phố trao số tiền hỗ trợ cho anh Phạm Đắc Cử

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế tổ chức Khánh thành công “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Phạm Đắc Cử (Công đoàn cơ sở Phòng khám Đa khoa Nguyễn Quang Hợp).

Gia đình anh Phạm Đắc Cử thuộc diện hộ nghèo, vợ mất sớm, căn nhà nơi anh đang ở cùng 3 con xuống cấp nghiêm trọng.

Từ nguồn Quỹ “Mái ấm Công đoàn” của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố đã hỗ trợ 30 triệu đồng góp một phần kinh phí giúp anh Cử xây mới nhà.

Sau gần 5 tháng xây dựng, căn nhà khang trang, rộng 100m2 với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng đã hoàn thành.

Sinh viên nhận học bổng đến nhiều tỉnh, thành khu vực miền Trung

Tại Đại học (ĐH) Huế diễn ra lễ trao học bổng hỗ trợ sinh viên khó khăn vùng lũ miền Trung.

Đợt này, có hơn 310 suất học bổng với tổng trị giá 472 triệu đồng được trao cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng nặng do lũ lụt. Đặc biệt, có 1 sổ tiết kiệm 20 triệu đồng trao tặng cho sinh viên có bố mẹ (tại Quảng Nam) bị mất do thiên tai và 2 suất quà (mỗi suất 5 triệu đồng) cho 2 sinh viên có bố hoặc mẹ bị mất do lũ.

Theo đại diện lãnh đạo ĐH Huế, trong đợt trao học bổng này, có 6 đơn vị tài trợ với nguồn kính phí hỗ trợ lớn là: Câu lạc bộ Cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản, Công ty TNHH Khoa Trí (Hà Nội), Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường ĐH Cần Thơ; Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan, Tập đoàn Trí Nam và Công ty Vidan. Cùng với hoạt động trao học bổng tập trung tại ĐH Huế, các cơ sở đào tạo cũng đang có nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên vượt qua khó khăn do mưa lũ.

Tin, ảnh: A. Phong - M. Nguyên - H. Phúc

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

TIN MỚI

Return to top